KTNN chuyên ngành IV bàn giao hai căn nhà “Đại đoàn kết” tại tỉnh Lạng Sơn



                
   

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa phát biểu tại buổi Lễ - Ảnh L.HÒA

   

Dự buổi Lễ, về phía KTNN có Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa; Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành IV Hoàng Phú Thọ; Chủ tịch Công đoàn, Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành IV Trần Văn Hồng; đại diện lãnh đạo KTNN khu vực X; đai diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên của KTNN chuyên ngành IV.

Về phía tỉnh Lạng Sơn có các đồng chí: Nông Lương Chấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Lương Trọng Quỳnh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Sở Tài chính; cấp ủy, chính quyền huyện Định Lập, xã Lâm Ca và đông đảo bà con, lối xóm của hai gia đình.

Gia đình bà Cam Thị Vi và ông Hoàng Văn Nghiêm thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Nhiều năm qua, hai gia đình sống trong căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện sửa chữa. Trước thực tế đó, KTNN chuyên ngành IV đã tiến hành khảo sát, xem xét và quyết định hỗ trợ xây nhà cho hai gia đình. Sau một thời gian thi công, đến nay, công trình nhà ở của hai hộ gia đình đã đủ điều kiện nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng.
                
   

Các đại biểu thực hiện nghi thức trao tặng nhà "Đại đoàn kết" tại gia đình bà Cam Thị Vi - Ảnh: L.HÒA

   

Theo đó, căn nhà của gia đình bà Cam Thị Vi có diện tích xây dựng 90 m2 với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng; đối với căn nhà của ông Hoàng Văn Nghiêm có diện tích xây dựng 70 m2 có tổng kinh phí xây dựng gần 190 triệu đồng. Được biết, mỗi căn nhà, Công đoàn KTNN hỗ trợ 25 triệu đồng, Công đoàn KTNN chuyên ngành IV hỗ trợ 25 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của cán bộ, công chức trong đơn vị.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, chính quyền và đoàn thể địa phương đã tạo điều kiện, phối hợp cùng KTNN chuyên ngành IV thực hiện hoạt động có ý nghĩa này.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cho biết, những năm qua, cơ quan KTNN nói chung và KTNN chuyên ngành IV nói riêng đã thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Mỗi căn nhà “Đại đoàn kết” được hoàn thành và trao tặng hôm nay tuy giá trị chưa cao, nhưng là món quà thiết thực, không những mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chứa đựng nghĩa tình, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì người nghèo mà còn là nguồn động viên to lớn để các hộ yên tâm phát triển sản xuất, tự lực vươn lên trong cuộc sống” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh.
                
   

Các đại biểu trao biểu trưng hỗ trợ và tặng quà chúc mừng các hộ gia đình về nhà mới - Ảnh: L.HÒA

   

Để các gia đình có thêm niềm vui chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, KTNN chuyên ngành IV đã tặng thêm mỗi gia đình 01 chiếc ti vi và 6 triệu đồng tiền mặt; UBND, Mặt trận Tổ Quốc và các ban, ngành của tỉnh Lạng Sơn, huyện Đình Lập cũng đã trao tặng nhiều đồ dùng thiết yếu chúc mừng các gia đình về nhà mới.
LÊ HÒA



Cùng chuyên mục
KTNN chuyên ngành IV bàn giao hai căn nhà “Đại đoàn kết” tại tỉnh Lạng Sơn