Nam Định: Dự án có vốn trên 100 triệu USD đã được chấp thuận đầu tư

(BKTO) - Ngày 17/5, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Nam Định đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Nhà máy giấy bao bì công nghệ cao từ nguyên liệu giấy phế liệu tái chế và bột giấy tại KCN Bảo Minh mở rộng (Vụ Bản).

l_mo-rong-kcn-bao-minh-nd.png
Dự án Nhà máy giấy bao bì công nghệ cao từ nguyên liệu giấy phế liệu tái chế và bột giấy sẽ nằm trong KCN Bảo Minh mở rộng (Vụ Bản), Nam Định. Ảnh: ST

Theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, các ông: Chu Văn An, Tổng Giám đốc và Đinh Như Kiêm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần giấy GĐT là những người đại diện theo pháp luật đăng ký đầu tư Dự án Nhà máy giấy bao bì công nghệ cao với tổng diện tích đất sử dụng 76.913m2 tại KCN Bảo Minh mở rộng. Dự án có tổng vốn đầu tư 2.560 tỷ đồng (tương đương trên 100 triệu USD); trong đó vốn đầu tư của Công ty là 568 tỷ đồng, chiếm 22,2% tổng vốn đầu tư dự án.

Tiến độ thực hiện dự án cụ thể là: Quý II/2024 lập hồ sơ xin phê duyệt Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; từ Quý II/2024 đến Quý IV/2024 hoàn thiện các thủ tục pháp lý chuẩn bị khởi công; từ Quý I/2025 đến Quý III/2025 xây dựng nhà xưởng, nhà kho và các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật; từ Quý IV/2025 đến Quý I/2026 lắp đặt thiết bị, lắp đặt các hệ thống phụ trợ; Quý III/2026 vận hành chạy thử và đưa dự án đi vào hoạt động.

Dự kiến tổng công suất của Nhà máy giấy bao bì công nghệ cao đạt 300 nghìn tấn giấy bao bì chất lượng cao/năm.

Cũng theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, dự án có thời hạn hoạt động 33 năm, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Nhà đầu tư được hưởng ưu đãi theo quy định của Luật Thuế Thu nhập doanh nghiệp; Luật Thuế Xuất khẩu, Thuế Nhập khẩu; được miễn giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai; được hưởng các ưu đãi và hỗ trợ đầu tư đặc biệt (nếu có) theo quy định của pháp luật Việt Nam. Đối với ưu đãi khấu hao nhanh, tăng mức chi phí được khấu trừ khi tính thu nhập chịu thuế nhà đầu tư được hưởng theo quy định của pháp luật. Nhà đầu tư chỉ được khởi công xây dựng và đưa công trình vào sử dụng khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật; chỉ được vận hành chạy thử, sản xuất chính thức khi đảm bảo các điều kiện về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật; phải chịu mọi chi phí, rủi ro nếu không đảm bảo các điều kiện nêu trên.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định, đến nay, các KCN của tỉnh đã thu hút được 175 dự án, với tổng số vốn đăng ký là 7.412 tỷ đồng và 775,2 triệu USD. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng mạnh, đi kèm với sự dịch chuyển trong chuỗi giá trị đã và đang mở ra tương lai tươi sáng cho thị trường bất động sản công nghiệp, nhất là khi dòng vốn FDI vào Nam Định vẫn chuyển động theo chiều hướng tăng dần theo từng năm.

Đã có 17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia đầu tư vào tỉnh. Dẫn đầu là Hàn Quốc với 29 dự án, tiếp đến là Hồng Kông với 16 dự án. Hiện nay, nhiều nhà đầu tư lớn đến từ Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng đang có nhu cầu đầu tư vào các KCN tại Nam Định.

Để tăng sức hút với các nhà đầu tư vào các khu công nghiệp, Ban quản lý các KCN tỉnh Nam Định đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp về đầu tư tại các KCN, ưu tiên thu hút đầu tư các dự án có vốn đầu tư lớn, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Luôn đồng hành và ủng hộ tối đa để các nhà đầu tư thuận lợi từ bước tìm hiểu đầu tư, đăng ký đầu tư, đăng ký nhu cầu sử dụng lao động, cấp phép xây dựng đến khi dự án đi vào hoạt động.

Ban quản lý các KCN tỉnh luôn cam kết và thực hiện giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, 100% thủ tục hành chính giải quyết đúng hạn, nhiều thủ tục được cung cấp ở mức độ 4, nghĩa là nhà đầu tư có thể nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tuyến, giảm thiểu thời gian và chi phí cho nhà đầu tư. Đơn cử như: Quy trình cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án sản xuất máy tính của Tập đoàn Quanta Computer Inc, vốn đầu tư 120 triệu USD được thực hiện, hoàn tất chỉ trong 1,5 ngày, kéo dài khoảng 36 giờ và chỉ sau 15 ngày ký thỏa thuận phát triển dự án.

Đồng thời, thường xuyên chỉ đạo các đơn vị liên tục cập nhật thông tin, nắm bắt những khó khăn của doanh nghiệp khi làm thủ tục ở các Bộ, sở, ngành khác để nhanh chóng có ý kiến hoặc biện pháp hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp tập trung tối đa vào sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng đồng bộ, các tuyến đường trọng điểm, như: Đường nối từ đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình về khu kinh tế Ninh Cơ; đường kinh tế ven biển nối các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ninh; tuyến đường bộ ven biển; tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình./.

Cùng chuyên mục
Nam Định: Dự án có vốn trên 100 triệu USD đã được chấp thuận đầu tư