Kiểm toán nhà nước chung sức, đồng lòng quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó

(BKTO) - Đây là khẳng định của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn khi phát biểu đáp từ tại “Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất” do Kiểm toán nhà nước (KTNN) tổ chức sáng nay (11/7), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

sep-tuan.jpg
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn phát biểu đáp từ. Ảnh: PV

Tại buổi Lễ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn đã trình bày diễn văn kỷ niệm; nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Tổng Kiểm toán nhà nước Đỗ Bình Dương đã có bài phát biểu ôn lại chặng đường 30 năm và chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ, những kinh nghiệm quý báu của các thế hệ Lãnh đạo KTNN.

Cũng tại buổi Lễ, đại diện cho thế hệ trẻ của KTNN, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường đã có bài phát biểu bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và những đóng góp tích cực từ thế hệ trẻ KTNN - những người kế thừa và phát triển sự nghiệp KTNN trong tương lai; bà Tsakani Maluleke - Tổng Kiểm toán, Cơ quan Tổng Kiểm toán Nam Phi, đại diện Ban Điều hành các Cơ quan kiểm toán tối cao thế giới đã có bài phát biểu chúc mừng KTNN.

Đặc biệt, tại buổi Lễ, với những thành tích đã đạt được trong 30 năm qua, KTNN đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã có bài phát biểu chúc mừng cũng như có những chỉ đạo đối với KTNN.

Phát biểu đáp từ, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, hôm nay, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN rất cảm động, trân trọng được tiếp đón, đón nhận được những tình cảm quý mến của các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các quý vị đại biểu, quý vị khách quý đến dự, gửi lời chúc mừng Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN.

Đặc biệt, thật vinh dự và tự hào khi Ngành KTNN được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất tại sự kiện quan trọng này, ghi nhận những thành tích xuất sắc, những đóng góp của các thế hệ KTNN trong suốt 30 năm qua, vì một nền tài chính quốc gia minh bạch, bền vững.

quang-canh.jpg
Quang cảnh buổi Lễ. Ảnh: PV

Tại buổi Lễ, KTNN rất vui mừng và vinh dự được lắng nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, qua đó KTNN nhận thức rõ hơn những kỳ vọng và định hướng phát triển của KTNN thời gian tới.

“Thay mặt Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động KTNN tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm và chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn; các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước các thời kỳ đã dành cho KTNN trong thời gian qua và tại buổi Lễ trọng thể hôm nay” - Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn bày tỏ.

Đồng thời, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn khẳng định: “KTNN xin hứa sẽ tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của đồng chí; đồng thời xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, có tầm nhìn đối với các nhiệm vụ được giao; khắc phục những hạn chế, khó khăn; bền chí, chung sức, đồng lòng quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu, nội dung của Chiến lược phát triển đến năm 2030, các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó”.

Trên cơ sở đó, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh, KTNN sẽ ra sức phấn đấu xứng đáng với vị thế “là cơ quan do Quốc hội thành lập, hoạt động độc lập và chỉ tuân theo pháp luật, thực hiện kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công”; giữ vững giá trị cốt lõi “Độc lập - Liêm chính - Chuyên nghiệp - Uy tín - Chất lượng”, đồng thời nâng cao hơn nữa vị thế và vai trò của KTNN Việt Nam trong các tổ chức quốc tế mà KTNN Việt Nam là thành viên, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong thời gian tới, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, KTNN mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt trực tiếp là đồng chí Chủ tịch Quốc hội, sự phối hợp, đồng hành của các cơ quan, đơn vị, bạn bè quốc tế tạo điều kiện tốt nhất để KTNN hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

“Một lần nữa, thay mặt Ban cán sựđảng, Đảng ủy, lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động KTNN, xin kính chúc quý vị đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công” - Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn phát biểu./.

Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước chung sức, đồng lòng quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó