Ngành công nghiệp ôtô của Đức gặp khủng hoảng

(BKTO) - Ngành công nghiệp ôtô của Đức đang trải qua chuỗi khủng hoảng khi ba doanh nghiệp lớn, công ty Muerdter Group, nhà cung cấp phụ tùng ôtô Recaro và tập đoàn AE group đã đệ đơn xin phá sản trong hai tuần qua.

cong-nghiep-nguon-ibtimes.jpg
Ngành công nghiệp ôtô của Đức đang trải qua một chuỗi khủng hoảng liên tiếp - Ảnh minh họa

Nhà cung cấp phụ tùng ôtô của Đức, tập đoàn AE group vừa đệ đơn xin phá sản sau nhiều tháng tái cấu trúc doanh nghiệp, trở thành công ty thứ ba trong ngành công nghiệp sản xuất ôtô của Đức chính thức tuyên bố phá sản trong hai tuần qua.

Là một trong những nhà sản xuất hàng đầu các phụ tùng đúc nhôm tại Đức, Tập đoàn đã bắt đầu kế hoạch tái cơ cấu vào mùa Hè năm 2023 do lợi nhuận hoạt động sụt giảm bởi giá năng lượng và nguyên liệu thô tăng cao, theo các phương tiện truyền thông Đức.

"Mặc dù chúng tôi đã tăng cường nỗ lực tái cấu trúc công ty trong những tháng gần đây, nhưng nhu cầu từ các nhà sản xuất ôtô sụt giảm vẫn gây cho chúng tôi rất nhiều khó khăn," Công ty cho biết trong một thông cáo báo chí.

Theo Tạp chí kinh doanh Đức WirtschaftsWoche, ngành công nghiệp ôtô của Đức đang trải qua một chuỗi khủng hoảng liên tiếp. Việc chuyển đổi sang xe điện và nhu cầu đều đang trì trệ cũng ảnh hưởng đến các nhà cung cấp.

Tuần trước, Công ty dẫn đầu ngành Muerdter Group đã tuyên bố phá sản, ngay sau nhà cung cấp phụ tùng ôtô Recaro với lịch sử hơn 110 năm. Recaro dẫn ra những lý do như giá tăng đột biến, thay đổi thị trường và mất một đơn hàng lớn là nguyên nhân dẫn đến công ty phá sản.

Mặc dù lý do chính xác dẫn đến việc Muerdter Group phá sản vẫn chưa được biết rõ, nhưng nhiều vấn đề đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp sản xuất ôtô cũng có khả năng dẫn đến tình trạng các công ty phá sản, theo các nguồn tin trong ngành.

Trong một cuộc tranh luận về tương lai của ngành công nghiệp ôtô tại bang Thüringen của Đức, Chủ tịch hiệp hội công nghiệp ôtô bang Thüringen, ông Mathias Hasecke, đã đưa ra một bức tranh ảm đạm về tình hình hiện tại.

Ông cho biết: "Tình hình đang trở nên tồi tệ ở nhiều nơi. Hầu như mỗi ngày chúng ta đều nhận được những tin xấu mới từ các nhà cung cấp trong bang."/.

Cùng chuyên mục
Ngành công nghiệp ôtô của Đức gặp khủng hoảng