Nam Định: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

(BKTO) - Ngày 25/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

quy-bao-tro-tre-em-1.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Ảnh: Báo Nam Định

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia tích cực của các sở, ban, ngành, đoàn thể; sự chăm lo của cộng đồng và toàn xã hội, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh Nam Định đạt nhiều kết quả tích cực.

Trong đó, 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm chăm sóc; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ Bảo hiểm y tế; 99,9% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Lê Hoài nhấn mạnh: Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 nhằm thúc đẩy sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội trong thực hiện các quyền trẻ em, tạo môi trường sống an toàn cho trẻ em phát triển toàn diện. Đồng thời, vận động nguồn lực xã hội, cải thiện điều kiện sống, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị xâm hại, bạo lực, tai nạn, thương tích; khuyến khích các cá nhân, tổ chức chủ động lên tiếng tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kêu gọi các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp, ủng hộ “Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nam Định” để hỗ trợ kịp thời những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tạo cơ hội cho các em có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tại Lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao 50 học bổng và 50 xe đạp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hơn 50 tổ chức, cá nhân đã đóng góp gần 500 triệu đồng ủng hộ “Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nam Định”./.

Cùng chuyên mục
Nam Định: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023