ICAEW và KTNN phối hợp tổ chức trao tặng giáo trình môn học

Sáng 5/6, tại Hà Nội, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã phối hợp với KTNN tổ chức trao tặng giáo trình môn học của ICAEW (bản Tiếng Việt) cho cán bộ KTNN, các hội nghề nghiệp tại Việt Nam, các trường đại học và các đối tác của hai bên.



Tham dự có ông Mark Billington - Giám đốc ICAEW Khu vực Đông Nam Á, ông Phạm Sỹ Danh - Chủ tịch Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam, ông Phạm Công Tham - Phó Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam và các đại diện đến từ Đại sứ quán Anh, Bộ Tài chính, Hội Kiểm toánviên hành nghề Việt Nam, Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam và các trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội.

GS.TS Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước dự và đồng chủ trì sự kiện. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN và các Kiểm toán viên được trao tặng sách.                
   

Sự kiện thu hút đông đảo các hội nghề nghiệp, các trường có đào tạo ngành kế toán, kiểm toán trên địa bàn TP. Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Lộc

   

Theo Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên, năm 2016, KTNN và ICAEW đã ký thỏa thuận “Chuyển giao bản quyền sử dụng tài liệu chương trình kế toán viên công chứng của ICAEW”, làm tài liệu đào tạo và tham khảo ở cả cấp độ cơ bản và nâng cao. Ngay sau khi có thỏa thuận chuyển giao bản quyền sử dụng, KTNN đã bắt tay cùng ICAEW hợp tác và dịch bộ sách này sang Tiếng Việt.

“Việc trao tặng sách hôm nay sẽ đánh dấu bước khởi đầu mới cho sự phối hợp chặt chẽ giữa KTNN và ICAEW trong giai đoạn tới” - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh.

Ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong quá trình hoàn thiện bộ tài liệu, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng đề nghị hai bên tiếp tục có những trao đổi nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kiểm toán.

Phát biểu ý kiến, ông Mark Billington bày tỏ tin tưởng, bộ tài liệu này sẽ góp phần một phần ý nghĩa vào thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán của Việt Nam.

Tiếp đó, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên cùng đại diện ICAEW đã trao tặng giáo trình môn học cho cán bộ KTNN, các hội nghề nghiệp tại Việt Nam, các trường đại học và đối tác của hai bên.                
   

Đại diện Lãnh đạo KTNN và ICAEWtrao tặng sách cho một số đơn vị trực thuộc KTNN. Ảnh: Nguyễn Lộc

   

Dự kiến, Lễ trao tặng giáo trình môn học của tổ chức ICAEW (bản Tiếng Việt) cho cán bộ KTNN, các hội nghề nghiệp tại Việt Nam, các trường đại học và các đối tác của hai bên khu vực phía Nam sẽ được tổ chức ngày 07/6 tới đây tại TP. Hồ Chí Minh.
         
Năm 2016, KTNN và ICAEW đã ký thỏa thuận “Chuyển giao bản quyền sử dụng tài liệu chương trình kế toán viên công chứng của ICAEW”. Tài liệu được Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán dịch thuật và đưa vào sử dụng làm tài liệu đào tạo, tham khảo cho kiểm toán viên KTNN. Sáu môn học được áp dụng bao gồm: Kế toán Tài chính; Kế toán Quản trị; Kiểm toán; Kế toán tài chính và báo cáo tài chính; Kiểm toán và dịch vụ đảm bảo và Quản lý tài chính.

NGUYỄN LỘC

Cùng chuyên mục
ICAEW và KTNN phối hợp tổ chức trao tặng giáo trình môn học