Lồng ghép bình đẳng giới trong các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

(BKTO) – Vấn đề bình đẳng giới đã được lồng ghép vào trong việc xây dựng, ban hành và triển khai các chính sách hỗ trợ người dân, DN bị ảnh hưởng bởi Covid-19.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

   

Tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ vừa phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Hội nghị được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm cung cấp, cập nhật thông tin về chính sách, pháp luật liên quan, định hướng các hoạt động trọng tâm của năm và trang bị kỹ năng cần thiết cho các cán bộ phụ trách, tham mưu về lĩnh vực bình đẳng giới của các Bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ - cho biết: Việc xây dựng, ban hành và triển khai các chính sách hỗ trợ người dân, DN bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đã được phân tích và lồng ghép với vấn đề bình đẳng giới một cách cụ thể, đi kèm với những giải pháp thiết thực nhằm bảo đảm quyền lợi, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, rút ngắn khoảng cách về giới trong các lĩnh vực đời sống xã hội.

Để thực hiện hiệu quả các công tác quản lý nhà nước về bình đẳng giới, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đề nghị các cấp, các ngành cần rà soát, đánh giá, triển khai các chính sách hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19; tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của các cấp chính quyền và người dân về bình đẳng giới; đầu tư bài bản về nhân lực và vật lực cho công tác bình đẳng giới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe và phổ biến thông tin về các nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình triển khai Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới 2021-2030, Chương trình phòng ngừa và ứng phó bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2025 cũng như Chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030.

Bên cạnh việc cập nhật các thông tin, kết quả liên quan đến việc triển khai các nhiệm vụ quản lý nhà nước về bình đẳng giới, Hội nghị cũng là dịp để các đại biểu trao đổi, chia sẻ những sáng kiến, cách làm mới, tìm ra giải pháp khắc phục những khó khăn, bất cập trong việc triển triển khai công tác bình đẳng giới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác này trong thời gian tới./.
T.ĐỨC

Cùng chuyên mục
Lồng ghép bình đẳng giới trong các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp