nông sản

Việt Nam - Nhật Bản: Tăng cường hợp tác, nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu
(BKTO) - Với tiềm năng, dư địa xuất khẩu còn lớn, ngành nông nghiệp hai nước Việt Nam – Nhật Bản cam kết sẽ hợp tác để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu giữa hai quốc gia trong thời gian tới, gắn với nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu, cải thiện đời sống cho người nông dân.
  • (BKTO) - Trước tình hình giá gạo giảm mạnh, gây ảnh hưởng đến giá trị xuất khẩu và đời sống của người dân, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy yêu cầu các ngành chức năng cần nhận diện thẳng thắn, từ đó kịp thời đề ra giải pháp để thúc đẩy phát triển mặt hàng nông sản chủ lực này được bền vững hơn.
  • (BKTO) - Trong bối cảnh xuất khẩu nông sản phải đối diện với nhiều thách thức, đặc biệt là các thách thức về rào cản kỹ thuật, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp cần kịp thời cập nhật, thay đổi để thích ứng cho phù hợp với yêu cầu của thị trường.
  • (BKTO) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang lấy ý kiến góp ý đối với Đề nghị xây dựng Nghị định xây dựng và phát triển nhãn hiệu, thương hiệu nông sản Việt Nam (Dự thảo). Góp ý cho Dự thảo này, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiến nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc một số chính sách hỗ trợ nhằm phát triển thương hiệu nông sản Việt Nam.
  • Xuất khẩu nông sản sẵn sàng vượt qua hào quang kỷ lục năm 2024
    một tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Năm 2024, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản (gọi chung là nông sản) của Việt Nam tiếp tục đang trên đà tăng trưởng, với kim ngạch kỷ lục 62,5 tỷ USD, tăng 18,7% so với năm 2023. Đây là mức tăng trưởng cao nhất của ngành nông nghiệp cho đến nay.
  • Nhặt "sạn" để giữ thương hiệu nông sản Việt, vững mục tiêu xuất khẩu
    một tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Thời gian qua, tình trạng một số nông sản không đảm bảo an toàn thực phẩm lọt lưới kiểm dịch đưa đến tay người tiêu dùng, thậm chí xuất khẩu ra thị trường đã gióng lên hồi chuông đáng báo động. Theo các chuyên gia, tình trạng này nếu không sớm được khắc phục sẽ gây tổn hại lâu dài đến thương hiệu nông sản Việt, cũng như ảnh hưởng đến mục tiêu xuất khẩu nông sản năm 2025.
  • Ngành nông nghiệp phải tăng tốc, bứt phá, cùng cả nước phấn đấu đạt 2 con số trong năm 2025
    2 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu này khi dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025 của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, chiều 27/12, tại Hà Nội.
  • Tận dụng hiệp định thương mại để tạo đột phá trong xuất khẩu rau quả
    2 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Năm 2024, xuất khẩu rau quả tiếp tục “bội thu” khi giá trị xuất khẩu tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh những tiềm năng, lợi thế của ngành hàng, việc tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do được cho là nguyên nhân quan trọng khác mang lại kết quả trên. Ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam đã trao đổi với Báo Kiểm toán về vấn đề này.
  • Cơ hội tốt cho cà phê Việt tiến sâu vào thị trường châu Âu
    2 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 17/12, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) và Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững IDH (Hà Lan) phối hợp tổ chức Lễ chuyển giao kết quả thí điểm hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) rừng và vùng trồng cà phê tuân thủ quy định không gây mất rừng của Liên minh châu Âu (EUDR).
  • Nông dân “bẻ kèo” khi được giá cao, doanh nghiệp nơm nớp lo đứt gãy chuỗi cung ứng
    2 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Người dân khi được trả giá cao sẵn sàng “bẻ kèo”, không bán sản phẩm cho doanh nghiệp (DN) như đã thỏa thuận, khiến DN lao đao vì không có hàng để xuất khẩu… Đây là thực trạng nan giải được các DN cho biết, khi đề cập đến vai trò của chuỗi cung ứng, cũng như ứng dụng công nghệ vào chế biến, xây dựng thương hiệu sản phẩm.
  • Tháo gỡ điểm nghẽn để nâng cao giá trị của trái cây Việt
    3 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong 11 tháng, mặt hàng rau quả và trái cây giúp mang về hơn 6,6 tỷ USD và lập kỷ lục mới, vượt chỉ tiêu xuất khẩu của cả năm 2024. Các chuyên gia cho rằng, giá trị này có thể cao hơn nữa nếu ngành hàng khai thác hiệu quả công nghệ chế biến, bảo quản cũng như tận dụng các phương thức tiếp cận thị trường mới...
  • Quảng bá, giới thiệu tiềm năng văn hóa, du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang
    4 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Mới đây, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần hàng thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang năm 2024.
  • Giá trị tăng cao, nông sản Việt tính chuyện làm chủ thị trường
    6 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tính chung 8 tháng, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, đạt 40,08 tỷ USD, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2023. Với tín hiệu tích cực này, cùng sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng sản phẩm, nhiều chuyên gia cho rằng, đã đến lúc nông sản Việt phải có giải pháp để mở rộng thị trường tiêu thụ, tiến tới làm chủ thị trường.
  • Phát huy vai trò của tổ chức Hội phụ nữ trong tuyên truyền, kết nối sản xuất, kinh doanh nông sản
    8 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Phụ nữ chiếm gần 50% dân số của Thành phố Hà Nội, chiếm tỷ lệ lớn lực lượng lao động sản xuất, kinh doanh nông sản và quyết định trực tiếp việc tiêu thụ nông sản thực phẩm.
  • Giá hàng xuất khẩu của Việt Nam đang lợi thế hơn
    8 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương đánh giá, tỷ giá thương mại hàng hóa 6 tháng đầu năm 2024 tăng so với cùng kỳ năm trước do chỉ số giá xuất khẩu có mức giảm thấp hơn mức giảm của chỉ số giá nhập khẩu, phản ánh Việt Nam đang ở vị trí thuận lợi khi giá hàng xuất khẩu có lợi thế hơn so với giá hàng nhập khẩu.
  • Nỗ lực đưa nông sản Việt sang Pháp
    8 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Lần đầu tiên, Thương vụ Việt Nam tại Pháp (Bộ Công Thương) và Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp (Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch) phối hợp cùng đối tác là các hội đoàn, doanh nghiệp Việt tại Pháp tổ chức Lễ hội quảng bá văn hóa, nông sản Việt Nam tại Paris với chủ đề “Bonjour - Xin chào Việt Nam”.
  • Đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông sản chủ lực, giàu tiềm năng
    9 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội, chiều 04/6, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đề cập đến các giải pháp hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu, nhất là việc tận dụng ưu đãi từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) và tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ phục vụ chế biến sâu nông, lâm, thủy sản; trong đó có những nông sản xuất khẩu chủ lực, giàu tiềm năng của Việt Nam như gạo, rau quả…
  • Xuất khẩu “bùng nổ”, nông sản hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao
    9 tháng trước Kinh tế
    Trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 19 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực đều tăng, với những tín hiệu tích cực từ thị trường, mục tiêu xuất khẩu nông sản năm 2024 được đánh giá là có nhiều triển vọng. Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Việt đã trao đổi thêm về vấn đề này.
  • Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt trên 22 tỷ USD
    10 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Những tháng đầu năm 2024, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua tỉnh Lạng Sơn luôn được duy trì và ổn định tại 7 cửa khẩu với hiệu suất thông quan cao. Điều này góp phần gia tăng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn so với cùng kỳ năm 2023.