Ngân hàng đề nghị xử lý nghiêm đối tượng tung tin đồn thất thiệt

(BKTO) - Ngân hàng Thương mại cổ phần Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) đã gửi Công văn đề nghị Công an huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội khởi tố vụ án tung tin đồn thất thiệt liên quan đến hoạt động của PGBank trên địa bàn huyện, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín Ngân hàng và thiệt hại tiền gửi của người dân trên địa bàn.

pb.jpeg
NHNN chi nhánh Hà Nội cũng khẳng định PGBank đang hoạt động ổn định, các thông tin lan truyền về hoạt động của phòng giao dịch Phú Thụy và Trâu Quỳ của PGBank là không chính xác. Ảnh: TTXVN

PGBank mới đây đã có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng tại Phòng giao dịch Phú Thụy, Phòng giao dịch Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) để làm rõ những tin đồn thất thiệt và trấn an, ổn định tinh thần cho người dân trên địa bàn huyện Gia Lâm. Buổi làm việc có sự tham dự của đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Hà Nội, Công an huyện Gia Lâm và chính quyền địa phương.

doi-thoai20240916103256.jpg
Quang cảnh buổi đối thoại giữa NHNN chi nhánh TP. Hà Nội với nhân dân. Ảnh: TTXVN

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Huy - Phó Giám đốc NHNN chi nhánh Hà Nội - khẳng định PGBank đang hoạt động ổn định, Ngân hàng luôn tuân thủ các quy định của pháp luật cũng như của NHNN. Mọi giao dịch và hoạt động của PGBank đều đang diễn ra bình thường và an toàn tuyệt đối, đồng thời, Ngân hàng cam kết đảm bảo đầy đủ quyền lợi của khách hàng.

PGBank tiền thân là Ngân hàng Nông thôn Đồng Tháp Mười, được thành lập năm 1993. Đến năm 2007, PGBank lần đầu tiên đổi tên thành Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex.

Tháng 12/2023, PGBank có tên gọi mới là Ngân hàng Thịnh vượng và Phát triển. 

Đại diện PGBank khẳng định: Các thông tin thất thiệt lan truyền về hoạt động của Phòng giao dịch Phú Thụy và Trâu Quỳ của PGBank là không chính xác.

PGBank đã gửi Công văn đề nghị Công an huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội khởi tố vụ án tung tin đồn thất thiệt liên quan đến hoạt động của PGBank trên địa bàn huyện, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín Ngân hàng và thiệt hại tiền gửi của người dân trên địa bàn.

Đại diện Công an huyện Gia Lâm cũng khẳng định cơ quan chức năng sẽ điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật với những đối tượng tung tin thất thiệt, gây rối trật tự xã hội, ảnh hưởng đến lợi ích của người gửi tiền và uy tín của PGBank.

Chính quyền địa phương cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng và các cơ quan liên quan để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài chính cho người dân trong thời gian tới.

Thời gian gần đây, một số tin đồn không chính xác đã xuất hiện, gây hoang mang cho khách hàng của PGBank trên địa bàn huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội. PGBank đã báo cáo sự việc với NHNN Việt Nam để được chỉ đạo và phối hợp cùng các cơ quan chức năng xử lý các tin đồn thất thiệt.

Hiện Ngân hàng đang làm việc với Cơ quan Công an liên quan đề nghị tiếp nhận vụ án để điều tra, truy tìm các đối tượng đưa thông tin sai lệch gây mất trật tự an toàn xã hội và ảnh hưởng đến lợi ích của người gửi tiền và hoạt động ngân hàng. Sự việc này đang được xử lý nghiêm túc để bảo đảm môi trường tài chính an toàn và minh bạch.

Không chỉ các ngân hàng thương mại, năm 2024, NHNN cũng từng bị đồn là thiếu vàng để bán. Đồng thời, tại nhiều điểm bán vàng, có hiện tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch; từ đó gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Đại diện NHNN đã bác bỏ thông tin trên và khẳng định NHNN có đủ nguồn lực, quyết tâm để bình ổn thị trường. Cơ quan này cho biết đã phối hợp cơ quan công an để xác minh với mục tiêu xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường./.

Cùng chuyên mục
Ngân hàng đề nghị xử lý nghiêm đối tượng tung tin đồn thất thiệt