KTNN Khu vực VII: Đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

THỤC CHINH - KTNN KHU VỰC VII | 15/12/2022 09:43

Sáng ngày 14/12, Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực VII đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 và hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022. Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

fcf863d42a64f33aaa75.jpg
Ông Ngô Minh Kiểm - Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VII trình bày báo cáo tại Hội nghị. Ảnh: Thục Chinh

Báo cáo tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 do đồng chí Ngô Minh Kiểm - Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VII trình bày tại hội nghị nêu rõ: Trong năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song với sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong Ngành và sự nỗ lực, quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ công chức, kiểm toán viên, KTNN khu vực VII đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch công tác được giao; đến nay đơn vị đã hoàn thành, phát hành báo cáo kiểm toán của 8/8 cuộc kiểm toán được giao đảm bảo chất lượng, tiến độ, trong đó 04 cuộc kiểm toán xếp loại xuất sắc, 04 cuộc xếp loại khá. 

Tổng số kiến nghị kiểm toán của đơn vị năm qua là 1,88 nghìn tỷ đồng, trong đó tăng thu ngân sách 14,27 tỷ đồng; giảm dự toán, giảm thanh toán 497,7 tỷ đồng... Ngoài việc chấn chỉnh công tác quản lý tài chính, các đoàn kiểm toán đã kiến nghị sửa đổi 16 văn bản của Trung ương, 18 văn bản của địa phương, qua đó góp phần khắc phục những lỗ hổng trong quản lý tài chính ngân sách tiền và tài sản nhà nước.

Việc thực hiện theo dõi, đôn đốc và kiểm tra thực hiện kiến nghị kiểm toán được đặc biệt quan tâm, tính đến hết tháng 11/2022 đã hoàn thành công tác kiểm tra kiến nghị kiểm toán tại 06 tỉnh với số thực hiện kiến nghị kiểm toán của các Báo cáo kiểm toán phát hành năm đạt 78,7%, tăng cao hơn năm 2021.

Bên cạnh đó, trong năm 2022 các công tác tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, hành chính - văn phòng, đoàn thể, xây dựng phổ biến pháp luật, ứng dụng công nghệ thông tin, thi đua khen thưởng, công tác đối ngoại… luôn được lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VII đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và nguyên nhân chủ quan, khách quan làm ảnh hưởng đến chất lượng kế hoạch kiểm toán, báo cáo kiểm toán của đơn vị. Đồng thời để thực hiện tốt mục tiêu năm 2023, KTNN khu vực VII tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, kết luận của cấp trên, chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban cán sự, lãnh đạo KTNN cụ thể hóa vào các kế hoạch, chương trình công tác tháng, quý, năm và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; Xây dựng phương án tổ chức kiểm toán khoa học, đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng kiểm toán nhà nước. Thực hiện tốt công tác kiểm soát chất lượng kiểm toán trong suốt qua trình kiểm toán, ngày từ khâu khảo sát, nâng cao hiệu lực kiểm soát, kịp thời chấn chỉnh các thiếu sót trong quá trình kiểm toán. Tiếp tục duy trì và thực hiện nghiêm chế độ giao ban trong cấp ủy, lãnh đạo đơn vị nhằm giải quyết công việc, nhiệm vụ được giao một cách kịp thời, hiệu quả. Thực hiện tốt các chương trình công tác đã được duyệt, khuyến khích công chức, người lao động sáng tạo, cải tiến phương pháp làm việc nâng cao hiệu quả công tác. Phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, tăng cường ý thức, trách nhiệm của công chức, kiểm toán viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; siết chặt kỷ luật, kỷ cương; thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của kiểm toán viên nhà nước và Quy chế, quy định của cơ quan, của ngành.

Tại Hội nghị các đại biểu đã bày tỏ nhất trí cao với Báo cáo kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 của đơn vị và trình bày những ý kiến tham luận, đóng góp, xây dựng để hoàn thiện báo cáo.

kv7.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Thục Chinh

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của đơn vị trong năm 2022; đồng thời đề nghị Đảng ủy KTNN khu vực VII tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra giám sát Đảng, đặc biệt là kiểm tra, giám sát các nhiệm vụ trọng tâm, lưu ý trong công tác xây dựng phương án kiểm toán năm 2023 đảm bảo đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo KTNN; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong việc trả lời kiến nghị kiểm toán đảm bảo kịp thời; phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Ngành. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước tin tưởng trong năm 2023, KTNN khu vực VII sẽ khắc phục được những khó khăn, phát huy sự đoàn kết hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt cho tập thể đơn vị, đồng chí Ngô Minh Kiểm – Kiểm toán trưởng trân trọng cảm ơn và tiếp thu những chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh và các ý kiến phát biểu tại Hội nghị để tiếp tục hoàn thiện kế hoạch công tác trong thời gian tới. Đồng thời, đồng chí khẳng định toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị sẽ cùng đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2023./.

Cùng chuyên mục
KTNN Khu vực VII: Đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao