Kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản của tỉnh Hải Dương

(BKTO) - Dự kiến từ ngày 18 đến 20/5, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức sự kiện kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương.



Chương trình được tổ chức thành 02 phiên: Phiên Hội nghị toàn thể và Phiên giao thương giữa các doanh nghiệp theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Điểm cầu chính đặt tại Hải Dương và một số điểm cầu ở trong và ngoài nước.
                
   

Vải thiều là đặc sản của tỉnh Hải Dương - Nguồn: TTXVN

   

Ban Tổ chức cho biết, quy mô Hội nghị sẽ thu hút khoảng 350 khách mời.

Nhóm sản phẩm giới thiệu, giao thương tại Hội nghị chủ yếu là vải thiều. Ngoài ra còn có một số nông sản khác như: hoa quả (ổi Thanh Hà, củ đậu Kim Thành, nhãn, dưa hấu, dưa lê, na Chí Linh); rau xanh, rau củ (cà rốt, bí ngô, bí đỏ, bí xanh, hành, tỏi, xu hào, dưa chuột tươi và dưa chuột chế biến, bắp cải, ớt, rau xanh ăn lá); lương thực, lương thực chế biến (gạo nếp cái hoa vàng Kinh Môn, bột sắn dây Kinh Môn); bánh kẹo, nông sản chế biến; gia súc, gia cầm, thủy sản, thực phẩm chế biến.

Hải Dương nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, là địa phương có thế mạnh về phát triển nông nghiệp. Hàng năm, lượng hàng hóa nông sản của tỉnh được sản xuất và tiêu thụ với số lượng rất lớn; nhiều loại nông sản được sản xuất chuyên canh, tiêu thụ mạnh tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Trong những năm qua, tỉnh đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa tập trung, qua đó tăng năng suất, chất lượng và sản lượng cho cây trồng, vật nuôi…
                
   

Hình ảnh và logo thương hiệu vải thiều Thanh Hà - Nguồn: Sở KH&CN Hải Dương

   

Hội nghị được tổ chức nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác; tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hải Dương tiếp xúc, trao đổi, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương và mở rộng liên doanh, liên kết trong tiêu thụ vải và các mặt hàng nông sản của tỉnh với doanh nghiệp trong nước và quốc tế; đặc biệt là đối với vải thiều, một đặc sản nổi tiếng của Hải Dương.

Đồng thời giới thiệu các tiềm năng, lợi thế; các chính sách khuyến khích, ưu đãi, thu hút đầu tư, phát triển vào lĩnh vực nông nghiệp; từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho cây vải thiều và nông sản của tỉnh Hải Dương theo hướng bền vững./.

H.THOAN
Cùng chuyên mục
Kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản của tỉnh Hải Dương