nông sản

Bà Rịa – Vũng Tàu: Hướng tới phát triển bền vững mặt hàng nông sản
Những năm qua, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã định hướng phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, từ đó nâng cao giá trị, hiệu quả, chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường tăng lợi thế cạnh tranh cho các mặt hàng nông sản.
  • Cơ hội bứt phá cho xuất khẩu cà phê Việt
    2 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Viễn cảnh thuế đối ứng của Mỹ vẫn đang gây ra nỗi lo ngại cho các ngành hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam. Trong bối cảnh đó, ngành hàng cà phê được ví như ngược dòng chung, khi ít chịu tác động bởi các chính sách thuế của Mỹ. Đây là động lực quan trọng để ngành hàng này tiến đến mục tiêu đề ra năm 2025, cũng như chinh phục kỷ lục xuất khẩu mới.
  • Chìa khóa nâng cao giá trị nông sản
    2 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Đóng góp 50% giá trị vào tổng xuất khẩu của nông nghiệp, nhưng ngành trồng trọt lại thường xuyên phải đối diện với những rủi ro. Việc liên kết giữa nhà nông với doanh nghiệp (DN) được coi là “chìa khóa” để giảm thiểu các rủi ro trong sản xuất, đồng thời hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao của toàn ngành nông nghiệp…
  • Tăng cường hợp tác thương mại nông sản Việt Nam - Hoa Kỳ
    2 tháng trước Đối ngoại
    (BKTO) - Trao đổi với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper khẳng định, Hoa Kỳ luôn đồng hành với sự phát triển bền vững của Việt Nam, đồng thời mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa thương mại nông sản giữa hai nước.
  • Tận dụng tối đa cơ hội giảm thuế từ Hiệp định CEPA với UAE
    3 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Việc triển khai Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) giữa Việt Nam và UAE với các quy định rõ ràng về xuất xứ hàng hóa sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước tận dụng cơ hội hợp tác, gia tăng xuất khẩu và mở rộng thị trường.
  • Việt Nam - Nhật Bản: Tăng cường hợp tác, nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu
    3 tháng trước Đối ngoại
    (BKTO) - Với tiềm năng, dư địa xuất khẩu còn lớn, ngành nông nghiệp hai nước Việt Nam – Nhật Bản cam kết sẽ hợp tác để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu giữa hai quốc gia trong thời gian tới, gắn với nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu, cải thiện đời sống cho người nông dân.
  • Sốt ruột trước giá gạo giảm mạnh, Bộ trưởng Đỗ Đức Duy yêu cầu những việc cần làm ngay
    3 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Trước tình hình giá gạo giảm mạnh, gây ảnh hưởng đến giá trị xuất khẩu và đời sống của người dân, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy yêu cầu các ngành chức năng cần nhận diện thẳng thắn, từ đó kịp thời đề ra giải pháp để thúc đẩy phát triển mặt hàng nông sản chủ lực này được bền vững hơn.
  • Nông sản Việt tìm cách vượt khó vào thị trường tỷ đô
    4 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong bối cảnh xuất khẩu nông sản phải đối diện với nhiều thách thức, đặc biệt là các thách thức về rào cản kỹ thuật, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp cần kịp thời cập nhật, thay đổi để thích ứng cho phù hợp với yêu cầu của thị trường.
  • Cân nhắc một số chính sách hỗ trợ phát triển thương hiệu nông sản Việt Nam
    4 tháng trước Pháp luật
    (BKTO) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang lấy ý kiến góp ý đối với Đề nghị xây dựng Nghị định xây dựng và phát triển nhãn hiệu, thương hiệu nông sản Việt Nam (Dự thảo). Góp ý cho Dự thảo này, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiến nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc một số chính sách hỗ trợ nhằm phát triển thương hiệu nông sản Việt Nam.
  • Xuất khẩu nông sản sẵn sàng vượt qua hào quang kỷ lục năm 2024
    4 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Năm 2024, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản (gọi chung là nông sản) của Việt Nam tiếp tục đang trên đà tăng trưởng, với kim ngạch kỷ lục 62,5 tỷ USD, tăng 18,7% so với năm 2023. Đây là mức tăng trưởng cao nhất của ngành nông nghiệp cho đến nay.
  • Nhặt "sạn" để giữ thương hiệu nông sản Việt, vững mục tiêu xuất khẩu
    5 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Thời gian qua, tình trạng một số nông sản không đảm bảo an toàn thực phẩm lọt lưới kiểm dịch đưa đến tay người tiêu dùng, thậm chí xuất khẩu ra thị trường đã gióng lên hồi chuông đáng báo động. Theo các chuyên gia, tình trạng này nếu không sớm được khắc phục sẽ gây tổn hại lâu dài đến thương hiệu nông sản Việt, cũng như ảnh hưởng đến mục tiêu xuất khẩu nông sản năm 2025.
  • Ngành nông nghiệp phải tăng tốc, bứt phá, cùng cả nước phấn đấu đạt 2 con số trong năm 2025
    5 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu này khi dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025 của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, chiều 27/12, tại Hà Nội.
  • Tận dụng hiệp định thương mại để tạo đột phá trong xuất khẩu rau quả
    6 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Năm 2024, xuất khẩu rau quả tiếp tục “bội thu” khi giá trị xuất khẩu tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh những tiềm năng, lợi thế của ngành hàng, việc tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do được cho là nguyên nhân quan trọng khác mang lại kết quả trên. Ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam đã trao đổi với Báo Kiểm toán về vấn đề này.
  • Cơ hội tốt cho cà phê Việt tiến sâu vào thị trường châu Âu
    6 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 17/12, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) và Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững IDH (Hà Lan) phối hợp tổ chức Lễ chuyển giao kết quả thí điểm hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) rừng và vùng trồng cà phê tuân thủ quy định không gây mất rừng của Liên minh châu Âu (EUDR).
  • Nông dân “bẻ kèo” khi được giá cao, doanh nghiệp nơm nớp lo đứt gãy chuỗi cung ứng
    6 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Người dân khi được trả giá cao sẵn sàng “bẻ kèo”, không bán sản phẩm cho doanh nghiệp (DN) như đã thỏa thuận, khiến DN lao đao vì không có hàng để xuất khẩu… Đây là thực trạng nan giải được các DN cho biết, khi đề cập đến vai trò của chuỗi cung ứng, cũng như ứng dụng công nghệ vào chế biến, xây dựng thương hiệu sản phẩm.
  • Tháo gỡ điểm nghẽn để nâng cao giá trị của trái cây Việt
    6 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong 11 tháng, mặt hàng rau quả và trái cây giúp mang về hơn 6,6 tỷ USD và lập kỷ lục mới, vượt chỉ tiêu xuất khẩu của cả năm 2024. Các chuyên gia cho rằng, giá trị này có thể cao hơn nữa nếu ngành hàng khai thác hiệu quả công nghệ chế biến, bảo quản cũng như tận dụng các phương thức tiếp cận thị trường mới...