Infographic - Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa tháng 01/2022

(BKTO)- Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 01/2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 58,5 tỷ USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước; trong đó xuất khẩu tăng 1,6%, nhập khẩu tăng 11,5%.




PHƯƠNG LAN

Cùng chuyên mục
  • Infographic - Tháng 01/2022: CPI tăng 0,19% so với tháng trước
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO)- Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 01/2022 là tháng giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần nên nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu tăng theo quy luật tiêu dùng vào dịp Tết; giá xăng dầu trong nước tăng theo giá nhiên liệu thế giới là những yếu tố làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,19% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm 2021, CPI tháng 01/2022 tăng 1,94%.
  • Infographic - Triển khai quyết liệt, hiệu quả Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO)-Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 126/CĐ-TTg gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư đôn đốc triển khai quyết liệt, hiệu quả Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.
  • Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm sang Nhật Bản
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, trong năm 2022, thị trường Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm, trong đó Việt Nam được đánh giá là quốc gia có thế mạnh và có khả năng cung ứng tốt những mặt hàng này cho thị trường Nhật Bản.
  • Petrovietnam nộp ngân sách 8,4 nghìn tỷ đồng trong tháng 01/2022
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngày 14/2, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi giao ban trực tuyến với thủ trưởng các đơn vị trong toàn Tập đoàn để điều hành sản xuất, kinh doanh tháng 02; cập nhật mục tiêu, kế hoạch, giải pháp, thống nhất điều hành thực hiện các nhiệm vụ của năm 2022.
  • Lọc hóa dầu Bình Sơn tăng nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng vừa có buổi làm việc tại Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị đang hoạt động hơn 100% công suất để tăng nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước.
Infographic - Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa tháng 01/2022