Kết nối cung - cầu hàng hóa để tăng cường quan hệ hợp tác, giao thương

Chiều ngày 10/11, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Thành phố mới Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa và triển lãm trà - cà phê tỉnh Bình Dương 2022 (Bình Dương Expo 2022).

cac-mot-10-11.jpeg
Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa là cơ hội để các doanh nghiệp tăng giao lưu, mở rộng quan hệ hợp tác,
giao thương. Ảnh: binhduong.gov.vn

Ngoài sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp trong nước, chương trình còn có sự tham dự của lãnh đạo một số cơ quan, địa phương đến từ Hàn Quốc, cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đang và dự định đầu tư tại Bình Dương, Việt Nam. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết, chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa được xem là một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng thường niên của tỉnh, với quy mô ngày càng phát triển qua các năm.

Chương trình đang trở thành kênh kết nối giao thương hữu hiệu cho sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương, giúp cho các hiệp hội, doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Bình Dương và cả nước có thêm kênh gặp gỡ, thiết lập và khai thác mối quan hệ giao thương trong nước và quốc tế, mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh doanh trong hiện tại và tương lai.

Qua đó góp phần khẳng định Bình Dương không chỉ là tỉnh đi đầu về công nghiệp - thương mại mà còn có nguồn hàng tiêu dùng dồi dào, phong phú, được sản xuất theo quy trình khép kín, sử dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ tạo ra được những sản phẩm hoàn chỉnh, đạt tiêu chuẩn, chất lượng, bảo đảm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng trong nước và đang dần vươn xa ra thị trường thế giới.

Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa có hơn 120 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ (sơn mài, gốm sứ, mây tre đan), các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghệ, dịch vụ, du lịch... 

Dịp này, UBND tỉnh Bình Dương đã trao Quyết định công nhận 19 sản phẩm của 12 chủ thể đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao đợt I năm 2022. Như vậy, đến nay tỉnh Bình Dương có 47 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 8 sản phẩm đạt 4 sao và 39 sản phẩm đạt 3 sao.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 14/11/2022.

Bình Dương là một trong những tỉnh năng động, có kinh tế và công nghiệp phát triển bậc nhất khu vực phía Nam. Các khu công nghiệp của tỉnh Bình Dương chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp phía Nam, đây cũng là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Tỉnh hiện thu hút nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ các nước trên thế giới, trong đó có châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản... Những sự kiện xúc tiến thương mại được tỉnh thực hiện thời gian qua đã góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế, công nghiệp, thu hút đầu tư của tỉnh hiện nay. 

Cùng chuyên mục
Kết nối cung - cầu hàng hóa để tăng cường quan hệ hợp tác, giao thương