Lễ trao bằng tốt nghiệp đặc biệt của sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội trong bối cảnh dịch bệnh

(BKTO) - 159 sinh viên tốt nghiệp (đợt đầu) của Trường Đại học (ĐH) Giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội vừa trải qua những giây phút chia tay mái trường rất đặc biệt, đó là nhận bằng tốt nghiệp và giấy khen qua hình thức trực tuyến, nhằm thực hiện quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.



                
   

Lễ trao bằng cho sinh viên tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến của ĐH Giáo dục

   

Do đại dịch Covid-19 phức tạp nên năm học cuối cùng của các tân cử nhân Trường ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng rất đáng nhớ bởi nhiều dự định đã không diễn ra đúng như kế hoạch. Đặc biệt, sự kiện trao bằng tốt nghiệp ĐH năm 2021 cho 159 tân cử nhân đã được chuyển sang hình thức trực tuyến - lần đầu tiên được Nhà trường thực hiện.

Tại buổi lễ,những kỷ niệm gắn bó của các bạn sinh viên được lưu giữ suốt 4 năm học tại Trường đã được tái hiện qua những video clip chiếu online và gây xúc động với cả thầy và trò.
                
   

GS,TS. Nguyễn Qúy Thanh phát biểu tại buổi lễ trao bằng.
   Ảnh: Trường ĐH Giáo dục

   

GS,TS. Nguyễn Qúy Thanh - Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi hoạt động trong đời sống, xã hội, song Nhà trường vẫn cố gắng để đảm bảo những điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên; đồng thời thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống cho các em.

"Việc tổ chức Lễ trao bằng trực tuyến là một trong những nỗ lực của Nhà trường nhằm giúp các em được nhận bằng tốt nghiệp đúng kế hoạch, giúp các em chủ động công việc; đồng thời giúp ghi lại kỷ niệm cho các em trước khi các em chính thức rời mái trường quen thuộc" -GS,TS. Nguyễn Qúy Thanh nhấn mạnh.
                
   

Một thế hệ sinh viên của Trường ĐH Giáo dục. Ảnh: N.LỘC

   

Với quyết tâm tất cả vì sinh viên, ĐH Giáo dục là một trong số ít trường ĐH sáng tạo tổ chức tốt nghiệp trực tuyến, giúp sinh viên nhận được bằng, chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp của bản thân, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của đại đa số người học do không thể tốt nghiệp và nhận bằng đúng thời hạn.

Được biết, một số trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội cũng dự kiến tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên theo hình thức trực tuyến.

         
Đến năm 2021, Trường ĐH Giáo dục đã đào tạo được hơn 5.000 cử nhân; bồi dưỡng hàng chục nghìn giáo viên, giảng viên trên cả nước về nghiệp vụ sư phạm và các khoá bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp và các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn khác. Bên cạnh đó, Trường ĐH Giáo dục đã triển khai có hiệu quả các hoạt động liên kết đào tạo quốc tế và chuyển giao công nghệ. Tính đến nay, Trường đã triển khai 8 chương trình đào tạo thạc sĩ liên kết quốc tế với 663 học viên, trong đó 650 học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo và được cấp bằng thạc sĩ.
NGUYỄN LỘC


Cùng chuyên mục
Lễ trao bằng tốt nghiệp đặc biệt của sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội trong bối cảnh dịch bệnh