Ký ức về những năm tháng sôi nổi của Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước

(BKTO) - Chiều 25/3, Chương trình Gặp mặt “Ký ức Thanh niên - Những năm tháng sôi nổi” đã diễn ra tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN). Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh và kỷ niệm Đoàn Thanh niên KTNN tròn 30 tuổi,

20240325_165502.jpg
Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự Chương trình. Ảnh: D.T

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Hà Thị Mỹ Dung - Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước; Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Bùi Hoàng Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Về phía đại biểu khách mời có các đồng chí là Bí thư, đại diện Ban Thường vụ các cơ quan, tổ chức đoàn có mối quan hệ phối hợp mật thiết, chặt chẽ với Đoàn Thanh niên KTNN thời gian qua gồm: Ban Công tác quần chúng Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Tỉnh đoàn Lạng Sơn; Huyện đoàn Xín Mần, tỉnh Hà Giang và Đoàn Thanh niên các đơn vị: Văn phòng Trung ương Đảng; Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Ban Kinh tế Trung ương; Bộ Giao thông vận tải; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Truyền hình Thông tấn, Thông tấn xã Việt Nam.

Tham dự Chương trình còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy KTNN; các đơn vị tham mưu, đơn vị sự nghiệp, các KTNN chuyên ngành và KTNN khu vực I; cùng các đồng chí cán bộ Đoàn Thanh niên KTNN qua các thời kỳ và hơn 100 đoàn viên, thanh niên của các Chi đoàn trực thuộc.

dsc07125.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung phát biểu. Ảnh: D.T

Phát biểu khai mạc, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường cho biết, trong suốt hành trình 30 xây dựng và phát triển, Đoàn Thanh niên KTNN đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Nhờ đó, Đoàn Thanh niên KTNN đã kế thừa những thành quả được tích lũy qua nhiều thời kỳ, tiếp tục phát huy vai trò xung kích, năng động, sáng tạo, đặc biệt là khai thác triệt để những thế mạnh có tính đặc thù riêng của Ngành để khẳng định vai trò rõ nét của thế hệ trẻ KTNN không chỉ trong công tác đoàn thể mà còn trong hoạt động chuyên môn kiểm toán gắn với cơ quan, đơn vị chủ quản. Mỗi đoàn viên thanh niên luôn nỗ lực phấn đấu trở thành người kiểm toán viên nhà nước pháp luật nắm chắc, nghiệp vụ tinh thông, động cơ trong sáng.

Đoàn Thanh niên KTNN được thành lập vào năm 1994, tiền thân là Chi đoàn trực thuộc Quận Đoàn Ba Đình, TP. Hà Nội, với số lượng đoàn viên ban đầu gồm 5 người. Đến nay, Đoàn Thanh niên KTNN đã từng bước kiện toàn tổ chức bộ máy với 30 chi đoàn trực thuộc và gần 775 đoàn viên.

Với vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN có nhiệm vụ kết nối và dẫn dắt hơn 800 đoàn viên, thanh niên toàn Ngành, Bí thư Lê Mạnh Cường đã gửi lời tri ân đến các thế hệ cán bộ đoàn đi trước, những anh chị đã đặt những “viên gạch hồng” đầu tiên cho Đoàn Thanh niên KTNN,  dẫn dắt các thế hệ đoàn viên những bước đi vững chắc trên chặng đường xây dựng cơ quan KTNN. Để hôm nay, lớp đoàn viên trẻ KTNN tiếp tục phát huy tốt vai trò xung kích, sáng tạo trong công tác đoàn thể cũng như công tác chuyên môn.

dsc07066.jpg
Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường phát biểu. Ảnh: D.T

“Tiếp nối những thành tích đã đạt được của Đoàn Thanh niên KTNN trong 30 năm qua, chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình cùng nhau xây dựng cơ quan KTNN xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Với vai trò xung kích đi đầu, những kiểm toán viên trẻ, những đoàn viên thanh niên thế hệ mới phấn đấu hướng tới hình mẫu thanh niên KTNN: Xung kích, bản lĩnh, trách nhiệm, chuyên nghiệp, đổi mới và hội nhập” - Bí thư Lê Mạnh Cường nhấn mạnh.

Phát biểu chào mừng, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung chia sẻ, trong những năm qua, Đoàn Thanh niên KTNN đã kế thừa truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đàn anh đi trước, tích cực phát huy năng lực, sở trường và luôn thể hiện được vai trò xung kích đi đầu trên các mặt công tác chuyên môn cũng như trong hoạt động phong trào.

Cũng theo Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, thực hiện các nghị quyết của Trung ương Đảng, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy KTNN, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, Đoàn Thanh niên KTNN đã động viên, tập hợp và tổ chức thi đua học tập, công tác, phát huy phẩm chất tốt đẹp, sức mạnh của tuổi trẻ. Qua đó, Đoàn Thanh niên KTNN đã giành được nhiều thành tích trong sáng tạo, tình nguyện, xung kích, đóng góp hiệu quả vào công cuộc xây dựng KTNN “Công minh - chính trực - nghệ tinh - tâm sáng”.

dsc07081.jpg
Đông đảo đại biểu tham dự Chương trình. Ảnh: D.T

“Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, tôi chúc mừng những kết quả mà Đoàn Thanh niên KTNN đã đạt được trong suốt thời gian qua và trân trọng ghi nhận những cống hiến của Đoàn Thanh niên KTNN, đặc biệt là các đồng chí cán bộ đoàn qua các thời kỳ. Trân trọng cảm ơn sự sát cánh và dẫn dắt của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đối với công tác thanh niên của KTNN” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh.

Trong phần giao lưu, trò chuyện “Ký ức Thanh niên - Những năm tháng sôi nổi”, các cán bộ đoàn của Đoàn Thanh niên KTNN qua các thời kỳ đã hồi tưởng, chia sẻ về những khó khăn, vất vả của những ngày đầu hoạt động đoàn và những niềm vui, nụ cười, giá trị mà công tác đoàn đã đem lại.

20240325_155818.jpg
Các cán bộ Đoàn Thanh niên KTNN qua các thời kỳ chia sẻ tại Chương trình. Ảnh: D.T

Các cán bộ đoàn cũng chia sẻ về những truyền thống vẻ vang qua 30 năm hình thành và phát triển của Đoàn Thanh niên KTNN, đúc kết những bài học kinh nghiệm. Qua đó, mỗi đoàn viên, thanh niên KTNN nhân lên lòng tự hào về tổ chức đoàn; phấn đấu tiếp bước các thế hệ cán bộ đoàn đi trước tiếp tục nỗ lực, rèn luyện, cống hiến vì sự phát triển của công tác đoàn và phong trào thanh niên, cũng như đóng góp vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ngành.

20240325_164103.jpg
Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp năm 2023 cho Đoàn Thanh niên KTNN. Ảnh: D.T

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp năm 2023 cho Đoàn Thanh niên KTNN.

20240325_164447.jpg
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí của KTNN. Ảnh: D.T

Ban Thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” - phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các đồng chí là lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN và các đồng chí lãnh đạo Đoàn Thanh niên KTNN qua các thời kỳ./.

Cùng chuyên mục
Ký ức về những năm tháng sôi nổi của Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước