Hội thảo chuyên sâu về ứng dụng “Quang phổ khoáng vật viễn thám” sẽ diễn ra vào ngày 29/2

Hội thảo chuyên sâu về ứng dụng “Quang phổ khoáng vật viễn thám” áp dụng cho khảo sát, điều tra và thăm dò các loại khoáng sản sẽ diễn ra vào 29/2/2024 tại TP Hồ Chí Minh.

Quang phổ khoáng vật viễn thám là phương pháp áp dụng cho khảo sát, điều tra và thăm dò các loại khoáng sản, hứa hẹn thay đổi ngành khai thác khoáng sản trong nước. Với tầm quan trọng như vậy, Hội thảo chuyên sâu về ứng dụng “Quang phổ khoáng vật viễn thám” sẽ diễn ra vào ngày 29/2 tại số 11B Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

hoi-thao-khai-thac-khoang-san-2.jpg
Công nghệ quang phổ khoáng vật viễn thám tạo ra một bước tiến đột phá trong ngành khai thác khoáng sản trên thế giới hiện nay. Ảnh: TRUONG DINH PETROLEUM 

Hội thảo có sự tham gia của ông Valentin Abashin - chuyên gia người Nga về khảo sát viễn thám và một số các chuyên gia đầu ngành của các viện nghiên cứu phía Nam.

Hiện nay, ngành khai thác khoáng sản trên thế giới đang chứng kiến bước tiến đột phá với sự ra đời của công nghệ quang phổ khoáng vật viễn thám (QPKV). Phương pháp này đã tạo ra một bước tiến đột phá trong ngành khai thác khoáng sản trên thế giới hiện nay và sẽ kỳ vọng tiến xa hơn nữa trong tương lai. Với những lợi ích vượt trội của nó, công nghệ này hứa hẹn sẽ thay đổi cách thức con người tìm kiếm và khai thác tài nguyên khoáng sản trong tương lai một cách toàn diện nhất.

hoi-thao-khai-thac-khoang-san.jpg
Quang phổ khoáng vật viễn thám là phương pháp áp dụng cho khảo sát, điều tra và thăm dò các loại khoáng sản, hứa hẹn thay đổi ngành khai thác khoáng sản trong nước. Ảnh: TRUONG DINH PETROLEUM. 

Được biết, phương pháp này sử dụng các cảm biến vệ tinh từ xa để đo lường phản xạ ánh sáng từ các khoáng vật trên bề mặt trái đất, từ đó xác định vị trí và trữ lượng của các loại khoáng sản tiềm năng. Với lợi ích vượt trội hơn rất nhiều so với các phương pháp khảo sát khoáng sản truyền thống, phương pháp quang phổ khoáng vật viễn thám mang lại nhiều lợi ích vượt trội như:

Tính hiệu quả: Khả năng đặc biệt là có thể khảo sát trên diện rộng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tính chính xác: Cung cấp thông tin chi tiết về thành phần khoáng vật, giúp đánh giá trữ lượng chính xác hơn ở mức độ sâu có thể lên đến trên 5.000 mét.

Tính bền vững: Hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường so với các phương pháp khai thác truyền thống.

Tính ứng dụng rộng rãi: Ứng dụng khảo sát được cho nhiều loại khoáng sản khác nhau, bao gồm: Khoáng sản phi kim loại và kim loại, tài nguyên nước và dầu khí, ...

Việt Nam có trữ lượng khoáng sản phong phú nên đây là môi trường đầy tiềm năng cho ứng dụng công nghệ này. Việc áp dụng phương pháp Quang phổ khoáng vật viễn thám sẽ góp phần thúc đẩy phát triển ngành khai thác khoáng sản một cách hiệu quả và bền vững.

Để biết thêm thông tin chi tiết về phương pháp quang phổ khoáng vật viễn thám, liên hệ:

Công ty TNHH Dầu Khí Trương Đình.

Địa chỉ: 11B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phương Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM.

Website: https://tdpetroleum.vn/

Email: giangtl@tdholdings.vn

Điện thoại: +84 90764 9697

Cùng chuyên mục
Hội thảo chuyên sâu về ứng dụng “Quang phổ khoáng vật viễn thám” sẽ diễn ra vào ngày 29/2