Hơn 500 vận động viên tham gia giải đua xe đạp Hà Nội mở rộng lần thứ V

(BKTO) - Sáng Chủ Nhật, ngày 27/8, giải đua xe đạp Hà Nội mở rộng lần thứ V - Tranh cúp VietABank 2023 sẽ chính thức diễn ra tại Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội - chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2023).

67e8f55055a087fedeb1.jpg
Giải đua xe đạp Hà Nội mở rộng lần thứ V - Tranh cúp VietABank 2023 diễn ra vào ngày 27/8, Chủ nhật tuần này

Giải đấu thu hút hơn 500 vận động viên tham gia, đến từ các câu lạc bộ xe đạp thể thao phong trào tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc. Tổng giá trị giải thưởng của giải đua là 117.500.000 đồng. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu đã sẵn sàng. 

Điểm nhấn của giải đua xe đạp Hà Nội mở rộng tranh cúp VietABank năm nay chính là cung đường đua vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm, vốn là biểu tượng của Thủ đô Hà Nội, là quần thể kiến trúc văn hóa lịch sử gắn liền với nghìn năm văn hiến.

Lộ trình thi đấu xuất phát từ khu vực Đền Bà Kiệu, đi qua phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thái Tổ, phố Hàng Khay đến phố Đinh Tiên Hoàng và về lại điểm xuất phát.

Giải đấu bao gồm 5 nội dung dành cho các vận động viên nam và nữ. Đối với nam thi đấu theo 3 nhóm tuổi: Từ 18-39 tuổi (20 vòng tương đương 34km), từ 40-45 tuổi (15 vòng tương đương 25,5 km), Trên 51 tuổi (12 vòng tương đương 20,4 km). Đối với nữ thi đấu theo 2 nhóm tuổi: Từ 18-45 tuổi (10 vòng tương đương 17 km), trên 46 tuổi (10 vòng tương đương 17 km)

Giải Đua xe đạp Hà Nội mở rộng lần thứ V do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Hà Nội phối hợp với Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) tổ chức. Đây là giải đấu thường niên thu hút đông đảo các cua rơ tài năng trên khắp cả nước tham dự. Mùa giải trước (diễn ra vào năm 2019), giải đấu có sự tham gia của trên 300 vận động viên thuộc hơn 30 câu lạc bộ xe đạp các tỉnh, thành phố, các ngành.

Sau 3 năm phải tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19, năm nay, giải đấu đã được tổ chức trở lại với sự số lượng vận động viên tham dự gần gấp đôi so với các mùa giải trước.

Là một trong các đơn vị đồng hành cùng giải, đại diện VietABank cho biết: “Sau dịch bệnh Covid-19, thế giới có nhiều đổi thay, con người trở nên quan tâm đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

93410f51a0a172ff2bb0.jpg
Giải đấu thu hút hơn 500 vận động viên tham gia

Với mục đích kêu gọi cộng đồng “Khỏe để tiến xa hơn”, VietABank đã tổ chức nhiều giải thể thao như giải chạy VietABank Race tại Hà Nội và TP. HCM, giải golf VietABank Championship tại Đà Lạt... Tiếp nối thành công của các giải thể thao phong trào này, VietABank rất hân hạnh được đồng hành cùng Liên đoàn moto xe đạp TP. Hà Nội trong giải đua xe đạp Hà Nội mở rộng lần thứ V. Với hàng trăm vận động viên từ nhiều tỉnh thành trên toàn quốc tham dự, giải đua xe đạp Hà Nội mở rộng tranh cúp VietABank 2023 không chỉ góp phần quảng bá các giá trị văn hóa của Thủ đô Hà Nội mà còn thắp lửa tinh thần thể thao, lan tỏa lối sống văn minh, tích cực trong cộng đồng.”

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho giải đua xe đạp Hà Nội mở rộng lần thứ V - 2023 tranh cúp VietABank đã sẵn sàng để mang đến một sân chơi hấp dẫn cho các cua rơ trên khắp cả nước. Trong thời gian tới, giải đấu sẽ là tiền đề định hướng giúp tìm chọn ra các vận động viên gắn bó với chuyên nghiệp, xa hơn là mục tiêu cho thể thao thành tích cao.

Cùng chuyên mục
  • Chuyển đổi số, cơ hội phát triển kinh tế nông nghiệp xanh, gia tăng giá trị
    8 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Trong bối cảnh ngành nông nghiệp đang thực hiện chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, chuyển đổi số (CĐS) được ví như “đòn bẩy”, giúp tối ưu hóa sản xuất và đem lại nhiều cơ hội phát triển. Do đó, việc nhận diện rào cản và có giải pháp để vượt qua thách thức trong CĐS chính là nhiệm vụ trọng tâm đối với ngành nông nghiệp hiện nay.
  • 8 tháng, Hà Nội giải quyết việc làm cho 155.679 lao động
    8 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Tính chung 8 tháng năm 2023, TP. Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 155.679 lao động, đạt 96,1% kế hoạch năm, tương đương cùng kỳ năm 2022 (đạt 96%).
  • Ra mắt cổng thông tin tra cứu thuế ASEAN
    8 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Trong khuôn khổ Hội nghị bộ trưởng kinh tế ASEAN (AEM) lần thứ 55 và các hội nghị liên quan, diễn ra từ ngày 17-22/8, tại thành phố Semarang (Indonesia), Ban thư ký Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) phối hợp với Bộ Thương mại Indonesia và Chính phủ Australia, ra mắt Cổng thông tin tra cứu thuế ASEAN.
  • Hà Tĩnh: Đồng bộ cơ sở dữ liệu về người tham gia bảo hiểm
    8 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Tính đến 14/6/2023, số người được đồng bộ, xác thực bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đúng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn Hà Tĩnh là 1.144.517 người, đạt tỷ lệ đồng bộ hơn 98% tổng số người tham gia mà cơ quan BHXH tỉnh đang quản lý, đứng đầu toàn quốc.
  • Truyền thông góp phần phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội
    8 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Trong những năm qua, công tác truyền thông chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã bám sát nội dung các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; trở thành cầu nối truyền tải thông tin về bảo hiểm đến các cấp, ngành và người dân. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trong việc tham gia và hưởng thụ chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
Hơn 500 vận động viên tham gia giải đua xe đạp Hà Nội mở rộng lần thứ V