Lỏng lẻo trong quản lý các công viên La Crosse

(BKTO) - Hội đồng thành phố La Crosse thuộc quận La Crosse, bang Wisconsin, Hoa Kỳ mới đây đã công bố kết quả cuộc kiểm toán tình hình hoạt động và tình hình tài chính của Cơ quan Quản lý các công viên thành phố.



Tháng 12/2017, Hội đồng thành phố đã đồng ý tài trợ cho một cuộc kiểm toán các công viên trên địa bàn sau khi công chúng gây áp lực mạnh mẽ lên chính quyền trước tình trạng quỹ của các công viên có dấu hiệu bị lạm dụng. Cho tới nay, cuộc kiểm toán mới được hoàn thành.
                
   

Các công viên tại La Crosse không được quản lý chặt chẽ

   
Báo cáo kiểm toán chỉ ra một số trường hợp Cơ quan Quản lý công viên La Crosse chuyển tiền trái quy định, mờ ám từ dự án này sang dự án khác mà không có sự phê duyệt của Hội đồng thành phố. Bên cạnh đó, các kiểm toán viên cũng chỉ trích công tác quản lý chi tiêu, công tác phân trách nhiệm người giám sát ngân sách, giám sát các khoản thu chi không được nhất quán.

Báo cáo của cuộc kiểm toán đã được đệ trình lên Hội đồng thành phố, bao gồm 24 khuyến nghị dành cho Cơ quan Quản lý các công viên thành phố.

Hội đồng thành phố đã lên kế hoạch xem xét Báo cáo kiểm toán và sẽ đưa ra những kết luận cuối cùng trong tháng này. Có thể, một cuộc kiểm toán khác sẽ được thực hiện nhằm xem xét cách sử dụng ngân sách phục vụ công tác sửa chữa, cải thiện các công viên tại thành phố La Crosse có tuân thủ đúng quy định hay không.

THANH XUYÊN(Theo Wizmnews)
Cùng chuyên mục
  • Jamaica: Tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng tại doanh nghiệp dầu khí
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Theo Báo cáo kiểm toán do Văn phòng Tổng Kiểm toán Jamaica công bố mới đây, Tập đoàn Dầu khí Jamaica (PCJ) và Nhà máy Lọc dầu Petrojam trực thuộc PCJ được xác định là đã để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý, điều hành và có dấu hiệu tham nhũng tài sản công rất nghiêm trọng.
  • Bê bối tài chính tại Ủy ban Thủy lợi  Quốc gia Kenya
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Trong Báo cáo kiểm toán mới nhất, Tổng Kiểm toán Nhà nước Kenya Edward Ouko đã chỉ trích Ủy ban Thủy lợi Quốc gia Kenya (NIB) về những bất cập trong quản lý tài chính, dẫn tới việc không thể giải trình khoảng 20 tỷ Shilling (tương đương khoảng 200 triệu USD) ngân sách chi cho các chương trình, dự án của Chính phủ Kenya.
  • Uganda:  Tham nhũng trong các chương trình hỗ trợ người tị nạn của Liên Hợp Quốc
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Ngày 30/11, Văn phòng Dịch vụ giám sát nội bộ (OIOS) của Liên Hợp Quốc (UN) đã phát hành Báo cáo kiểm toán nội bộ đối với các hoạt động, chương trình hỗ trợ người tị nạn tại quốc gia Uganda, trong đó chỉ trích tình trạng tham nhũng và sai phạm nghiêm trọng với giá trị hàng tỷ USD.
  • Pakistan: Thất thoát hơn 4 tỷ USD tại 2 doanh nghiệp nhà nước
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Trong nhiều năm qua, Chính phủ Pakistan đã nỗ lực thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực tài chính quốc gia và thúc đẩy công tác quản trị tốt hơn. Tuy nhiên, việc 2 DNNN gây ra khoản thất thoát 552 tỷ Rupi Pakistan (PKR), tương đương với 4,1 tỷ USD, vừa được Tổng Kiểm toán Pakistan công bố trong một Báo cáo kiểm toán mới đây đã cho thấy vẫn còn những lỗ hổng trong công tác quản lý ngân sách quốc gia của Chính phủ...
  • Hoa Kỳ: Sở Giáo dục New York chi tiêu ngân sách bừa bãi
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Ngày 28/11, KTNN bang New York (Hoa Kỳ) đã công bố một Báo cáo kiểm toán mới nhất, trong đó chỉ ra rằng, Sở Giáo dục (DOE) thành phố New York đã có nhiều hành vi vi phạm các quy tắc và hướng dẫn của chính quyền thành phố về việc phê duyệt, thanh toán các khoản công tác phí và chi phí tổ chức hội nghị, hội thảo.
Lỏng lẻo trong quản lý các công viên La Crosse