Họp chuẩn bị các nội dung trình Đại hội ASOSAI 14

(BKTO) - Trong khuôn khổ Chương trình Đại hội Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14), sáng 16/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), một cuộc họp song phương giữa Ban Thư ký và Chủ tịch Ủy ban Phát triển năng lực ASOSAI đã diễn ra, với sự tham dự của đại diện Cơ quan kiểm toán (SAI) Hàn Quốc - Tổng Thư ký ASOSAI đương nhiệm, SAI Nhật Bản - Chủ tịch Ủy ban Phát triển năng lực ASOSAI và SAI Trung Quốc.




Toàn cảnh cuộc họp song phương - Ảnh: TTXVN
Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về Báo cáo kết quả chương trình phát triển năng lực ASOSAI giai đoạn 2015-2018 và Kế hoạch phát triển năng lực giai đoạn 2018-2021 trước khi trình Đại hội thông qua.


Đại diện SAI Hàn Quốc và SAI Trung Quốc tại cuộc họp song phương - Ảnh: TTXVN


Đại diện SAI Nhật Bản tại cuộc họp song phương - Ảnh: TTXVN


Toàn cảnh cuộc họp 3 bên- Ảnh: Hoàng Dũng
Chiều cùng ngày, cuộc họp ba bên giữa Ban Thư ký ASOSAI (SAI Hàn Quốc), Cơ quan sáng kiến phát triển INTOSAI (IDI) và Ủy ban Phát triển năng lực ASOSAI cũng đã được tổ chức. Tại cuộc họp này, đại diện các bên đã thảo luận về Báo cáo kết quả chương trình hợp tác IDI-ASOSAI giai đoạn 2015-2018 và Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2018-2021 trước khi trình Đại hội ASOSAI 14 thông qua.


Đại diện IDI tại cuộc họp 3 bên - Ảnh: Hoàng Dũng
         
Theo chương trình dự kiến, Đại hội ASOSAI 14 và các sự kiện có liên quan sẽ diễn ra từ ngày 16/9 đến hết ngày 22/9 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó điểm nhấn là Lễ khai mạc Đại hội ASOSAI 14 và Lễ kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI, 2 phiên họp toàn thể; Hội nghị chuyên đề lần thứ 7. Bên cạnh đó là các cuộc họp; tiếp xã giao, hội đàm, các hoạt động văn hoá, tham quan, du lịch…

N. HỒNG- L. HƯỜNG
Cùng chuyên mục
  • ASOSAI nỗ lực thúc đẩy kiểm toán  môi trường vì sự phát triển bền vững
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày nay, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều nhận thức được tầm quan trọng của môi trường phát triển bền vững và đang nỗ lực đưa ra những giải pháp bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh đó, Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) luôn chú trọng và xem kiểm toán môi trường (KTMT) là công cụ hiệu quả để các SAI (cơ quan kiểm toán tối cao) thực hiện tốt vai trò giúp các cơ quan lập pháp, hành pháp của mỗi quốc gia tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.
  • 40 năm Hiến chương ASOSAI - Mốc son lịch sử trên chặng đường hợp tác, phát triển
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Cách đây 40 năm, Hiến chương ASOSAI (Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á) đã được phê chuẩn tại Cộng hòa Liên bang Đức, đánh dấu những “chương” đầu của một tổ chức đa phương về chuyên môn năng động của khu vực. Để ghi nhận ý nghĩa và sự phát triển của Hiến chương, trong khuôn khổ Đại hội ASOSAI 14, KTNN Việt Nam sẽ phối hợp với các SAI (cơ quan kiểm toán tối cao) thành viên long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI trong khuôn khổ chương trình khai mạc Đại hội diễn ra vào ngày 19/9 tới.
  • ASOSAI:  Tích cực hợp tác với các tổ chức  kiểm toán tối cao khu vực và quốc tế
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Được thành lập vào năm 1979, trải qua gần 40 năm xây dựng và phát triển, Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) vẫn luôn giữ vững mục tiêu thúc đẩy lĩnh vực kiểm toán công ngày càng minh bạch, tiến bộ. Để có được những thành công đó, ASOSAI đã không ngừng tăng cường mối quan hệ hợp tác với các tổ chức kiểm toán tối cao khác.
  • ASOSAI và những đóng góp  với nền kinh tế châu Á
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Nền kinh tế châu Á đang trên đà phát triển và có những đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng chung của toàn cầu. Với tiềm năng phát triển lớn mạnh, châu Á được nhận định sẽ vẫn là “đầu tàu” của nền kinh tế thế giới. Đóng góp thiết thực cho sự phát triển của nền kinh tế châu Á không thể không nói đến vai trò của các tổ chức cũng như các cơ chế hợp tác hàng đầu khu vực, trong đó có Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI).
  • Dấu ấn của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam qua các kỳ Đại hội ASOSAI
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) được tổ chức 3 năm 1 lần, là nơi họp mặt của những người đứng đầu các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên. Hơn 20 năm là thành viên chính thức của ASOSAI, KTNN Việt Nam đều tham gia và có những đóng góp tích cực vào các kỳ Đại hội ASOSAI và các kỳ hội nghị chuyên đề trong khuôn khổ của Đại hội.
Họp chuẩn bị các nội dung trình Đại hội ASOSAI 14