KPMG đầu tư mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo

(BKTO) - Vừa qua, hãng kiểm toán KPMG cho biết, hãng đã đầu tư 2 tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo (AI) trong chương trình hợp tác mở rộng với Tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ Microsoft. KPMG và Microsoft công bố hợp tác toàn cầu mở rộng nhằm tăng cường các dịch vụ chuyên nghiệp thông qua hiện đại hóa lực lượng lao động, phát triển an toàn và các giải pháp AI.

Chương trình hợp tác này nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của KPMG trong các lĩnh vực kiểm toán, thuế và tư vấn. Trong sáng kiến này, KPMG cam kết đầu tư 2 tỷ USD vào các dịch vụ AI và đám mây của Microsoft trong 5 năm tới. Điều này được dự đoán sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng tiềm năng hơn 12 tỷ USD cho KPMG.

kpmg.jpg
KPMG chú trọng nghiên cứu cho ra mắt nhiều nền tảng trí tuệ nhân tạo mới. Ảnh ST

Với các cơ hội mở rộng dịch vụ, KPMG cho biết lực lượng lao động toàn cầu của hãng gồm 265.000 chuyên gia sẽ được khám phá khả năng sáng tạo, đẩy nhanh quá trình phân tích và dành nhiều thời gian hơn cho hướng dẫn chiến lược.

Khẳng định sức mạnh của AI trên nhiều lĩnh vực dịch vụ, KPMG cho biết, sẽ tích hợp các dịch vụ phân tích dữ liệu, AI vào quy trình kiểm toán thông qua nền tảng kiểm toán thông minh có tên KPMG Clara.

Qua đó sẽ giúp 85.000 chuyên gia kiểm toán tập trung vào các lĩnh vực rủi ro cao hơn cũng như các rủi ro và thách thức cụ thể.

Microsoft Fabric - một giải pháp phân tích “tất cả trong một” dành cho các doanh nghiệp - cũng sẽ được tích hợp, cho phép các nhóm KPMG truy cập dữ liệu khách hàng trong thời gian thực, nâng cao hiệu quả kiểm toán.

AI được tích hợp với KPMG Clara sẽ giúp các nhóm kiểm toán xác định nhanh chóng và ứng phó hiệu quả hơn với rủi ro, đồng thời đưa ra quyết định sáng suốt, kịp thời về các lĩnh vực đòi hỏi sự xét đoán chuyên môn cao hơn.

Bằng cách tích hợp thêm dữ liệu, tự động hóa và hỗ trợ AI, các chuyên gia có thể tiếp tục tăng cường thực hiện kiểm toán và cung cấp các cuộc kiểm toán chất lượng phù hợp với các chuẩn mực, đồng thời, nâng cao sức hấp dẫn của nghề nghiệp.

Trong lĩnh vực dịch vụ thuế, AI và Microsoft Fabric sẽ được tích hợp vào Cổng kỹ thuật số KPMG, cung cấp cho khách hàng quyền truy cập toàn diện vào các công nghệ pháp lý và thuế của KPMG. Điều này sẽ cung cấp cho khách hàng quyền truy cập minh bạch hơn vào dữ liệu và tạo ra cách tiếp cận quản lý toàn diện cho các chức năng thuế.

Hơn nữa, KPMG sẽ sử dụng một “trợ lý ảo” được hỗ trợ bởi AI để thiết lập các mô hình dịch vụ khách hàng mới. Các chuyên gia thuế của KPMG đã có quyền truy cập vào các công cụ AI tạo sinh - một dạng trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra nội dung và ý tưởng mới, được hỗ trợ bởi các mô hình máy học, các mô hình rất lớn được đào tạo trước về lượng dữ liệu khổng lồ.

Việc áp dụng các công cụ AI tạo sinh sẽ cải thiện đáng kể tốc độ và hiệu quả cho các chuyên gia thuế và khách hàng, những người thường phải sàng lọc một lượng lớn dữ liệu thuế tại các bộ phận khác nhau của tổ chức.

Theo KPMG, công cụ AI tạo sinh do họ đồng phát triển sẽ hỗ trợ các công ty giải quyết nhu cầu ngày càng tăng về minh bạch thuế bằng cách thu thập và nhập dữ liệu hiệu quả vào nền tảng Cổng kỹ thuật số dựa trên đám mây.

Thông qua việc sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, công cụ này sẽ hỗ trợ các công ty xây dựng các diễn giải chi tiết về thuế, đặc biệt là trong lĩnh vực phân tích dữ liệu môi trường, xã hội, quản trị.

Công ty cũng đã công bố kế hoạch tạo ra một nền tảng tri thức và phát triển ứng dụng hỗ trợ AI trên Microsoft Azure. Nền tảng này sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển các giải pháp thiết kế riêng cho khách hàng trong lĩnh vực tư vấn. KPMG cho biết, họ ưu tiên tính toàn vẹn của mạng cũng như sự an toàn, bảo mật dữ liệu của chính hãng và của khách hàng.

Gần đây, KPMG đã giới thiệu KymChat, một công cụ tăng tốc AI được thiết kế cho các doanh nghiệp nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc tối ưu hóa các lĩnh vực như bán hàng và tiếp thị, phát triển sản phẩm, xây dựng ý tưởng, đào tạo, truy cập vào các phương pháp tiếp cận và thực hành mới nhất... KPMG có kế hoạch ra mắt KymChat trên toàn cầu trong năm nay./.

(Theo KPMG)

Theo: KPMG
Copy Link
Cùng chuyên mục
KPMG đầu tư mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo