Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh

(BKTO) - Ngày 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 - ITE HCMC 2023 đã khai mạc, với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững”.

cac-dai-bieu-du-le-khai-mac-hoi-cho-sang-7-9.-anh.jpg
Các đại biểu dự lễ khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguồn sggp.org.vn

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh có chuỗi hoạt động chuyên môn phong phú, đa dạng thu hút hơn 3.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh, thành của Việt Nam và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.

khach-moi-du-dien-dan-sang-7-9.-anh.jpg
Khách mời dự Diễn đàn. Ảnh: Nguồn sggp.org.vn

Thông qua chương trình diễn đàn về du lịch kỳ vọng sẽ có nhiều giải pháp mới cho sự phát triển du lịch bền vững và các vấn đề đang được quan tâm hàng đầu như chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, chiến lược tiếp thị và truyền thông điểm đến, nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ du lịch cùng các xu hướng du lịch xanh, du lịch thể thao, du lịch y tế.

khach-tham-quan-cac-gian-hang-sang-7-9.-anh.jpg
Khách tham quan các gian hàng tại Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguồn sggp.org.vn

Hội chợ diễn ra với chuỗi hoạt động hấp dẫn được thiết kế cho hơn 25.000 khách tham quan, góp phần quảng bá, kích cầu du lịch nội địa và quốc tế.

Trong bối cảnh ngành du lịch và các địa phương của Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, nhất là chính sách thị thực mới có hiệu lực từ ngày 15/8.

Qua 17 lần tổ chức, Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh ngày càng mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng. Hội chợ năm nay đã thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các đơn vị vận chuyển hàng không.

Hội chợ ITE HCMC hướng tới mục tiêu mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch. ITE - HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình “Người mua quốc tế”, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

nguoi-mua-nguoi-ban-tim-hieu-thong-tin-tai-hoi-cho-.-anh.jpg
Người mua, người bán tìm hiểu thông tin tại Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguồn sggp.org.vn

Năm nay, Hội chợ ITE HCMC 2023 đã lựa chọn và mời 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Úc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Đức, Anh, Ba Lan, Pháp, Hungary, Bulgaria, Hà Lan, Bỉ, Croatia, Romania, Armenia, Áo, Bồ Đào Nha, Ấn Độ, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Nga, GCC - Kuwait, Qatar, Philippines, Malaysia, Indonesia, Campuchia).

Hội chợ ITE - HCMC lần thứ 17 kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm./.

Cùng chuyên mục
Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh