Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2023 diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới có những dấu hiệu suy giảm, lạm phát tiếp tục tăng cao, bất ổn địa chính trị vẫn hiện hữu ở nhiều nơi trên thế giới… gây tác động tiêu cực đến tổng cầu và một số chuỗi cung ứng.
Trong khi đó, Trung Quốc và một số nền kinh tế lớn, sau thời gian dài đóng cửa do Covid-19 đã mở cửa trở lại, tạo thêm áp lực lớn cho hàng xuất khẩu của Việt Nam.
Mặc dù vậy, với quyết tâm lớn, tinh thần đoàn kết cao, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực hành động để phục hồi mạnh mẽ, kinh tế vĩ mô trong nước ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm, góp phần đưa đất nước giành được nhiều thành tựu quan trọng, tiếp tục nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.
Theo đánh giá của Tạp chí Nikkei Asia, Việt Nam hiện là quốc gia dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, đứng thứ 8 thế giới về đà phục hồi sau đại dịch Covid-19 và được kỳ vọng trở thành thị trường tiêu dùng toàn cầu lớn thứ 10 thế giới vào năm 2030.
Giá trị Thương hiệu quốc gia năm 2022 tiếp tục tăng 11,1% so với năm 2021, từ 388 tỷ USD lên 431 tỷ USD, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 32 trong Top 100 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Trong thư, Bộ trưởng Bộ Công Thương bày tỏ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam nói riêng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và từng bước cải thiện vững chắc năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, với vai trò là cơ quan được Chính phủ giao quản lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Bộ Công Thương sẽ luôn sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển, góp phần xây dựng đất nước ngày càng cường thịnh.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chúc các doanh nghiệp tiếp tục thành công và phát triển bền vững, để thương hiệu Việt Nam gắn liền với hình ảnh sản phẩm, dịch vụ “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong” sẽ ngày càng củng cố vững chắc vị thế, uy tín trên bản đồ thế giới.