Lương 400 triệu đồng/tháng tại dự án Sân bay Long Thành vẫn chưa có hồ sơ ứng tuyển

(BKTO) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) Đồng Nai cho biết, Sở đã có văn bản trả lời Công ty IC ICTAS INSAAT SANAYI VE TICARET ANONIM SIRKETI Thổ Nhĩ Kỳ - nhà thầu nước ngoài thực hiện gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 (gói thầu 5.10) về việc đề nghị tuyển lao động nước ngoài vào các vị trí công việc thay vì tuyển lao động người Việt Nam.

dong-nai-161.jpg
31 vị trí việc làm có mức lương “khủng” tại dự án Sân bay Long Thành vẫn chưa có lao động ứng tuyển. Ảnh: ST

Cụ thể, nhà thầu tuyển các chuyên gia tại 31 vị trí công việc. Trong đó, 3 vị trí gồm đại diện nhà thầu, giám đốc dự án và trưởng phòng dự án có mức lương cao nhất là 400 triệu đồng/tháng, 28 vị trí còn lại có mức lương từ 75 triệu đồng đến 385 triệu đồng/tháng. Yêu cầu của các vị trí tuyển dụng là có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí ứng tuyển, có bằng đại học và thông thạo tiếng Anh.

Nhà thầu tuyển dụng vào làm việc từ ngày 22/12/2023 đến 23/12/2025 (2 năm). Tuy nhiên, sau nhiều ngày đăng tải thông tin tuyển dụng, Sở LĐ-TBXH không nhận được hồ sơ ứng tuyển nào từ các chuyên gia người Việt Nam. Vì vậy, Sở đã có văn bản thông báo cho nhà thầu được phép tuyển lao động người nước ngoài vào các vị trí công việc trên.

Trước đó, ngày 31/11/2023, Sở LĐ-TBXH nhận văn bản của nhà thầu đề nghị tuyển người lao động. Sở LĐ-TBXH giao Trung tâm Giới thiệu việc làm Đồng Nai đăng tải công khai thông tin tuyển dụng trên trang web của Trung tâm, hỗ trợ nhà thầu tìm kiếm nguồn lực, phục vụ thi công dự án nhưng không có hồ sơ của người lao động ứng tuyển./.

Cùng chuyên mục
Lương 400 triệu đồng/tháng tại dự án Sân bay Long Thành vẫn chưa có hồ sơ ứng tuyển