Infographic - 9 tháng năm 2021, chỉ số giá tiêu dùng tăng 1,82%, mức tăng thấp nhất kể từ năm 2016

(BKTO) - Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, 9 tháng năm 2021, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 1,82% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng thấp nhất kể từ năm 2016.



                
   

   
PHƯƠNG LAN
Cùng chuyên mục
  • Infographic - Tình hình thu, chi ngân sách nhà nước 9 tháng năm 2021
    2 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, đặc biệt là các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và kết quả thu ngân sách nhà nước trong 9 tháng năm 2021. Chi ngân sách nhà nước tập trung ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo quốc phòng, an ninh, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.
  • Infographic - GDP quý III giảm sâu nhất từ trước tới nay
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Theo Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2021 ước tính giảm 6,17% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức giảm sâu nhất kể từ khi Việt Nam tính và công bố GDP quý đến nay. GDP 9 tháng năm 2021 chỉ tăng 1,42% so với cùng kỳ năm trước do dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi lĩnh vực của nền kinh tế, nhiều địa phương kinh tế trọng điểm phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài để phòng, chống dịch bệnh.
  • Giải quyết thách thức nâng cao kỹ năng cho lao động Việt Nam
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong khi nhu cầu sử dụng lao động có kỹ năng ngày càng cao thì trên thực tế, số lao động chưa qua đào tạo, chưa được công nhận trình độ kỹ năng chiếm tới 73,9%. Theo các chuyên gia, để khắc phục vấn đề này, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cần phải "bắt tay" với DN để đào tạo, lấp đầy những thiếu hụt của người lao động (NLĐ).
  • Rà soát các chương trình nghị sự chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong khuôn khổ các hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 38 và 39, cũng như các Hội nghị cấp cao liên quan, ngày 04/10, Hội nghị Hội đồng cộng đồng Chính trị - An ninh ASEAN (APSC) lần thứ 24 và Hội nghị Hội đồng điều phối ASEAN (ACC) lần thứ 30 đã diễn ra trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch Brunei.
Infographic - 9 tháng năm 2021, chỉ số giá tiêu dùng tăng 1,82%, mức tăng thấp nhất kể từ năm 2016