Nhiều trường kinh tế công bố điểm đầu vào

(BKTO) – Sau khi Bộ giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) đợt 1 của thí sinh (hơn 97% thí sinh dự Kỳ thi năm nay đã tham gia đợt thi này), nhiều trường khối kinh tế cũng đã nghiên cứu và công bố mức điểm sàn đầu vào của trường.



                
   

Nhiều trường khối kinh tế bắt đầu công bố điểm sàn, thí sinh cần bám sát theo dõi thông tin để có sự điều chỉnh nguyện vọng cho phù hợp.
   Ảnh minh họa: N.LỘC

   

Ngày 28/7, Trường Đại học (ĐH) Kinh tế Quốc dân đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH năm 2021 của trường là 20 điểm, giữ nguyên so với năm ngoái.

Mức điểm này gồm điểm thi tốt nghiệp THPT cùng điểm ưu tiên (nếu có), áp dụng cho các ngành có tổ hợp môn không nhân hệ số. Với những ngành tiếng Anh nhân đôi, điểm được quy về thang 30 theo công thức "Môn 1 + môn 2 + Tiếng Anh x 2) x 3/4 + điểm ưu tiên. Sau khi quy đổi, kết quả này cần bằng hoặc vượt qua điểm sàn thì thí sinh mới đủ điều kiện xét tuyển.

Đại diện ĐH Kinh tế quốc dân cho biết sẽ giữ ổn định điểm chuẩn như năm trước. Tuy nhiên, có thể tăng cục bộ ở một số mã ngành hot như: Marketing, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kinh doanh quốc tế...

                
   

Trường ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nộicông bố điểm sàn ĐH chính quy với Chương đào tạo chất lượng cao là 23 điểm. Ảnh:Trường ĐH Kinh tế

   

Trường ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội vừa thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo phương thức xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021.Cụ thể, điểm sàn ĐH chính quy với Chương trình đào tạo chất lượng cao là 23 điểm (thang điểm 30, đã cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực).

Trong khi đó, với chương trình liên kết quốc tế (Chương trình liên kết quốc tế do ĐH Troy và ĐH St.Francis, Hoa Kỳ cấp bằng), mức điểm sàn là 16,5 điểm (thang điểm 30, chưa cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và điểm các môn thi cần đạt 5 điểm trở lên).

Trường ĐH Ngoại thương cũng vừa công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Với mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (phương thức 3), thí sinh cần đáp ứng 2 điều kiện. Trong đó, điều kiện điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đối với Chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại, trường yêu cầu tổng điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (không bao gồm điểm ưu tiên), trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ (bao gồm một trong các môn Vật lý, Hóa học và Ngữ văn) phải đạt từ 18 điểm trở lên.

Đối với Chương trình tiên tiến Quản trị kinh doanh, Chương trình tiên tiến Tài chính - Ngân hàng, thí sinh cần đạt từ 17,5 điểm trở lên; Chương trình chất lượng cao và Chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế cần đạt từ 17 điểm trở lên.

Với Chương trình Chất lượng cao Ngôn ngữ thương mại, tổng điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Toán và Văn (không bao gồm điểm ưu tiên xét tuyển) đạt từ 16,5 điểm trở lên.

Ngoài ra, để trúng tuyển, thí sinh còn phải đáp ứng điều kiện thứ hai, đó là cóchứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế với các mức điểm thi được xác định theo từng chương trình học.

Thời gian đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến tại website của Trường từ ngày 02 - 04/8. Thời gian công bố kết quả dự kiến ngày 05/8. Thời gian nhập học dự kiến ngày 10 - 13/8.

Theo quy chế tuyển sinh mới, năm nay, các thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần. Theo dự kiến ban đầu, thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH là từ ngày 07 - 17/8. Thời gian các trường ĐH công bố điểm chuẩn là ngày 23/8.Mặc dù vậy, với diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay, nhiều khả năng các mốc thời gian xét tuyển ĐH năm 2021 sẽ được thay đổi. Do đó, thí sinh cần bám sát theo dõi thông tin về trường học, ngành học mình quan tâm và các thông tin tuyển sinh chung được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra để có sự điều chỉnh cho phù hợp.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Nhiều trường kinh tế công bố điểm đầu vào