Hội thảo khoa học về hoạt động khoa học ngành Kế toán

Ngày 27/12, tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học về hoạt động khoa học ngành Kế toán.

a1.jpg

Đến dự chương trình, về phía Ban Giám hiệu có GS,TS. Nguyễn Công Nghiệp – Phó Hiệu trưởng thường trực, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm. Về phía Khoa Kế toán có PGS,TS. Đặng Văn Thanh – Chủ nhiệm Khoa, các thầy cô trong Ban Chủ nhiệm, các cán bộ, giảng viên cùng các em sinh viên có mặt đông đủ.

Kế toán là một trong những ngành học được hình thành ngay từ ngày đầu thành lập Trường Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội. Qua hơn 27 năm, với 23 khóa Đại học chính quy, hàng chục khóa đào tạo Đại học Liên thông, Đại học vừa học vừa làm, 14 khóa đào tạo Thạc sĩ, đã có hàng chục ngàn cử nhân, thạc sĩ tốt nghiệp, đã và đang làm việc trong mọi ngành, mọi lĩnh vực trên khắp cả nước. Chương trình đào tạo kế toán đã được đổi mới và phát triển. Chất lượng đào tạo Kế toán ở tất cả các bậc đào tạo được đảm bảo và ngày càng nâng cao. Có được thành công là bởi Khoa đã rất coi trọng công tác nghiên cứu khoa học. Đội ngũ giảng viên của Khoa đã nhận thức, Kế toán có chức năng tổ chức Hệ thống thông tin kinh tế – tài chính.

Vì vậy, kế toán một mặt là bộ phận cấu thành hữu cơ của Hệ công cụ quản lý kinh tế với vai trò cung cấp thông tin kinh tế – tài chính phục vụ các quyết định quản lý, quyết định kinh doanh của mọi đối tượng có nhu cầu sử dụng thông tin. Kế toán là khoa học quản lý, khoa học tổ chức thông tin, là một ngành khoa học có đối tượng nghiên cứu riêng với những phương pháp riêng, mang tính khoa học đặc thù. Kế toán và khoa học kế toán đã hình thành rất sớm trong tiến trình phát triển kinh tế xã hội và luôn gắn bó và phát triển, đổi mới cùng với sự phát triển của cơ chế quản lý kinh tế và khoa học quản lý kinh tế trên thế giới và ở mỗi quốc gia.

Phát biểu tại buổi Hội thảo, PGS,TS. Đặng Văn Thanh cho biết: “Nghiên cứu khoa học kế toán là hoạt động khám phá, phát hiện, tìm hiểu bản chất, quy luật của kế toán, tổ chức hoạt động kế toán, kiểm toán và tư duy, sáng tạo giải pháp nhằm hoàn thiện, đổi mới hoạt động kế toán, ứng dụng các giải pháp vào thực tiễn tổ chức công tác kế toán. Khoa đã tổ chức và giảng viên của Khoa đã chủ trì nhiều nhiệm vụ khoa học: hoàn thiện, đổi mới chương trình đào tạo, biên soạn giáo trình, bài giảng, bài tập, đề thi, đăng ký và triển khai, bảo vệ thành công hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường, cấp Khoa”

Tại Hội thảo này, Giảng viên và sinh viên ngành học Kế toán, kiểm toán cùng nhìn nhận, đánh giá kết quả hoạt động khoa học của ngành học, tôn vinh giảng viên và sinh viên, đồng thời cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về những khó khăn, những thuận lợi, đề xuất và trao đổi về những giải pháp để tăng cường hoạt động khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo kế toán, kiểm toán.

Hội thảo có 20 tham luận của giảng viên và sinh viên, trong đó có bài viết về giải pháp nâng cao hiệu quả, giải pháp đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong giáo viên, trong sinh viên, có bài trình bày những khó khăn thách thức trong nghiên cứu khoa học, chia sẻ những thành công và chưa thành công. Nhiều bài viết trình bày khá cụ thể về quy trình nghiên cứu khoa học, về sử dụng kết quả nghiên cứu trong hoạt động đào tạo và giảng dạy. Đây là những ý kiến rất quý báu từ thực tế hoạt động khoa học. Lãnh đạo khoa đánh giá cao và ghi nhận mọi ý kiến chia sẻ và đóng góp./.

Cùng chuyên mục
  • Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyên dương hơn 9000 sinh viên tiêu biểu
    một năm trước Xã hội
    Sáng 29/12, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân sinh viên có thành tích cao trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học năm học 2021 - 2022, trao học bổng cho tân sinh viên khóa 27. Tại buổi lễ, trên 9000 sinh viên đã được tuyên dương, khen thưởng, với tổng số tiền thưởng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng.
  • Phê duyệt Đề án nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã ký Quyết định số 1641/QĐ-TTg ngày 28/12/2022 phê duyệt Đề án “Bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý trẻ và cán bộ lãnh đạo, quản lý là nữ của chính quyền địa phương ở nước ngoài giai đoạn 2023-2025".
  • Có nên bỏ quy định dành 20% quỹ đất nhà ở thương mại để xây dựng nhà ở xã hội?
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian qua, việc quy định bắt buộc dự án nhà ở thương mại phải dành 20% quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội cho thấy khó triển khai hiệu quả trên thực tế. Do đó, đề xuất bỏ quy định trên đang được kỳ vọng sẽ “cởi trói” cho doanh nghiệp, đồng thời góp phần tháo gỡ những điểm nghẽn trong phát triển nhà ở xã hội, qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu về nhà ở cho người dân.
  • Hội chợ công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2022
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Hội chợ công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2022 được tổ chức từ ngày 25-31/12, nằm trong khuôn khổ các hoạt động thuộc Chương trình khuyến công Quốc gia. Hội chợ có sự tham gia của 22 tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Bắc, với quy mô gần 300 gian hàng, trưng bày các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của các vùng miền.
  • Việt Nam đăng cai Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Quyết định 1640/QĐ-TTg ngày 28/12/2022 đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2023 tại Việt Nam (Đại hội).
Hội thảo khoa học về hoạt động khoa học ngành Kế toán