Việt Nam trao tặng Philippines 200 tấn gạo hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Rai

(BKTO) - Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, chiều 01/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã trao tượng trưng 200 tấn gạo, trị giá gần 100.000 USD, là quà tặng của Chính phủ Việt Nam gửi tặng Chính phủ Philippines để hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Rai.



                
   

Lễ trao 200 tấn gạo của Chính phủ Việt Nam tặng Chính phủPhilippinesđểhỗ trợ khắc phục hậu quả bão Rai.Ảnh: BNG

   

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Minh Hằng đã chia sẻ những khó khăn và thiệt hại do bão Rai gây ra đối với người dân Philippines; nhấn mạnh số gạo trao tặng thể hiện tấm lòng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam chia sẻ đối với Chính phủ và người dân Philippines ở những khu vực chịu thiệt hại bởi cơn bão.

Đồng thời khẳng định, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn quan tâm, sát cánh cùng Chính phủ và nhân dân Philippines với tinh thần hợp tác, hữu nghị và tương thân tương ái, cũng như mong muốn không ngừng củng cố mốiquan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Philippines ngày càng phát triển.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Philippines, ông Meynardo Montealegre - Đại sứ Philippines tại Việt Nam chân thành cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ quý báu của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, cho rằng đây là sự hỗ trợ thiết thực của Việt Nam dành cho Philippines trong những thời điểm khó khăn.

Đồng thời, khẳng định phía Philippines sẽ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam hoàn tất các thủ tục liên quan, nhanh chóng phân phối số gạo được trao tặng tới người dân ở những khu vực bị thiệt hại bởi cơn bão./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Việt Nam trao tặng Philippines 200 tấn gạo hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Rai