Nga khởi đầu thuận lợi tại Confederations Cup 2017

(BKTO) - Confederations Cup, còn được gọi là Cúp các Liên đoàn châu lục, là giải đấu để chuẩn bị cho VCK Cúp thế giới 4 năm một lần. Với tư cách là chủ nhà của World Cup 2018, đội tuyển Nga đã có màn ra mắt đầy ấn tượng khi ra quân tiếp New Zealand trong trận đấu khai mạc vào rạng sáng ngày 18/6.




Đội tuyển Nga đã có chiến thắng dễ dàng trong ngày khai cuộcConfederations Cup 2017.Ảnh:Reuters

New Zealand là một thế lực tại châu Đại Dương, nhưng rõ ràng không thể là đối thủ xứng tầm với Nga, một trong những đại diện giầu truyền thống tại cựu lục địa. Ngay từ khi bóng lăn trên sân Saint Petersburg, đội chủ nhà đã chiếm ưu thế hoàn toàn với một đội hình được đẩy lên rất cao. HLV Stanislav Cherchesov ở giải đấu này chủ động triệu tập hoàn toàn các cầu thủ đang thi đấu trong nước. Có thể đội bóng xứ bạch dương sẽ gặp vấn đề về chất lượng chuyên môn hoặc kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nhưng bù lại, họ lại có nhiệt huyết thi đấu đáng nể với mục đích phải tự thể hiện mình.

Trong cả trận đấu, hầu như bóng chỉ lăn bên phần sân của New Zealand. Tuy vậy, những phương án phòng thủ số đông của thầy trò Anthony Hudson vẫn tạo ra không ít khó khăn cho những chú Gấu Nga. Sau hàng loạt những pha hãm thành nguy hiểm, đặc biệt là một tình huống bóng chạm cột dọc, rốt cuộc Nga cũng có bàn thắng. Phút thứ 31, sau một pha phối hợp rất táo bạo, Denis Glushakov thoát xuống rất nhanh đưa bóng qua đầu thủ thành Stefan Marinovic bên phía đội khách. Trong nỗ lực lao về cản phá, Michael Boxall đã đưa bóng về lưới nhà trong một tình huống gần như bất khả kháng trước sự uy hiếp mạnh mẽ của tiền đạo Nga.

Sau bàn thắng này, đội chủ nhà của World Cup 2018 tiếp tục làm chủ cuộc chơi với hàng loạt những pha hãm thành nguy hiểm. New Zealand dù rất cố gắng nhưng không thể lên bóng trước sức mạnh áp đảo của hàng tiền vệ đối thủ. Đến phút 69, sau một pha phản công nhanh rất có nét từ trung lộ, Fedor Smolov dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 từ đường kiến tạo hiểm hóc của đồng đội.

Trong những phút còn lại, New Zealand hầu như không tạo được dấu ấn nào đáng kể để thay đổi cục diện. Tuyển Nga tỏ ra quá mạnh trong việc khống chế khu trung tuyến và giữ bóng rất chắc. Tỷ số 2-0 được giữ đến hết trận dù đội chủ nhà đã trải qua không ít những cơ hội để nâng cao cách biệt. Khởi đầu hoàn hảo cho thầy trò Cherchesov, và cũng là một kết cục hoàn toàn xứng đáng cho đội bóng mạnh hơn.

Confederations Cup, Cúp các Liên đoàn châu lục là giải đấu trực thuộc Liên đoàn bóng đá thế giới, được tổ chức một năm trước mỗi kỳ World Cup. Giải đấu này được xem là bước thử nghiệm quan trọng cho các đội bóng trước khi bước vào thi đấu đỉnh cao tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Năm nay, Confederations Cup 2017 có sự tham gia của đội chủ nhà Nga, những nhà vô địch thế giới Đức, nhà vô địch châu Đại Dương - New Zealand, vô địch châu Âu - Bồ Đào Nha, vô địch CONCACAF - Mexico, Chile đại diện cho Nam Mỹ, Cameroon vô địch châu Phi, và Australia vô địch châu Á. Theo kế hoạch, Cúp Liên đoàn các châu lục năm 2017 sẽ diễn ra tại xứ bạch dương từ ngày 17/6 đến 02/7.

Tám đội bóng có mặt sẽ chia làm 2 bảng đấu thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm. Hai đội đứng đầu của mỗi bảng sẽ vào bán kết theo thể thức đấu loại trực tiếp để tìm ra 2 đội mạnh nhất đấu chung kết.

Tại Cúp Liên đoàn các châu lục, Brazil đang là ĐTQG có thành tích tốt nhất với 4 lần vô địch vào các năm 1997, 2005, 2009 và 2013. Đứng sau đội bóng xứ Samba là Pháp, đại diện của châu Âu đã 2 lần vô địch vào năm 2001 và 2003. Trong 9 lần được tổ chức, Confederations Cup đã chứng kiến 3 lần các đội chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc trong hành trình hướng tới World Cup. Đó là Mexico năm 1999, Pháp năm 2003, và Brazil 2013.

Theo Dangcongsan.vn
Cùng chuyên mục
  • Lịch thi đấu Confederations Cup 2017
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Báo điện tử Kiểm toán trân trọng gửi tới quý độc giả lịch thi đấu Confederations Cup 2017 diễn ra tại Nga từ ngày 17/6 tới 3/7.
  • Phim Việt có thể xuất khẩu không?
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sau khi đạt kỷ lục về doanh thu, bộ phim “Em chưa 18” một lần nữa lại khiến công chúng nắc nỏm khi ê-kip làm phim tuyên bố đã có đối tác Hàn Quốc muốn mua kịch bản để làm lại tại xứ sở củ sâm. Đối tác ấy là một hãng phim ăn nên làm ra hay một người quen biết xã giao, quả thật chưa ai nắm rõ. Thế nhưng, cho dù đó chỉ là chiêu trò khua chiêng gióng trống đánh bóng tên tuổi thì ít nhiều cũng cho thấy giới điện ảnh nước ta đã có giấc mơ xuất ngoại!
  • “Con đường tơ lụa” từ một Festival
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Festival Hành trình di sản Quảng Nam 2017 vừa khép lại. Song có thể nói, dấu ấn đọng lại của các hoạt động Festival Văn hóa tơ lụa thổ cẩm Việt Nam - châu Á 2017 diễn ra tại làng lụa Hội An lại có một ý nghĩa và sức lan toả khá lớn.
  • Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - "Festival Di sản Quảng Nam" lần thứ VI - năm 2017 với chủ đề"Quảng Nam- Hành trình kết nối di sản" sẽ diễn ra từ ngày 09 - 14/6, hứa hẹn sẽ thuhút rất đông du khách tham dự.
  • Arsenal thổi lửa vào top 4
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Rạng sáng 8/5, chiến thắng của Arsenal trước Man Utd đã khiến cuộc đua vào top 4 càng thêm khó lường. Cuộc chiến giành một suất dự Champions League mùa sau nhiều khả năng sẽ phải kéo dài đến những vòng đấu cuối.
Nga khởi đầu thuận lợi tại Confederations Cup 2017