Kịp thời ứng phó với áp thấp nhiệt đới, đảm bảo an toàn cho thí sinh dự thi

(BKTO) - Ngày 06/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có Công điện gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa, về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trong thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm 2021.



                
   

Thí sinh chính thức bước vào Kỳ thi sáng nay, ngày 07/7. Ảnh: N.LỘC

   

Trong 02 ngày (07/7 và 08/7), cả nước tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021, để chủ động ứng phó với mưa lũ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa khẩn trương triển khai theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ, tổ chức trực ban 24/24 giờ; duy trì liên hệ, thông báo ứng cứu kịp thời; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tại địa phương trong công tác ứng phó mưa bão và tìm kiếm cứu nạn.

Sở GD&ĐT các địa phương phối hợp rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn, chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại. Tạo điều kiện cho người dân tránh trú trong điều kiện cho phép; lên phương án bảo đảm an toàn, chủ động dự phòng địa điểm tổ chức thi và các điều kiện phục vụ cho Kỳ thi.
                
   

Các Sở GD&ĐT tăng cường rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở, đảm bảo an toàn cho thí sinh trong thời gian diễn ra thi.
   Ảnh: Nguyễn Chiêm

   

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT đảm bảo phương án hỗ trợ phương tiện vận chuyển đến điểm thi, lên phương án tránh trú an toàn tại chỗ cho thí sinh và cán bộ làm công tác coi thi, không để học sinh phải bỏ thi vì mưa lũ.

Đồng thời, tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý báo cáo UBND cấp tỉnh để khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ GD&ĐT để tổng hợp báo cáo Chính phủ có phương án hỗ trợ.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Gần 1 triệu thí sinh tham dự đợt thi đầu tiên, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm 2021
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Sáng nay, 07/7, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước (những thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19) bước vào buổi thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, đợt 1 với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, hình thức tự luận. Đây là năm thứ 2, Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở hàng chục tỉnh, thành phố trên cả nước.
  • Thêm 3 ca tử vong do Covid-19 ở bệnh nhân cao tuổi
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tối 06/7, Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã thông báo về 3 ca tử vong số 95-97, liên quan đến Covid-19. Như vậy, trong ngày 06/7 đã có 7 ca tử vong do Covid-19 được công bố.
  • Đẩy mạnh cải cách, tạo điều kiện cho công chức, viên chức phát huy năng lực công tác
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Xác định công tác cán bộ là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần đặc biệt quan tâm chăm lo để nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phục vụ Nhân dân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đề nghị ngành Nội vụ phải vận dụng tối đa các chính sách, tham mưu cho chính quyền địa phương tạo điều kiện cho cán bộ, công chức được phát huy năng lực công tác.
  • Sáng 07/7: Thêm 277 ca mắc Covid-19 mới, riêng TP. Hồ Chí Minh 270 ca
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thông tin về diễn biến dịch Covid-19 ở Việt Nam đến sáng 07/7, Bộ Y tế cho biết, tính từ 18h30 ngày 06/7 đến 6h ngày 07/7 có 277 ca mắc mới (BN22065-22341) gồm: 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Quảng Bình và 276 ca ghi nhận trong nước tại, trong đó riêng tại TP. Hồ Chí Minh đã ghi nhận 270 ca; 238/277 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
  • Ban Chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - BCH Trung ương Đảng đã thảo luận, kết luận, biểu quyết, quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Vũ Huy Hoàng, nguyên Uỷ viên TW Đảng bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng; thi hành kỷ luật đồng chí Trần Văn Nam, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV tỉnh Bình Dương bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng…
Kịp thời ứng phó với áp thấp nhiệt đới, đảm bảo an toàn cho thí sinh dự thi