Lọc hóa dầu Bình Sơn tăng nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước

(BKTO) - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng vừa có buổi làm việc tại Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị đang hoạt động hơn 100% công suất để tăng nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước.



                
   

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: PVN

   

Theo báo cáo của Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất vận hành an toàn, liên tục và ổn định.

Từ ngày 26/01, Nhà máy đã tăng công suất lên 103%, tiếp đó, đến ngày làm việc đầu tiên sau Tết, Nhà máy đã tăng công suất lên 105% nhằm tăng khả năng cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, NMLD Dung Quất đã sản xuất và đưa ra thị trường hơn 680.000 tấn sản phẩm xăng dầu các loại, đạt 115% kế hoạch. Các chỉ tiêu về tài chính đạt và vượt kế hoạch đề ra.

BSR luôn đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, cũng như đảm bảo nhân sự vận hành NMLD Dung Quất theo kế hoạch, không có sự cố mất an ninh, mất an toàn cháy nổ, không có sự cố môi trường và không có sự cố mất ngày công lao động. Ước tính đến hết tháng 01/2022, BSR đạt hơn 33,3 triệu giờ công an toàn.

Lãnh đạo BSR cũng chia sẻ, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của NMLD Dung Quất tốt, các đầu mối tăng cường nhận hàng phục vụ di chuyển, vận tải hàng hóa, hoạt động sản xuất...

Công tác nhập dầu thô của BSR cũng đạt và vượt kế hoạch đề ra. BSR đã mua và nhập kho các loại dầu thô trong nước (Bạch Hổ, Sư Tử Đen, Rạng Đông, Đại Hùng) và dầu thô nhập khẩu (Bu Attifel) với tổng khối lượng khoảng 3,9 triệu thùng các loại.

Công tác nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh, tối ưu năng lượng được giám sát chặt chẽ. BSR cũng đã hoàn thành chế biến thử nghiệm dầu thô mới Rabi ở mức 15%.

Năm 2022, BSR dự kiến chế biến thử nghiệm 7 dầu thô mới và hoàn thành thử nghiệm nâng công suất phân xưởng NHT (137%), CCR (112%); dự kiến nâng công suất phân xưởng RFCC ở 105% công suất.

BSR cũng nhận định thị trường dầu mỏ thế giới theo dự báo khả quan nhất của Goldman Sachs là 96 USD/thùng cho năm 2022 và quanh vùng giá 105 USD/thùng cho năm 2023. Ngày 07/02/2022, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ dự báo năm 2022 giá dầu Brent là 82,87 USD/thùng và dầu WTI là 79,35 USD/thùng.

Với đà tăng trưởng ngay từ tháng 01/2022, cùng với dự báo giá dầu neo ở mức cao, BSR phấn đấu vượt tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được Tập đoàn giao, như tổng doanh hơn 91 nghìn tỷ đồng, nộp NSNN khoảng 9.934 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.400 tỷ đồng.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của BSR trong năm qua, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đề nghị BSR phối hợp chặt chẽ với các đơn vị khâu thượng nguồn, khâu trung nguồn để liên kết, phát triển chuỗi giá trị ngành dầu khí.

Về phía BSR, cần triển khai các giải pháp tăng trưởng sản lượng và doanh thu; kiểm soát quản trị - đưa ra kịch bản điều hành, quản trị rủi ro, quản trị biến động, đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển, tối ưu hóa sản xuất, hoạch định mục tiêu và chiến lược, đón đầu và nắm bắt xu hướng chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo… - ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.
QUỲNH ANH

Cùng chuyên mục
Lọc hóa dầu Bình Sơn tăng nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước