Nhiều doanh nghiệp WEF đánh giá Việt Nam là điểm đến hàng đầu khu vực

(BKTO) - Hiện nay vị thế quốc tế của Việt Nam ngày càng gia tăng, nhiều doanh nghiệp thành viên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đánh giá Việt Nam đang trở thành điểm đến hàng đầu khu vực trong thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài đang dịch chuyển.



Đây là nhấn mạnh của Chủ tịch WEF Borge Brende trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn vào chiều 30/6.
                
   

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao điện đàm với Chủ tịch WEF. Ảnh: Bộ Ngoại giao

   

Trong cuộc điện đàm, Chủ tịch WEF đánh giá cao kết quả hết sức ấn tượng của Việt Nam trong việc thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội.

Chủ tịch WEF cũng nhấn mạnh nhiều doanh nghiệp thành viên WEF đánh giá Việt Nam hiện trở thành điểm đến hàng đầu khu vực và khẳng định WEF sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao tổ chức thành công Đối thoại Chiến lược Quốc gia với Việt Nam trong năm 2021. Đây là hoạt động đối thoại chính sách giữa Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thành viên WEF.

Mục tiêu của Đối thoại này nhằm chia sẻ ưu tiên, định hướng phát triển của Việt Nam, chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, đồng thời tìm hiểu nhu cầu, đánh giá của doanh nghiệp nước ngoài về nhu cầu đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn vui mừng nhận thấy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và WEF tiếp tục được duy trì trong bối cảnh dịch Covid-19, với việc hai bên phối hợp tổ chức nhiều hoạt động trực tuyến có kết quả thực chất, bám sát nhu cầu và ưu tiên phát triển của Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực như kinh tế số, cách mạng công nghiệp 4.0, phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn, rác thải nhựa đại dương...

Trong cuộc điện đàm, hai bên cũng đã trao đổi về một số định hướng hợp tác giữa Việt Nam và WEF trong thời gian tới như tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài chất lượng cao, cải thiện thể chế, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá thương hiệu quốc gia.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Nhiều doanh nghiệp WEF đánh giá Việt Nam là điểm đến hàng đầu khu vực