Khai mạc Khóa đào tạo về kiểm toán cho công chức KTNN Lào

(BKTO) - Sáng 10/11, Vụ Hợp tác quốc tế - KTNN Việt Nam và Vụ Hợp tác quốc tế - KTNN Lào phối hợp tổ chức Khóa đào tạo về kiểm toán cho công chức KTNN Lào theo hình thức trực tuyến.



Tham dự Khóa đào tạo, về phía KTNN Việt Nam có ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, cùng đại diện lãnh đạo cấp phòng và các chuyên viên của Vụ, đại diện Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, cùng các giảng viên của Khóa đào tạo. Về phía KTNN Lào có ông Chanthakhan Pinphaya - Quyền Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và các học viên của Khóa đào tạo.
                
   

Cácđại biểu KTNN Việt Nam tham dự Khóađào tạo từđiểm cầu Hà Nội.Ảnh: D.THIỆN

   

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Việt Hùng cho biết, Khóa đào tạo nằm trong Kế hoạch hợp tác năm 2021 giữa KTNN Việt Nam và KTNN Lào.Đây cũng là hoạt độngthể hiện sự cố gắng của hai bên nhằm thúc đẩy kế hoạch hợp tác song phương giữa hai cơ quan trong bối cảnh thích ứng với điều kiện bình thường mới.

“Nhân dịp này, tôi đánh giá cao và chân thành cảm ơn sự phối hợp, hợp tác có hiệu quả mà các đồng nghiệp KTNN Lào đã dành cho chúng tôi trong suốt quá trình chuẩn bị cho Khóa đào tạo” - ông Nguyễn Việt Hùng nói.
                
   

Ông NguyễnViệt Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế KTNN phát biểu khai mạc Khóađào tạo.Ảnh: D.THIỆN

   

Ông Nguyễn Việt Hùng cũng cho biết, Khóa đào tạo diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 10-12/11), với 2 chuyên đề gồm kiểm toán ngân hàng và quy trình kiểm toán dự án đầu tư xây dựng đường bộ.

Mục tiêu của Khóa đào tạo nhằm chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm chuyên môn giữa các kiểm toán viên của hai cơ quan trong các lĩnh vực trên.

Học viên của Khóa đào tạo gồm 43 công chức KTNN Lào, chủ yếu là lãnh đạo cấp vụ và cấp phòng đến từ nhiều đơn vị tham mưu, đơn vị chuyên ngành, đơn vị sự nghiệp và cả 3 đơn vị KTNN khu vực của KTNN Lào.

Các giảng viên của Khóa đào tạo đến từ KTNN Việt Nam gồm ông Trần Văn Hồng - Phó Kiểm toán trưởng, KTNN chuyên ngành IV; ông Nguyễn Quyết Thắng - Trưởng phòng, KTNN chuyên ngành VII và ông Hoàng Thế Linh - Phó Trưởng phòng, KTNN chuyên ngành VII. Các giảng viên đều là những người có từ 20 năm thâm niên công tác trở lên, có nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến các chuyên đề thảo luận.

Về phía KTNN Lào, ông Chanthakhan Pinphaya cũng đánh giá cao sự phối hợp giữa các đơn vị của hai cơ quan KTNN Việt Nam và KTNN Lào trong việc tổ chức Khóa đào tạo, qua đó thể hiện tình đoàn kết, gắn bó giữa hai nước nói chung và hai cơ quan kiểm toán nói riêng.
                
   

ÔngChanthakhan Pinphaya - Quyền Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế KTNN Lào phát biểu.Ảnh: D.THIỆN

   

“Các chuyên đề được thảo luận trong Khóa đào tạo rất đúng và trúng với nhu cầu đào tạo của KTNN Lào. Chúng tôi mong muốn qua Khóa đào tạo, các kiểm toán viên Lào sẽ học hỏi được kinh nghiệm của các kiểm toán viên Việt Nam trong lĩnh vực kiểm toán ngân hàng và quy trình kiểm toán dự án đầu tư xây dựng đường bộ, qua đó nâng cao hiệu quả kiểm toán trong các lĩnh vực này” - ông Chanthakhan Pinphaya nhấn mạnh.
                
   

Các học viên tham dự Khóađào tạo theo hình thức trực tuyến.Ảnh: D.THIỆN

   

Trong ngày đầu của Khóa đào tạo, các học viên trao đổi, thảo luận về chuyên đề kiểm toán ngân hàng.

Trong các ngày tiếp theo, các học viên sẽ trao đổi, thảo luận về chuyên đề quy trình kiểm toán dự án đầu tư xây dựng đường bộ./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Khai mạc Khóa đào tạo về kiểm toán cho công chức KTNN Lào