Nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động - hành động thiết thực để thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch nước

(BKTO) – Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có văn bản đề nghị các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ sở GDNN đẩy mạnh triển khai thực hiện Thư kêu gọi của Chủ tịch nước.



                
   

Cầnđẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng, tay nghề cao, phổ cập nghề cho thanh niên. Ảnh: N.LỘC

   

Theo Tổng cục GDNN, ngày 04/10/2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư kêu gọi đồng hành nâng tầm kỹ năng lao động, vì một Việt Nam chiến thắng dịch bệnh và phát triển bền vững, nhân ngày Kỹ năng lao động Việt Nam.

Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Tổng cục GDNN đề nghị các cơ quan, đơn vị phổ biến thư của Chủ tịch nước trong các sự kiện của ngành và đơn vị, nhất là dịp hưởng ứng ngày Kỹ năng lao động Việt Nam 04/10 và dịp khai giảng năm học mới nhằm kịp thời lan tỏa thông điệp từ lời kêu gọi của Chủ tịch nước đối với công tác phát triển kỹ năng lao động.

Đồng thời, cụ thể hóa những nội dung kêu gọi của Chủ tịch nước trong các hoạt động chỉ đạo điều hành; chủ động tham mưu, đề xuất với các cấp có thẩm quyền xây dựng kế hoạch thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch nước ưu tiên nguồn lực, cơ chế chính sách và hành động quyết liệt để đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng, tay nghề cao, phổ cập nghề cho thanh niên.

Các cơ quan, đơn vị tăng cường truyền thông để học sinh, sinh viên và người lao động không ngừng học tập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, liên tục sáng tạo để cải thiện năng suất và nâng cao hiệu quả lao động trong công việc; kêu gọi cộng đồng DN và người sử dụng lao động tiếp tục tham gia tích cực vào sự nghiệp hỗ trợ đào tạo nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động, đặc biệt là đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, để vững bước tiến vào tương lai.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu và tổ chức thực hiện thư kêu gọi của Chủ tịch nước một cách thường xuyên, liên tục, thực chất và hiệu quả nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Chủ tịch nước đã giao./.
N. LỘC
Cùng chuyên mục
Nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động - hành động thiết thực để thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch nước