Hơn 93.000 thí sinh tại Hà Nội bước vào Kỳ thi lớp 10

(BKTO) - Sáng nay (12/6), hơn 93.000 thí sinh tại Hà Nội chính thức bước vào Kỳ thi lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 với môn Ngữ văn và tiếng Anh.



                
   

Lịch thi THPT năm học 2021 - 2022 tại Hà Nội

   

Với số lượng học sinh đông đảo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập 184 điểm thi, gần 4.000 phòng thi; điều động khoảng 14.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi.

Các điểm thi đều có lực lượng công an, tình nguyện viên phân luồng giao thông; đảm bảo đường đi lối lại thông thoáng, không để xảy ra ùn tắc. Khi đến điểm thi, thí sinh được đo thân nhiệt, phát sơ đồ, chỉ dẫn, nhanh chóng di chuyển vào bên trong và lên đúng phòng thi.
                
   

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thí sinh tham dự Kỳ thi

   

Theo lịch thi, sáng 12/6, từ 8h30 đến 10h, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn (90 phút). Tiếp đến, từ 10h 30 đến 11h 5, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ (45 phút).

Hết giờ thi buổi sáng, thí sinh rời khỏi phòng thi, điểm thi và ra về theo phân luồng của lực lượng tình nguyện chỉ dẫn. Tất cả thí sinh, phụ huynh luôn phải đảm bảo giãn cách, thực hiện đúng yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi, trong suốt thời gian làm bài thi và từ điểm thi về nhà.
                
   

Các thí sinh vào và ra trường phải giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang theo quy định

   

Để tránh tập trung đông người, Ban Chỉ đạo thi TP. Hà Nội khuyến cáo phụ huynh không tập trung trước cổng điểm thi. Người đưa, đón thí sinh phải dừng cách điểm thi 50m. Nhiều quận huyện cũng đã bố trí các điểm chờ dành cho phụ huynh chờ đón con trong lúc diễn ra Kỳ thi. Các điểm chờ này cũng được phun khử khuẩn, thực hiện các giải pháp phòng dịch như tại điểm thi và có cán bộ, nhân viên hướng dẫn phụ huynh.

Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 đã được chuẩn bị kỹ lưỡng ở tất cả các khâu cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với mục tiêu cao nhất là đảm bảo Kỳ thi an toàn và chất lượng. Đây cũng là lần đầu tiên Hà Nội chia nhóm học sinh để áp dụng các hình thức tuyển sinh khác nhau.

Trong đó, thí sinh trong diện F0, F1 sẽ được tuyển thẳng vào trường có nguyện vọng 1. Thí sinh F2, thí sinh cư trú ở nơi đang bị phong tỏa, cách ly sẽ được xét tuyển vào lớp 10./.
THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Hơn 93.000 thí sinh tại Hà Nội bước vào Kỳ thi lớp 10