nông sản

Nông sản Việt bứt phá mạnh mẽ: Hướng tới mốc 65 tỷ USD xuất khẩu
(BKTO) - 9 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản (NLTS) đạt hơn 52 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước; thặng dư thương mại gần 16 tỷ USD. Nhiều nhóm hàng chủ lực tăng trưởng hai con số, mở ra triển vọng để nông sản Việt Nam cán mốc 65 tỷ USD xuất khẩu trong năm nay, củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ nông sản thế giới.
  • Đẩy mạnh chế biến sâu nâng cao giá trị nông sản
    3 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Sau giai đoạn đầy khó khăn, tháng 6/2025, xuất khẩu rau quả tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, chấm dứt chuỗi đà giảm trong nửa đầu năm 2025. Từ kết quả này, các chuyên gia cho rằng, hơn bao giờ hết, ngành nông nghiệp cần đẩy mạnh chế biến sâu để nâng cao giá trị sản phẩm và giảm thiểu rủi ro trước tác động của các chính sách thuế quan ngày càng khó lường.
  • Bà Rịa – Vũng Tàu: Hướng tới phát triển bền vững mặt hàng nông sản
    4 tháng trước Địa phương
    Những năm qua, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã định hướng phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, từ đó nâng cao giá trị, hiệu quả, chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường tăng lợi thế cạnh tranh cho các mặt hàng nông sản.
  • Sản xuất và thương mại nông sản 5 tháng đầu năm chuyển biến tích cực
    5 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong 5 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 28,04 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2024.
  • Khắc phục tình trạng "được mùa mất giá", nâng cao thu nhập cho người nông dân
    5 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 79/CĐ-TTg ngày 31/5/2025 về việc chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm sản xuất, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản.
  • Thanh Hóa: Đẩy mạnh xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản
    5 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, trong thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản. Qua đó, góp phần thúc đẩy nền sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng liên kết chuỗi giá trị, theo tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu thị trường.
  • Cơ hội bứt phá cho xuất khẩu cà phê Việt
    6 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Viễn cảnh thuế đối ứng của Mỹ vẫn đang gây ra nỗi lo ngại cho các ngành hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam. Trong bối cảnh đó, ngành hàng cà phê được ví như ngược dòng chung, khi ít chịu tác động bởi các chính sách thuế của Mỹ. Đây là động lực quan trọng để ngành hàng này tiến đến mục tiêu đề ra năm 2025, cũng như chinh phục kỷ lục xuất khẩu mới.
  • Chìa khóa nâng cao giá trị nông sản
    7 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Đóng góp 50% giá trị vào tổng xuất khẩu của nông nghiệp, nhưng ngành trồng trọt lại thường xuyên phải đối diện với những rủi ro. Việc liên kết giữa nhà nông với doanh nghiệp (DN) được coi là “chìa khóa” để giảm thiểu các rủi ro trong sản xuất, đồng thời hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao của toàn ngành nông nghiệp…
  • Tăng cường hợp tác thương mại nông sản Việt Nam - Hoa Kỳ
    7 tháng trước Đối ngoại
    (BKTO) - Trao đổi với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper khẳng định, Hoa Kỳ luôn đồng hành với sự phát triển bền vững của Việt Nam, đồng thời mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa thương mại nông sản giữa hai nước.
  • Tận dụng tối đa cơ hội giảm thuế từ Hiệp định CEPA với UAE
    7 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Việc triển khai Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) giữa Việt Nam và UAE với các quy định rõ ràng về xuất xứ hàng hóa sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước tận dụng cơ hội hợp tác, gia tăng xuất khẩu và mở rộng thị trường.
  • Việt Nam - Nhật Bản: Tăng cường hợp tác, nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu
    7 tháng trước Đối ngoại
    (BKTO) - Với tiềm năng, dư địa xuất khẩu còn lớn, ngành nông nghiệp hai nước Việt Nam – Nhật Bản cam kết sẽ hợp tác để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu giữa hai quốc gia trong thời gian tới, gắn với nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu, cải thiện đời sống cho người nông dân.
  • Sốt ruột trước giá gạo giảm mạnh, Bộ trưởng Đỗ Đức Duy yêu cầu những việc cần làm ngay
    8 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Trước tình hình giá gạo giảm mạnh, gây ảnh hưởng đến giá trị xuất khẩu và đời sống của người dân, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy yêu cầu các ngành chức năng cần nhận diện thẳng thắn, từ đó kịp thời đề ra giải pháp để thúc đẩy phát triển mặt hàng nông sản chủ lực này được bền vững hơn.
  • Nông sản Việt tìm cách vượt khó vào thị trường tỷ đô
    8 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong bối cảnh xuất khẩu nông sản phải đối diện với nhiều thách thức, đặc biệt là các thách thức về rào cản kỹ thuật, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp cần kịp thời cập nhật, thay đổi để thích ứng cho phù hợp với yêu cầu của thị trường.
  • Cân nhắc một số chính sách hỗ trợ phát triển thương hiệu nông sản Việt Nam
    8 tháng trước Pháp luật
    (BKTO) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang lấy ý kiến góp ý đối với Đề nghị xây dựng Nghị định xây dựng và phát triển nhãn hiệu, thương hiệu nông sản Việt Nam (Dự thảo). Góp ý cho Dự thảo này, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiến nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc một số chính sách hỗ trợ nhằm phát triển thương hiệu nông sản Việt Nam.
  • Xuất khẩu nông sản sẵn sàng vượt qua hào quang kỷ lục năm 2024
    9 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Năm 2024, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản (gọi chung là nông sản) của Việt Nam tiếp tục đang trên đà tăng trưởng, với kim ngạch kỷ lục 62,5 tỷ USD, tăng 18,7% so với năm 2023. Đây là mức tăng trưởng cao nhất của ngành nông nghiệp cho đến nay.
  • Nhặt "sạn" để giữ thương hiệu nông sản Việt, vững mục tiêu xuất khẩu
    9 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Thời gian qua, tình trạng một số nông sản không đảm bảo an toàn thực phẩm lọt lưới kiểm dịch đưa đến tay người tiêu dùng, thậm chí xuất khẩu ra thị trường đã gióng lên hồi chuông đáng báo động. Theo các chuyên gia, tình trạng này nếu không sớm được khắc phục sẽ gây tổn hại lâu dài đến thương hiệu nông sản Việt, cũng như ảnh hưởng đến mục tiêu xuất khẩu nông sản năm 2025.