Xuất hóa đơn điện tử tích hợp trên Loa thanh toán MB
Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong hành trình số hoá và tuân thủ Nghị định số 70/2025/NĐ-CP, MB chính thức tích hợp tính năng đăng ký và xuất hoá đơn điện tử trên thiết bị Loa thanh toán MB - giải pháp tài chính thông minh, gọn nhẹ và thân thiện cho các chủ shop, tiểu thương.
Chỉ với 1 chiếc loa thanh toán MB, chủ hộ kinh doanh nhận được gấp 3 tiện ích: Thông báo tiền về tức thì bằng giọng nói, quản lý doanh thu dễ dàng, và xuất hoá đơn điện tử ngay trên App MBBank. Dù là chủ shop thời trang, cửa hàng ăn uống, tiệm tạp hoá hay đơn vị bán online có nhiều điểm giao dịch, chỉ cần sử dụng Loa thanh toán MB là đã có thể quản lý tài chính bài bản, đúng quy định mà không cần thuê thêm kế toán.

Ba lợi ích nổi bật khi sử dụng Loa thanh toán MB dành cho cho hộ kinh doanh là:
Linh hoạt trong thao tác, không gián đoạn bán hàng: Khi khách thanh toán qua mã QR, hệ thống ghi nhận giao dịch ngay lập tức. Chủ cửa hàng có thể tiếp tục bán hàng mà không cần lập hóa đơn ngay lúc đó. Khi rảnh tay, người dùng chỉ cần vào App MBBank, chọn giao dịch và xuất hóa đơn trong vài thao tác đơn giản. Điều này đặc biệt hữu ích trong các khung giờ cao điểm, khi khách đông và quầy thanh toán bận rộn.
Đăng ký và sử dụng hoàn toàn trên điện thoại: Không cần ra chi cục thuế, không phải tải về phần mềm phức tạp hay mất công điền biểu mẫu. Người dùng chỉ cần chụp ảnh căn cước công dân và giấy phép đăng ký kinh doanh, làm theo hướng dẫn trên App MBBank để đăng ký hóa đơn điện tử. Quy trình được thiết kế dành riêng cho người không rành công nghệ, đặc biệt phù hợp với tiểu thương lớn tuổi.
Quản lý doanh thu chủ động, chuyên nghiệp: Chức năng tích hợp trên miniapp Loa cho phép người dùng theo dõi doanh thu theo ngày, tuần hoặc tháng. Ngoài ra, hóa đơn có thể được gửi ngay cho khách hàng qua email, Zalo hoặc lưu về máy để sử dụng sau. Việc quản lý minh bạch giúp hộ kinh doanh chủ động hơn khi làm việc với khách hàng lớn hoặc cơ quan thuế.
Đến nay, đã có hơn 100.000 hộ kinh doanh tin tưởng lựa chọn và sử dụng Loa thanh toán MB. Việc tích hợp tính năng xuất hoá đơn trên Loa thanh toán MB là bước tiến mới trong hệ sinh thái giải pháp số của Ngân hàng Quân đội dành cho khách hàng tiểu thương, chủ hộ kinh doanh nhỏ lẻ - những người vốn quen vận hành đơn giản, ưu tiên sự tiện lợi và bước đầu ứng dụng số hoá trong việc kinh doanh cửa hàng.
Cảnh báo tài khoản lừa đảo, bảo vệ khách hàng
Ngày 14/7/2025, MB đã ra mắt tính năng Khiên thép - Bảo vệ kép khách hàng trước giao dịch lừa đảo. Ngay trong khi khách hàng nhập thông tin chuyển khoản, Khiên thép MB đồng thời quét dữ liệu truy vấn trạng thái tài khoản thụ hưởng, nhận diện tài khoản có dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo và cảnh báo đến khách hàng trước khi hoàn tất giao dịch. Qua đó, Khiên thép cung cấp thêm cơ sở để khách hàng chủ động ra quyết định có nên tiếp tục thực hiện giao dịch hay không. Hiện tính năng áp dụng với các giao dịch chuyển tiền nhanh Napas24/7.

Khiên thép MB sẽ tự động nhận diện và cảnh báo cho khách hàng nếu số tài khoản của người nhận tiền có 01 trong 03 dấu hiệu nghi ngờ rủi ro sau: Thông tin người nhận không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Tài khoản người nhận thuộc danh sách cảnh báo của cơ quan thẩm quyền;Tài khoản người nhận thuộc danh sách nghi ngờ rủi ro (giao dịch lớn bất thường, nhận tiền từ nhiều tài khoản…).
Thông qua hệ thống cảnh báo tự động, khách hàng được cung cấp thông tin minh bạch, kịp thời về mức độ an toàn của tài khoản thụ hưởng, từ đó khách hàng có thể chủ động đưa ra quyết định chuyển tiền và hạn chế tối đa nguy cơ thiệt hại.
Là ngân hàng dẫn đầu về quy mô giao dịch và số lượng người sử dụng App, an toàn là một trong những trụ cột và giá trị cốt lõi của công nghệ số tại MB. Trước đó, MB đã triển khai nhiều tính năng nhằm đảm bảo an toàn cho khách trước các chiêu trò lừa đảo, như bộ giải pháp App Protection - tự động chặn quyền truy cập App MBBank khi thiết bị dính mã độc hoặc bị gài phần mềm gián điệp, khiên bảo vệ “Mất tiền MB đền” - bồi thường thiệt hại liên quan đến rủi ro trong giao dịch, cũng như đẩy mạnh các biện pháp xác thực dữ liệu khách hàng thông qua NFC.
Ngân hàng còn sử dụng “nước đi độc lạ” khi đào tạo một nhóm “lừa đảo chuyên sâu”, tập trung phát hiện các lỗ hổng an ninh của MB Group và khắc phục. Tất cả nhằm củng cố vị thế của MB - ngân hàng “vững vàng, tin cậy”.