JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ ngân sách cho Việt Nam

(BKTO) - Thông tin trên được ông Shimizu Akira - Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam - cho biết trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc ngày 01/4/2022 tại trụ sở Bộ Tài chính.



                
   

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Đức Minh

   

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, trong nhiều năm qua, Chính phủ Nhật Bản nói chung và JICA nói riêng luôn là đối tác quan trọng hỗ trợ Việt Nam thông qua việc tư vấn chính sách và nguồn lực tài chính. Trong lĩnh vực tài chính công, JICA đã kịp thời tư vấn chính sách và hỗ trợ kỹ thuật cho nhiều lĩnh vực, như: thuế, hải quan, quản lý kế toán, kiểm toán..., qua đó góp phần quan trọng giúp Bộ Tài chính hoàn thiện thể chế và công cụ quản lý tài chính công.

Bộ Tài chính mong muốn được đàm phán khoản vay hỗ trợ ngân sách 20 tỷ Yên và muốn được Chính phủ Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ để Việt Nam hiện đại hóa công tác quản lý thuế, hải quan.

Bộ trưởng cho biết, Bộ Tài chính cũng mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với JICA để thực hiện thành công các mục tiêu và nhiệm vụ ưu tiên quan trọng của ngành tài chính thông qua việc tư vấn chính sách, hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ vốn ODA.

Ông Shimizu Akira cảm ơn Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã thông tin về tiến trình đối thoại chính sách ODA giữa Nhật Bản và Việt Nam, hy vọng Bộ Tài chính sẽ tham dự các buổi đối thoại này và tạo thuận lợi để các dự án ODA phát huy hiệu quả hơn nữa.

Ông Shimizu Akira cũng chia sẻ thông tin và định hướng hợp tác giữa JICA với Bộ Tài chính về khoản hỗ trợ ngân sách của Chính phủ Nhật Bản cho chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam./.

THÙY ANH
Cùng chuyên mục
JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ ngân sách cho Việt Nam