Khởi động Chiến dịch toàn cầu “Kết nối vì khí hậu”

(BKTO) - Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết, Hội đồng Anh vừa công bố khởi động Chiến dịch toàn cầu “Kết nối vì khí hậu” nhằm giải quyết tình trạng khẩn cấp về biến đổi khí hậu trước thềm Hội nghị lần thứ 26 về Biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26).



                
   

Hội đồng Anh khởi độngChiến dịch toàn cầu “Kết nối vì khí hậu” - Ảnh minh họa: dangcongsan.vn

   

Chiến dịch “Kết nối vì khí hậu” sẽ có sự tham gia của mọi người từ khắp nơi trên thế giới, nhằm chia sẻ ý tưởng và quan điểm của mình về biến đổi khí hậu. Đồng thời tìm kiếm các giải pháp giải quyết tình trạng khẩn cấp về biến đổi khí hậu thông qua giáo dục, văn hóa nghệ thuật và khoa học.

Chiến dịch bao gồm nhiều hoạt động đa dạng như đối thoại toàn cầu, triển lãm nghệ thuật và khoa học, cấp học bổng đại học, các khoản tài trợ, các hoạt động nghiên cứu và cơ hội đào tạo, tập huấn.

Chiến dịch “Kết nối vì khí hậu” sẽ kéo dài tới Hội nghị thượng đỉnh COP26 vào tháng 11 tới.

Hội đồng Anh cho biết, một cuộc khảo sát của Hội đồng Anh với sự tham gia của gần 40.000 người trẻ trong độ tuổi 18–34 thuộc 36 quốc gia, bao gồm cả các nước G20, cho thấy biến đổi khí hậu được họ xem là vấn đề quan trọng nhất mà thế giới đang phải đối mặt hiện nay.

Tại Việt Nam, theo Báo cáo nghiên cứu thế hệ trẻ Việt Nam được thực hiện gần đây cũng đã cho thấy, có tới 69% số bạn trẻ được hỏi có mong muốn đóng góp cho tương lai của Việt Nam thông qua các đóng góp có lợi cho môi trường, và 14% xếp biến đổi khí hậu là một trong 5 ưu tiên hàng đầu của họ.

Bà Kate Ewart-Biggs - Tổng Giám đốc lâm thời, Hội đồng Anh toàn cầu chia sẻ: “Thông qua Chiến dịch “Kết nối vì khí hậu”, Hội đồng Anh sẽ sử dụng chuyên môn của mình trong lĩnh vực giáo dục, nghệ thuật và trao đổi văn hóa.., để hỗ trợ mọi người ở khắp mọi nơi tìm ra các giải pháp sáng tạo cho tình trạng khẩn cấp toàn cầu lớn nhất đó là vấn đề biến đổi khí hậu mà chúng ta đang phải đối mặt”./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Khởi động Chiến dịch toàn cầu “Kết nối vì khí hậu”