Người dân không bị trừ tiền khi nghe cuộc gọi hiển thị chữ “BCD COVID19”

(BKTO) - Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) khẳng định: Thông tin thuê bao khi nghe điện thoại từ tổng đài BCĐ COVID 19 bị trừ tiền là bịa đặt, người dân cần tỉnh táo khi chia sẻ, tránh ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.




                
   

Bộ TT&TT khẳng định: Thông tin thuê bao bị trừ tiền khi nghe cuộc gọi hiển thị chữ BCD COVID19 tại Bắc Ninh là bịa đặt. Ảnh minh họa.

   

Nhằm hỗ trợ tối đa tỉnh Bắc Ninh trong việc phòng, chống COVID-19, từ ngày 29/5/2021, Bộ TT&TT đã yêu cầu các DN viễn thông sử dụng công nghệ Callbot gọi thuê bao di động tại tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang chưa cài Bluezone để vận động, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng này nhằm bảo vệ mình và cộng đồng trước dịch COVID-19. Đặc biệt, theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, khi người dân nghe hay gọi lại, những cuộc gọi từ tổng đài BCĐ COVID 19 được miễn cước phí.

Tuy nhiên, gần đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và trên mạng xã hội lan truyền thông tin: Đầu số tổng đài mạo danh dựa vào dịch COVID-19 để lừa rút tiền từ điện thoại của khách hàng và người dân; thuê bao điện thoại di động bị trừ tiền khi nghe cuộc gọi đến có hiển thị chữ “ BCD COVID19” hoặc “BCD COVID-313158” hoặc “18001119”.

Thông tin các thuê bao bị mất cước phí khi nghe cuộc gọi từ tổng đài BCĐ COVID 19 lan truyền trên mạng xã hội đã làm cho người dân tỉnh Bắc Ninh hoang mang, không dám nghe điện thoại từ các cuộc gọi này, làm ảnh hưởng nhiều đến công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Trước thông tin này, Cục Viễn thông đã điều tra, xác minh và khẳng định: Thông tin thuê bao khi nghe điện thoại từ tổng đài BCĐ COVID 19 bị trừ tiền là bịa đặt, người dân cần tỉnh táo khi chia sẻ, tránh ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh cũng đang phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh, truy tìm đối tượng đăng, chia sẻ bài viết về việc nghe cuộc gọi bị mất tiền để xử lý theo quy định.

Việc người dân cài đặt, sử dụng Bluezone sẽ giúp họ có thể kịp thời nhận được cảnh báo và sự hỗ trợ của cơ quan y tế khi có tiếp xúc với ca nhiễm bệnh. Khi mọi người đều tham gia, hệ thống Bluezone sẽ giúp truy vết nhanh, khoanh vùng gọn, cách ly chính xác, ngăn chặn nhanh dịch bệnh, đồng thời, giúp cộng đồng giảm số lượng người cách ly, tiết kiệm nguồn lực của xã hội./.

THÙY ANH

Cùng chuyên mục
Người dân không bị trừ tiền khi nghe cuộc gọi hiển thị chữ “BCD COVID19”