Khởi động TECHFEST Việt Nam lần thứ 8

(BKTO) - Ngày 22/3, Cục Phát triển thị trường và DN khoa học công nghệ (NATEC), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Quỹ Khởi nghiệp DN khoa học công nghệ Việt Nam (SVF) và Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) đã đồng tổ chức Lễ phát động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST Việt Nam).



                
   

Lế phát động TECHFEST Việt Nam lần thứ 8 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ảnh: most.gov.vn

   

Đây là năm thứ 8 TECHFEST Việt Nam được phát động, hứa hẹn quy tụ hàng ngàn DN, chuyên gia, nhà đầu tư trên nhiều lĩnh vực công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế.

TECHFEST được xem là một nền tảng kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo với các hoạt động triển khai xuyên suốt trong cả năm nhằm mục tiêu thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, đặc biệt từ các DN khởi nghiệp

Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh, TECHFEST 2021 vẫn được tổ chức thành công, thu hút khoảng 2,5 triệu người tham gia hơn 90 sự kiện; trong đó có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, đại diện các Bộ, ban, ngành liên quan, hơn 100 nhà đầu tư và gần 500 diễn giả trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, TECHFEST 2021 đã nhận được mức cam kết đầu tư hơn 15,1 triệu USD trong 3 ngày, góp phần vào tổng lượng đầu tư cho đổi mới sáng tạo ở Việt Nam năm 2021 lên mức 1,5 tỷ USD.
                
   

Các giải thưởng được trao tại đêm chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng
   khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2021.
   Ảnh: most.gov.vn

   

Tiếp nối những kết quả đạt được từ năm 2021, bên cạnh các hoạt động trọng tâm thường niên như: Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, hoạt động kết nối đầu tư và hoạt động của các làng công nghệ, ... TECHFEST 2022 sẽ mở rộng cơ hội tiếp cận tri thức và kết nối toàn cầu.

Cụ thể, TECHFEST 2022 sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động trực tiếp kết hợp trực tuyến, ứng dụng những công nghệ tiên tiến như triển lãm ảo 2D và 3D, phòng họp thực tế ảo cho các hoạt động hội thảo, hội nghị chuyên môn, cuộc thi, kết nối đầu tư... trên một nền tảng thống nhất. Các hoạt động này hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm, cơ hội mới cho người tham dự.

Ngoài ra, TECHFEST 2022 cũng tổ chức thêm nhiều làng công nghệ mới nhằm giới thiệu và trao đổi những công nghệ hiện đang được đặc biệt quan tâm như: Công nghệ chuỗi khối, công nghệ dược liệu, metaverse, chuyển đổi số… Đặc biệt, hoạt động kết nối đầu tư được triển khai bài bản với những dịch vụ hỗ trợ pháp lý giúp đẩy mạnh việc thu hút đầu tư cho các DN khởi nghiệp sáng tạo, từ đó, phục vụ hiệu quả hơn các nhu cầu từ phía chính quyền, DN và xã hội theo mô hình đổi mới sáng tạo mở.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng kêu gọi các DN, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan chính quyền cùng vào cuộc, đặt ra những bài toán thiết thực để đồng hành với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của từng người dân và DN./.
THÙY LÊ
         
TECHFEST Việt Nam 2022 được tổ chức bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Ngoại giao và một số cơ quan, đơn vị liên quan hướng tới thúc đẩy môi trường thuận lợi cho sự hình thành và phát triển của loại hình DN khởi nghiệp sáng tạo. TECHFEST Việt Nam 2022 mong muốn truyền cảm hứng, động lực đổi mới sáng tạo tới từng người dân, thể hiện khát khao lớn lao về một tương lai tốt đẹp và văn minh hơn.

Cùng chuyên mục
  • Hiểu rõ về hội chứng hậu Covid-19 ở trẻ em
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Trong thời gian gần đây, số trẻ em mắc Covid-19 tăng cao. Mặc dù triệu chứng của Covid-19 ở trẻ em nhẹ hơn so với người lớn, số chuyển nặng và nhập viện ít, nhưng một tỷ lệ nhất định trẻ sau khi mắc Covid-19 tồn tại kéo dài các triệu chứng như ho, đau đầu mệt mỏi, rối loạn hành vi, mất vị giác…
  • BIDV - ngân hàng đầu tiên hoàn thành tích hợp tính năng thanh toán thuế trên eTax Mobile
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) – Ứng dụng eTax Mobile tạo điều kiện để Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cung cấp miễn phí dịch vụ nộp thuế tới 16 triệu khách hàng cá nhân của Ngân hàng cũng như hơn 60 triệu cá nhân đã được cấp mã số thuế trên ứng dụng.
  • Ngày 22/3, ghi nhận 130.735 ca nhiễm Covid-19 mới, Hà Nội giảm hơn 1.900 ca
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) – Theo Bản tin của Bộ Y tế, tính từ 16h ngày 21/3 đến 16h ngày 22/3, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 130.735 ca nhiễm mới, trong đó 4 ca nhập cảnh và 130.731 ca ghi nhận trong nước (giảm 978 ca so với ngày trước đó) tại 62 tỉnh, thành phố (có 83.731 ca trong cộng đồng).
  • Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc mở rộng giao thương
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Từ ngày 21-25/3, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại Hà Nội tổ chức Tuần lễ giao thương trực tuyến, nhằm hỗ trợ kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp của Hàn Quốc với các doanh nghiệp (DN) mua hàng của Việt Nam.
  • Doanh nghiệp cần chủ động đi trước để bắt kịp xu hướng tiêu dùng
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Trong thời kỳ lạm phát gia tăng và bất ổn toàn cầu, người tiêu dùng đã suy nghĩ lại về cách sống của họ và tập trung vào những nhu cầu đơn giản hơn thay vì lãng phí thời gian và tiền bạc vào những thứ không cần thiết. Điều này buộc các DN phải thay đổi hướng tiếp cận để bắt kịp xu hướng tiêu dùng.
Khởi động TECHFEST Việt Nam lần thứ 8