Kiểm toán nhà nước chuyên ngành V tặng xe đạp cho học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn

MINH SƠN - KTNN CHUYÊN NGÀNH V | 02/07/2024 18:33

(BKTO) - Bên lề Hội nghị tiếp xúc cử tri tại Hòa Bình, ngày 01/7, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn cùng đoàn công tác của Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phong phú, huyện Tân Lạc và phường Kỳ Sơn, Thành phố Hòa Bình nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN.

_dsc7274.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn trao tặng xe đạp cho học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tân Lạc. Ảnh TL

Tham dự buổi trao tặng xe có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh Hòa Bình, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành; lãnh đạo, công chức KTNN chuyên ngành V.

Hoạt động do Công đoàn KTNN chuyên ngành V phát động quyên góp, ủng hộ nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN (21/7/1994-21/7/2024). Theo đó, Công đoàn đơn vị đã dành tặng 60 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với giá trị 150 triệu đồng (Công đoàn KTNN hỗ trợ một phần). 

_dsc7541.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn trao tặng xe đạp cho học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hòa Bình. Ảnh TL

Phát biểu tại buổi trao tặng xe đạp cho học sinh, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn gửi lời động viên tới các em học sinh và hy vọng chiếc xe là phương tiện đồng hành cùng các em đi đến trường; Đây là hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của KTNN đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, luôn nghị lực vươn lên trong cuộc sống. 

Đánh giá cao sự vào cuộc của KTNN chuyên ngành V với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, Tổng Kiểm toán nhà nước mong muốn các hoạt động ý nghĩa này tiếp tục được nhân lên trong thời gian tới. 

_dsc7279.jpg
Chương trình do Công đoàn KTNN chuyên ngành V thực hiện, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN (21/7/1994-21/7/2024). Ảnh: N.Lộc

Theo KTNN chuyên ngành V, thời gian qua, đơn vị luôn quan tâm đến việc học tập của các em học sinh có hoàn cảnh khăn vươn lên học giỏi; đặc biệt là các em học sinh vùng cao, nhà ở cách xa trường học, đường sá đi lại khó khăn, không có phương tiện đến lớp.

“Mỗi chiếc xe đạp được trao tặng tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng hy vọng sẽ mang lại cho các em có thêm cơ hội được đến trường, góp phần giúp các em có một tương lai tươi sáng, giúp các em chắp cánh ước mơ, tiếp tục thực hiện những hoài bão trên con đường tìm kiếm tri thức” - lãnh đạo KTNN chuyên ngành V chia sẻ.

Đây là hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực, nhằm kịp thời động viên, khích lệ để các em học sinh nghèo có động lực để vươn lên trong học tập, trở thành công dân có ích cho quê hương.

z5593150920354_1b8c1036b2a60864ae4fcac978efc4e8.jpg
Học sinh vùng cao vui mừng được nhận món quà đặc biệt là chiếc xe đạp mới để đến trường. Ảnh: Nguyễn Sơn

Thông qua các hoạt động ý nghĩa này giúp công chức, người lao động KTNN chuyên ngành V lan tỏa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm với cộng đồng.

Thời gian qua, công tác xã hội từ thiện là một trong những hoạt động được KTNN nói chung và các đơn vị, tổ chức đoàn thể trực thuộc tổ chức thường xuyên, nhằm nhắc nhở mỗi công chức, viên chức và người lao động về truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Hoạt động thiện nguyện của KTNN chuyên ngành V góp phần lan tỏa những giá trị cao đẹp của KTNN, hình ảnh Kiểm toán viên nhà nước đến với xã hội, đặc biệt là khi toàn Ngành đang hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN.

Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước chuyên ngành V tặng xe đạp cho học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn