Nâng cao kiến thức về thuế, IFRS, tài sản điện tử cho doanh nghiệp

(BKTO) - Cập nhật các thông tin về thuế cho doanh nghiệp (DN), áp dụng Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) tại Việt Nam, ảnh hưởng của tài sản điện tử đến DN và định chế tài chính… là những chủ đề được các chuyên gia kế toán, kiểm toán và DN tập trung thảo luận trong tuần qua.



                
   

Chuyên gia của Deloitte chia sẻ thông tin về thuế Việt Nam.
   Ảnh: Deloitte

   

Cập nhật các thông tin về thuế cho các doanh nghiệp

Vừa qua, Deloitte Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tổ chức Hội thảo “Cập nhật về thuế” nhằm chia sẻ các thông tin thiết thực, hữu ích cho cho DN xoay quanh 4 nội dung chính: Môi trường kinh tế và thuế hiện tại ở Việt Nam; Ưu đãi thuế - Khám phá các khoản tiết kiệm tiềm năng; Thuế đối với dịch vụ kỹ thuật số xuyên biên giới; Tin tức thuế nổi bật năm 2022.

Ngoài ra, các chuyên gia của Deloitte đã phân tích những điểm nổi bật, độc đáo của chế độ thuế khấu trừ tại Việt Nam, cũng như đưa ra những dự đoán về cách tiếp cận của các cơ quan thuế trong tương lai.
                
   

Những nội dung liên quan đến IFRS thu hút sự quan tâm của các DN sản xuất công nghiệp. Ảnh: KPMG

   

Áp dụng IFRS dành cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp

Đây là Tọa đàm thứ năm trong chuỗi sự kiện “Tiên phong áp dụng IFRS tại Việt Nam” do KPMG, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đồng tổ chức nhằm nâng cao sự hiểu biết cũng như tăng cường sự chuẩn bị cho các DN Việt Nam trong quá trình chuyển đổi IFRS tất yếu trong những năm tới.

Tại sự kiện này, các DN và chuyên gia đến từ KPMG, ACCA đã thảo luận xoay quanh những tác động cụ thể của việc chuyển đổi IFRS đối với ngành sản xuất công nghiệp - ngành có nhiều chu trình chính trải dài từ xây dựng, mua sắm, sản xuất, bán hàng, quản lý công nợ, tài sản cho đến nhiều chủ đề khác như báo cáo phát triển bền vững.
                
   

PwC tổ chức Hội thảo về tiền điện tử.
   Ảnh: PwC Việt Nam

   

Tài sản điện tử và các ảnh hưởng đối với doanh nghiệp, định chế tài chính

Hội thảo diễn ra tại Hà Nội ngày 22/9 với sự dẫn dắt của các chuyên gia PwC Anh và PwC Việt Nam nhằm nhấn mạnh thông điệp tương lai số hóa của tiền tệ là điều tất yếu và các DN cần nắm bắt cơ hội ngay từ bây giờ để hiểu về những ảnh hưởng của crypto (tiền điện tử được phát hành bởi các dự án Blockchain và được dùng như phương tiện giao dịch diễn ra trên các nền tảng Blockchain) với tổ chức, xác định cơ hội cũng như nhận diện các rủi ro liên quan tới crypto và các dịch vụ, tài sản liên quan đến crypto.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Haydn Jones - Giám đốc Dịch vụ tư vấn Blockchain và tiền điện tử, PwC Anh - cho biết, sự phát triển bùng nổ của tài sản điện tử đã và đang làm thay đổi mạnh mẽ bối cảnh tài chính toàn cầu, đồng thời sự hiểu biết về loại tài sản này cũng là thách thức lớn nhất đối với sự phát triển của nền kinh tế.

Trong tương lai, chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện nhiều hơn các đồng tiền điện tử do các ngân hàng trung ương phát hành (CBDC) tại các quốc gia. Tuy nhiên, việc triển khai và đưa vào lưu hành các đồng tiền này chỉ có thể khả thi khi mức độ hiểu biết và đón nhận ở cấp độ DN cao hơn, từ đó dẫn tới mức độ hiểu biết của toàn ngành tài chính tăng lên.
                
   

ICAEW Việt Nam đào tạo kỹ năng cho sinh viên chất lượng cao
   tại Học viện Ngân hàng.Ảnh: ICAEW

   

Tài chính trong thế giới số

Sáng 24/9, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) Việt Nam phối hợp với Khoa Kế toán - Kiểm toán, Học viện Ngân hàng đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Tài chính trong thế giới số” dành cho các sinh viên ngành kế toán, kiểm toán. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện đào tạo kỹ năng của ICAEW Việt Nam dành riêng cho sinh viên chất lượng cao tại Học viện Ngân hàng.

Tọa đàm trang bị các kỹ năng cần thiết cho sinh viên muốn theo lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán trong tương lai, đồng thời ICAEW Việt Nam cũng đưa ra kế hoạch, lộ trình và hỗ trợ dành cho các sinh viên chất lượng cao ngành kế toán Học viện Ngân hàng.

Trong thời gian tới, ICAEW Việt Nam sẽ phối hợp cùng Khoa Kế toán - Kiểm toán, Học viện Ngân hàng để tổ chức các hoạt động đào tạo kiến thức, kỹ năng và hỗ trợ cho sinh viên có đam mê theo đuổi lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tài chính./.
THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
  • Anh: Khuyến nghị sử dụng tài sản hiệu quả, tiết kiệm nhất
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, Kiểm toán nhà nước Anh (NAO) đã đăng bài viết: “Quản lý tài sản của chính quyền trung ương” và nhận định, việc quản lý tài sản của chính quyền trung ương hiệu quả sẽ giúp hỗ trợ thực hiện các ưu tiên của Chính phủ như không phát thải ròng; giảm thiểu sự bất cân xứng, chủ yếu là về kinh tế, giữa các khu vực và các nhóm trong xã hội Anh.
  • Thách thức và cơ hội từ công nghệ đối với kiểm toán
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa qua đã có bài viết đưa ra ý kiến về những thách thức và cơ hội đến từ công nghệ đối với kiểm toán. Các phương pháp tiếp cận kiểm toán không đổi nhưng các phần mềm ngày càng phát triển nhanh chóng. Trên con đường hướng tới một quy trình công nghệ tiên tiến hơn, hoạt động kiểm toán cần thích ứng để có một cách tiếp cận hiệu quả hơn.
  • EY tăng trưởng cao nhất trong gần 2 thập kỷ
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 21/9, hãng kiểm toán EY đã công bố tổng doanh thu toàn cầu đạt 45,4 tỷ USD cho năm tài chính kết thúc vào tháng 6/2022 (năm tài chính 2022). EY cũng công bố một báo cáo mở rộng được biên soạn hàng năm trình bày chi tiết về hoạt động tài chính; các nỗ lực về môi trường, xã hội và quản trị; các lĩnh vực hợp tác chính để nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức, góp phần thúc đẩy xã hội ngày càng phát triển.
  • Xây dựng khung đo lường hoạt động cho Kiểm toán nhà nước phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 23/9, Hội đồng Khoa học của Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức nghiệm thu Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở “Áp dụng công cụ đánh giá phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế vào hoạt động của KTNN”.
  • Nêu cao trách nhiệm, tính chủ động để tránh chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm toán
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Cùng với nỗ lực để đưa ra những giải pháp tổng thể, liên thông giữa Kiểm toán nhà nước (KTNN) với các ngành, địa phương trong việc hoàn thiện quy định về thanh tra, kiểm tra để tránh chồng chéo, trùng lặp, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo KTNN, thời gian qua, các đơn vị kiểm toán cũng đặc biệt chú trọng đến vấn đề này và thực hiện tốt các biện pháp để hạn chế tối đa tình trạng chồng chéo, phát sinh trong quá trình thực hiện kiểm toán.
Nâng cao kiến thức về thuế, IFRS, tài sản điện tử cho doanh nghiệp