Kenya: Chương trình Thủy lợi bị cáo buộc thất thoát hàng tỷ Shilling

(BKTO)- Mới đây, Tổng Kiểm toán Kenya Nancy Gathungu cho biết, Văn phòng Tổng Kiểm toán Kenya đang tiến hành cuộc kiểm toán xem xét Chương trình Thủy lợi Galana-Kulalu.



Chương trình này nằm trong Đề án An ninh lương thực Galana-Kulalu do Tổng thống Uhuru Kenyatta khởi động vào tháng 01/2014.
                
   

Dự án Galana-Kulalu gây thất thoát ngân sách lớn - Nguồn: Pd.co.ke

   

Đây là một dự án ảnh hưởng lớn đến nền an ninh lương thực của đất nước nhưng đã bị đình trệ 5 năm và đang vướng phải cáo buộc tham nhũng hàng tỷ Shilling ngân sách công.

Bà Gathungu cho biết, Văn phòng Tổng Kiểm toán đang tích cực thực hiện cuộc kiểm toán và sẽ sớm công bố một báo cáo chi tiết.

T.XUYÊN - K.LINH(Theo Allafrica)
Cùng chuyên mục
  • Philippines: COA chỉ trích những thiếu sót tài chính tại Dự án Northrail
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Báo cáo mới đây của Ủy ban Kiểm toán Philippines (COA) cho biết, khoảng 233 triệu Peso (4,9 triệu USD) trong ngân sách Chính phủ Philippines đã được chi cho chương trình tái định cư của Dự án đường sắt Northrail, song trên thực tế không có một gia đình nào đã thực hiện di dời.
  • Anh: Kiểm toán lên án sai phạm tại Boohoo và nhiều đối tác
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Theo một cuộc điều tra của tờ Nhật báo Guardian (Anh), Tập đoàn bán lẻ thời trang Boohoo đã hợp tác với ít nhất 18 nhà máy, xưởng sản xuất quần áo ở TP. Leicester (miền Trung nước Anh) trong khi nhiều cuộc kiểm toán phát hiện các nhà máy này đã cố tình vi phạm nhiều quy định trong suốt những năm qua.
  • Hoa Kỳ: Tiếp tục điều tra sau khi kiểm toán phát hiện  vi phạm tại Bardstown
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - ​Ngày 13/10, Hội đồng TP. Bardstown (bang Kentucky) đã tổ chức một cuộc họp để thông báo và xem xét kết quả một cuộc kiểm toán nội bộ mới được hoàn thành. Báo cáo kiểm toán nội bộ chỉ ra rằng, hàng nghìn USD ngân sách của Thành phố đã “không cánh mà bay”.
  • Ấn Độ: Sai sót trong thực hiện thu chi GST của Chính phủ
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - ​Chính phủ Ấn Độ đã vi phạm Luật Tài chính khi giữ lại gần 473 triệu Rupee (6,4 triệu USD) khoản tiền dự phòng cho Thuế Hàng hóa và Dịch vụ (GST) trong ngân sách hợp nhất của Ấn Độ giai đoạn tài chính 2017-2018 và 2018-2019 để sử dụng cho các mục đích khác. Thông tin này được người đứng đầu Cơ quan Tổng Kiểm soát và Kiểm toán Ấn Độ (CAG) đưa ra trong bản Báo cáo kiểm toán các tài khoản công gần đây nhất.
  • Hội thảo trực tuyến về Khung báo cáo PFM
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO)- Ngày 30/10, tại Thủ đô Moscow (Nga), Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao nói tiếng Anh tại châu Phi (AFROSAI-E) và Tổ chức Hợp tác phát triển Đức sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến về Khung báo cáo công tác quản lý tài chính công (PFM).
Kenya: Chương trình Thủy lợi bị cáo buộc thất thoát hàng tỷ Shilling