Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến và khai mạc Tháng khuyến mại tại TP.Hồ Chí Minh

(BKTO) - Chiều 01/12, Bộ Công Thương và UBND TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 - Mùa mua sắm “Shopping Season”.

a.jpg
Lễ Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 và khai mạc Tháng khuyến mại tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: BCT

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết, Tháng khuyến mại tập trung đã được TP.Hồ Chí Minh triển khai nhiều năm qua với sự hưởng ứng tham gia của các doanh nghiệp trên cả nước.

Cùng với tháng khuyến mại tập trung quốc gia, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022 là khoảng thời gian để người tiêu dùng cả nước và du khách quốc tế có những trải nghiệm mua sắm trên môi trường trực tuyến trong dịp cuối năm, đồng thời được hưởng các ưu đãi về giá và hàng hóa đảm bảo xuất xứ, chất lượng.

Sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng của sàn thương mại điện tử, mở rộng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, giúp tăng trưởng doanh thu trực tuyến và phát triển bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số là xu hướng tất yếu.

Nhờ hiệu ứng cộng hưởng từ các chương trình của Bộ Công Thương, Chương trình Tháng khuyến mại tập trung đợt 02 trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp tham gia.

Tính đến ngày 29/11, tuy mới triển khai được 1/3 thời gian nhưng đã có 3.326 doanh nghiệp tham gia với 6.981 chương trình khuyến mại, tăng mạnh so với đợt 01 năm 2022 (diễn ra từ 15/6-15/7/2022), thu hút 1.298 doanh nghiệp và 5.488 chương trình khuyến mại.

Kết quả này đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương trong buổi làm việc với TP.Hồ Chí Minh mới đây, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung cầu hàng hóa.

Thông tin thêm về “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, tính đến 18 giờ ngày 01/12, còn 6 tiếng trước khi chương trình bắt đầu nhưng đã có khoảng hơn 70.000 sản phẩm chính hãng, với hơn 500 chương trình khuyến mãi của 370 nhà bán hàng là các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử tham gia vào sự kiện 60h khuyến mãi Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.

Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình www.OnlineFriday.vn từ 0h đêm ngày 02/12/2022 để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Điểm nổi bật trong chương trình Online Friday năm 2022 là sự tham gia của các nhãn hàng, thương hiệu sản xuất nổi tiếng và uy tín. Các thương hiệu như Oppo, Aristino, Canifa, Bitis, theFaceshop, Wiibike, Nagakawa, Coolmate, Vua Nệm… sẽ tổ chức các chương trình Livestream về sản phẩm chính hãng trong 60 giờ liên tục trên nền tảng số TikTok. Chương trình dự kiến sẽ tiếp cận 60 triệu người tiêu dùng với trên 100 triệu lượt view trên nền tảng số TikTok Việt Nam.

Năm nay, Ban tổ chức cũng cung cấp tính năng hỗ trợ người tiêu dùng xử lý vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Khi người tiêu dùng phát hiện sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thì có thể kích chuột vào nút báo xấu trên mỗi sản phẩm. Ban tổ chức sẽ tiếp nhận và xử lý các sản phẩm và doanh nghiệp có liên quan đến các sản phẩm này.

Cùng chuyên mục
Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến và khai mạc Tháng khuyến mại tại TP.Hồ Chí Minh