Lào Cai tiếp tục lan tỏa Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

(BKTO) - Ngày 13/12/2022, đoàn công tác của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Lào Cai đã tổ chức chương trình thiện nguyện trao quà tiếp sức xây dựng nông thôn mới tại xã Quan Hồ Thẩn và trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Si Ma Cai.

Tổ chức các hoạt động thiện nguyện hướng về xã khó khăn

tangthe20221208-3_20221208050947pm.jpg
Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh BHXH tỉnh Lào Cai.

Trong thời gian qua, xã Quan Hồ Thẩn - huyện Si Ma Cai đã triển khai có hiệu quả chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, qua đó đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đời sống của bà con nhân dân nơi đây đã có nhiều đổi thay. Tuy nhiên ở xã vùng sâu, vùng xa, phần đông là bà con dân tộc, còn nhiều khó khăn do điều kiện địa lý tự nhiên và mặt bằng dân trí thấp, nên tỷ lệ hộ nghèo chiếm khá cao. Để góp phần chung tay cùng Đảng ủy, chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới, với tấm lòng nhân ái nhằm chia sẻ, động viên, hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho bà con nhân dân xã Quan Hồ Thẩn, BHXH tỉnh Lào Cai đã trao quà tiếp sức xây dựng nông thôn mới tại xã Quan Hồ Thẩn với tổng số tiền trị giá 15 triệu đồng. 

Trước đó, ngày 08/12/2022, Đoàn công tác của BHXH Việt Nam cũng phối hợp với BHXH tỉnh Lào Cai và UBND huyện Bát Xát tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho 70 người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tại chương trình, đã có 20 sổ BHXH và 50 thẻ BHYT (tương đương tổng số tiền gần 56 triệu đồng) được trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Bát Xát và xã Quang Kim. Nguồn kinh phí do cán bộ, viên chức ngành BHXH Việt Nam, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp. Đây là hoạt động nằm trong chương trình trao tặng 140 sổ BHXH, 380 thẻ BHYT (với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng) theo kế hoạch của BHXH Việt Nam. Trước đó, BHXH tỉnh cũng đã tổ chức trao tặng 35 sổ BHXH và 869 thẻ BHYT với tổng giá trị gần 180 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục lan toả những giá trị nhân văn

Hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ và Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và thực hiện chủ trương “bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân” của Đảng và Nhà nước, BHXH Việt Nam đã tổ chức Lễ Phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên phạm vi toàn quốc. Mục tiêu là lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước, hướng tới nhóm người có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm: Đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác… Với ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc, chương trình đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội.

thiennguyen202212-2_20221213045220pm.jpg
Tặng thẻ BHYT cho Hội viên Hội Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh sưu tầm.

Tại Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, BHXH tỉnh Lào Cai đã trao tặng 50 thẻ BHYT với tổng trị giá 20 triệu đồng cho những Hội viên Hội Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Si Ma Cai, nguồn kinh phí do đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH tỉnh đóng góp từ 1 ngày lương, với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ yêu thương, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam mong rằng, món quà nhỏ được đóng góp từ tấm lòng của toàn thể cán bộ, viên chức Ngành BHXH Việt Nam, của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tới người dân trên địa bàn các xã khó khăn tại Lào Cai sẽ tiếp thêm những ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin và hy vọng vào cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh. Những cuốn sổ BHXH và những tấm thẻ BHYT trao tặng sẽ là điểm bắt đầu, là sự chuẩn bị về tâm lý và vật chất, để bà con tự mình tiếp tục tham gia BHXH, BHYT khi đến thời gian gia hạn. Đây là một lời tri ân sâu sắc để các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước có thể tiếp tục được đồng hành chăm lo cho bà con Nhân dân được trọn vẹn hơn nữa...

Cùng chuyên mục
Lào Cai tiếp tục lan tỏa Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn