Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số vùng biên giới

(BKTO)- Với chủ đề “Đoàn kết, hữu nghị và phát triển”, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số các tỉnh vùng biên giới Việt Nam - Lào, khu vực miền Trung, Tây Nguyên, năm 2019 (gọi chung là Ngày hội), do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì tổ chức từ ngày 17 đến 19/5 tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, với sự tham gia của gần 1.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc.



Tham dự Ngày hội còn có 04 Đoàn nghệ thuật quần chúng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (Át Ta Pư, Sê Kông, Sa Va Na Khẹt, Sa La Van).

Theo Ban tổ chức, Ngày hội là hoạt động văn hóa, chính trị nhằm giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và di sản văn hóa các dân tộc trong công cuộc đổi mới hội nhập và phát triển, góp phần giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc;
                
   

Ngày hội được tổ chứcgóp phần giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc- Ảnh minh họa

   

Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong khu vực về ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển bản sắc văn hóa các dân tộc, gắn công tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch với những mục tiêu kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã đề ra.

Thông qua Ngày hội tăng cường và nâng cao sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị và giao lưu văn hóa giữa các các tỉnh vùng biên giới Việt Nam- Lào, khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Qua đó, giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa phong phú, độc đáo và đa sắc màu của văn hóa dân tộc thiểu số các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam- Lào, khu vực miền Trung, Tây Nguyên trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam và nước bạn Lào; tạo môi trường hấp dẫn thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tạo động lực thúc đẩy xúc tiến đầu tư, đẩy nhanh quá trình xây dựng các khu du lịch trọng điểm của các khu vực, địa phương.

Lễ Khai mạc Ngày hội dự kiến diễn ra vào tối ngày 17/5 tại Quảng trường Trung tâm huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong khuôn khổ của Ngày hội, nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch đặc sắc sẽ được tổ chức, như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch của các địa phương; liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn trang phục dân tộc; trình diễn dệt vải (thổ cẩm); các hoạt động thể dục thể thao truyền thống dân tộc..

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Đẩy mạnh kiểm soát chất lượng đào tạo từ xa
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là ý kiến của nhiều chuyên gia giáo dục và cũng là kiến nghị của KTNN đối với đào tạo từ xa (ĐTTX) - phương thức đào tạo đang gây nhiều tranh cãi về chất lượng, sự phù hợp và tính hiệu quả trong thực tế hiện nay.
  • Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong những ngày tháng 5 lịch sử, cả nước lại hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. Âm vang của cuộc chiến đấu gian khổ, hào hùng, làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của quân và dân ta trên đất lửa Điện Biên đã trở thành động lực để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, như lời nhắn nhủ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: “Phát huy tinh thần quyết chiến, quyết thắng của Chiến dịch Điện Biên Phủ, chúng ta phải có ý chí, niềm tin, khát vọng vươn lên, xây dựng đất nước Việt Nam thịnh vượng”.
  • Sự tham gia của trường đại học giúp tăng tính trung thực, an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia
    4 năm trước Xã hội
    Đây là khẳng định của ông Mai Văn Trinh- Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo- GD&ĐT) tại buổi gặp gỡ, cung cấp thông tin cho phóng viên ngày 11/5, liên quan đến kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2019.
  • Nâng cao hiểu biết và ý thức phòng chống tăng huyết áp trong cộng đồng
    4 năm trước Xã hội
    Ngày 11/5, tại Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội, Hội Tim mạch thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Tăng huyết áp thế giới và tổ chức sàng lọc, khám, tư vấn tăng huyết áp, bệnh tim mạch; nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức phòng, chống tăng huyết áp trong cộng đồng.
  • Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính ngành Bảo hiểm xã hội
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành Công văn nhằm tiếp tục triển khai thực hiện cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành, cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính (TTHC) và nâng cao chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông một cách thực chất, đạt được mục tiêu đề ra tại Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ.
Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số vùng biên giới