(BKTO) - Thời gian gần đây, hình ảnh, khái niệm "Đồng Tháp – Đất Sen Hồng" đã dần trở nên quen thuộc, gần gũi với du khách khi nhắc đến tỉnh Đồng Tháp. Với nhiều nét hoang sơ, nhiều di tích lịch sử, văn hóa có giá trị, ẩm thực độc đáo, con người hiền lành, nhân hậu và mến khách… Đồng Tháp có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái.



Trong những năm qua, tỉnh đã đặt phát triển du lịch là một trong những chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, với nền tảng phát triển du lịch gắn với nông nghiệp và "thuận thiên" với điều kiện tự nhiên, khí hậu tại đây.
                
   

Cánh đồng sen trong Vườn quốc gia Tràm Chim

   

Trong chuyến công tác tại đây, phóng viên Báo Kiểm toán đã có dịp ghi lại những hình ảnh đẹp về thiên nhiên và con người nơi đây.
                
   

Tháp Mười có những cánh đồng sen bạt ngàn gắn với câu thơ "Tháp Mười đẹp nhất bông sen/Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ" và là biểu tượng văn hóa du lịch của tỉnh Đồng Tháp nằm ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, cáchthành phố Cao Lãnh khoảng 40 km.

   
                
   

Thành phố Cao Lãnh - thủ phủ "Đất Sen Hồng" với những biểu tượng gắn liền với hình ảnh hoa sen

   
                
   

Bên cạnh đức tính siêng năng, hay làm, con người xứ Tháp Mười nổi tiếng là hiền hòa, mến khách. Trong ảnh là cảnh mưu sinh của những người phụ nữ trên sông Tiền

   
                
   

Một cảnh giao thông, sinh hoạt quen thuộc ở vùng Cửu Long

   
                
   

Bên cạnh những cánh đồng sen, làng hoa nổi tiếng, vườn quốc gia Tràm Chim hiện là điểm đến du lịch nổi tiếng của Đồng Tháp và khu vực đồng bằng sông Cửu Long

   
                
   

Vườn quốc gia Tràm Chim, trải dài qua nhiều địa phương thuộc tỉnh Đồng Tháp trở thành khu Ramsar thứ tư của Việt Nam, thứ 2.000 của thế giới.Đây cũng là nơi sinh sống, trú ngụ của hơn 250 loài chim nước, trên 100 loài cá nước ngọt, 190 loài thực vật bậc cao cùng nhiều loài lưỡng cư, bò sát và sinh vật khác.

   
                
   

Không gian tự nhiên nguyên sơ tại đây được bảo tồn nguyên trạng với hệ thống thảm thực vật và động vật đan xen tồn tại một cách tự nhiên...

   
                
   

Vì thế, Vườn quốc gia Tràm Chim trở thành điểm đến lí tưởng cho du khách muốn khám phá vùng sông nước Cửu Long

   
                
   

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, du khách nước ngoài đã lựa chọn Tràm Chim là điểm đến tham quan

   
                
   

Du khách thăm quan Tràm Chim có thể di chuyển bằng thuyền máy để được tận hưởng trọn không gian hoang sơ tại đây

   
                
   

Một hình ảnh nguyên sơ của Tràm Chim nhìn từ trên cao

   
                
   

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng ThápNgô Quang Tuyên, Vườn quốc gia Tràm Chim là một trong 7 điểm du lịch trọng điểm trong Đề án phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2015 – 2020 và những năm tiếp theo. Trong ảnh là một góc cánh đồng sen trong Vườn quốc gia Tràm Chim....

   
                
   

Vườn quốc gia Tràm Chim được ví như “lá phổi xanh” của Đồng Tháp Mười, một kho báu, một “viên ngọc xanh” của vùng đồng bằng châu thổ hạ nguồn Mê Công với nét hoang sơ được bảo tồn. Trong ảnh, khu vực đồng cỏ năng trong Tràm Chim - điểm check-in lý tưởng cho những du khách yêu những cánh đồng nước hoang sơ

   

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Bảo hiểm xã hội Việt Nam cắt giảm còn 25 thủ tục hành chính
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Quyết định số 222/QĐ-BHXH về việc công bố thủ tục hành chính (TTHC) được thay thế, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa được ban hành, bộ thủ tục hành chính (TTHC) của ngành BHXH tiếp tục được cắt giảm từ 27 TTHC xuống còn 25 TTHC, góp phần giảm đáng kể thời gian nộp hồ sơ và nhận kết quả cho DN và người dân.
  • Xây dựng Cửa Lò trở thành điểm sáng du lịch của cả nước
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cửa Lò được thiên nhiên ban tặng hơn 10km dài bờ biển với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Tổ chức Du lịch thế giới từng đánh giá Cửa Lò, tỉnh Nghệ An là một trong những nơi có bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Nhờ địa lý thuận lợi, đa dạng và phong phú, cơ sở hạ tầng từng bước được chú trọng đầu tư, những năm gần đây, Thị Xã Cửa Lò đã và đang được biết đến như một điểm sáng trên bản đồ du lịch của cả nước.
  • Nhận bảo hiểm xã hội một lần: Thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong bối cảnh diện bao phủ bảo hiểm xã hội (BHXH) còn thấp, nhất là loại hình BHXH tự nguyện, thì số đối tượng nhận BHXH một lần có xu hướng ngày càng tăng lên sẽ là thách thức rất lớn và lâu dài đối với hệ thống an sinh xã hội nước ta. Thực tế đó đặt ra yêu cầu cần có những giải pháp hiệu quả hơn nhằm hạn chế tình trạng nhận BHXH một lần.
  • Chuyển cơ quan điều tra làm rõ trường hợp khám, chữa bệnh nhiều lần có dấu hiệu trục lợi Qũy Bảo hiểm y tế
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) vừa phát đi cảnh báo về tình trạng lợi dụng khám, chữa bệnh (KCB) nhiều lần có dấu hiệu trục lợi Qũy Bảo hiểm y tế (BHYT).
  • Sẵn sàng cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới từ ngày 01/4/2021
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Từ ngày 01/4/2021, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới sẽ được sử dụng trên toàn quốc. Hiện ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị, đảm bảo việc in, cấp thẻ BHYT theo mẫu mới kịp thời, đúng quy định nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân.
Một thoáng Tháp Mười