Petrovietnam quản trị hiệu quả, vượt mọi khó khăn, duy trì tăng trưởng

(BKTO) - Ngày 6/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức giao ban trực tuyến với 12 điểm cầu của các đơn vị thành viên trên cả nước để cập nhật tình hình ứng phó đại dịch Covid-19, đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) 7 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác những tháng còn lại của năm 2021.



                
   

Các kỹ sư, chuyên gia PVFCCo luôn cố gắng vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ an toàn, ổn định. Ảnh: PVN

   

Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính

Trong 7 tháng đầu năm 2021, Petrovietnam đã nỗ lực triển khai các nhiệm vụ SXKD, thực hiện các chỉ tiêu sản xuất bám sát kế hoạch đề ra và thích ứng với nhu cầu thị trường. Mục tiêu hàng đầu là kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người lao động; duy trì an toàn, hiệu quả, thông suốt các mặt hoạt động.

Kết quả, các chỉ tiêu tài chính của Petrovietnam vượt cao so với kế hoạch và tăng trưởng so với cùng kỳ. Trong đó, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 347,8 nghìn tỷ đồng, vượt 18% kế hoạch 7 tháng và bằng 71% kế hoạch năm, tăng 25% so với cùng kỳ 2020.

Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 50,9 nghìn tỷ đồng, vượt 38% kế hoạch 7 tháng và bằng 82% kế hoạch năm, tăng 32% so với cùng kỳ 2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất Tập đoàn đạt 27,1 nghìn tỷ đồng, vượt 286% kế hoạch 7 tháng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ 2020.

Tập đoàn cũng nỗ lực thực hiện tiết giảm chi phí với tổng giá trị đạt 1.911,5 tỷ đồng, bằng 70,1% kế hoạch năm 2021. Đặc biệt, có 09 đơn vị đã hoàn thành xuất sắc lợi nhuận sau thuế hợp nhất cả năm bao gồm: Cty mẹ - PVN, BSR, Rusvietpetro, PVPower, PVFCCo, PVCFC, PVTrans, PVEP và PVOil.

Đến nay, Petrovietnam đã và đang tiếp tục cố gắng cao nhất trong việc tiếp cận và đăng ký nguồn vắc xin ngừa Covid-19 để người lao động sớm được tiêm phòng. Các đối tượng được ưu tiên tiêm chủng gồm người lao động đi biển; người lao động làm công tác vận hành; người lao động của các dự án...
                
   

Kiểm soát thường xuyên để phòng chống dịch bệnh. Ảnh: PVN

   

Lãnh đạo Petrovietnam cũng đề ra phương án đưa cán bộ công nhân viên và người lao động tại các khu vực, địa bàn khó khăn tới địa điểm tiêm chủng để đảm bảo tất cả cán bộ công nhân viên - người lao động đủ điều kiện đều được tiêm phòng đầy đủ. Trong đó, tỷ lệ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 1 hiện nay ở một số đơn vị đã đạt tỷ lệ cao, trên 70% như: BSR, Vietsovpetro, PV GAS, PVCFC, PETROSETCO…

Kết quả đạt được là nỗ lực rất lớn của Petrovietnam trước những ảnh hưởng trực tiếp, nặng nề của đại dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất, tiêu thụ xăng dầu, khí, điện, cũng như các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác, giảm công ăn việc làm, phát sinh chi phí, tăng tồn kho...

Tiếp tục nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động SXKD của Tập đoàn trong thời gian tới, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đề nghị toàn Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng. chống dịch Covid-19.
                
   

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: PVN

   

Đặc biệt là nỗ lực đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm phòng vắc xin cho người lao động, bởi đây là biện pháp hữu hiệu nhất hiện nay để có thể khống chế dịch bệnh, đảm bảo thông suốt hoạt động SXKD.

“Trong lúc khó khăn này, càng phải thực hiện tốt hơn văn hóa Petrovietnam: Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả. Các đơn vị phải đoàn kết hơn nữa, tương thân, tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau và rất cần tăng cường kỷ cương, kỷ luật lao động, sáng tạo, để cùng vượt qua khó khăn, hướng tới hiệu quả chung của Tập đoàn” - Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cũng khẳng định, những tác động vô cùng lớn, trực tiếp của đại dịch Covid-19 đến mọi mặt hoạt động của Tập đoàn, hiện hữu nhất là vấn đề thị trường, khi toàn bộ các nhóm sản phẩm, hàng hóa dầu thô, xăng, dầu, khí, điện, đạm… của Tập đoàn đều đang bị ảnh hưởng nặng nề khi nhu cầu thị trường giảm mạnh.
                
   

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kết luận Hội nghị. Ảnh: PVN

   

Sự xuất hiện của biến chủng mới Delta đang gây ra những mối nguy hiểm, phức tạp mới, kể cả với những nước đã tiêm chủng vắc xin đạt tỷ lệ lớn. Trước tình hình đó, Tổng Giám đốc Petrovietnam đề nghị các đơn vị tiếp tục nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh, bên cạnh 5K, ứng dụng tốt các giải pháp công nghệ để đáp ứng yêu cầu làm việc online, cần phối hợp, triển khai tiêm vắc xin cho người lao động sớm nhất có thể.

Đồng bộ với đó là triển khai an toàn hoạt động SXKD, đầu tư, đảm bảo tiêu thụ sản phẩm được thông suốt trong các kịch bản đặt ra về diễn biến tình hình dịch Covid-19 ở nước ta, chuẩn bị các giải pháp để kịp thời tận dụng cơ hội thị trường khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng chỉ đạo các đơn vị rà soát rủi ro trong thực hiện kế hoạch, hoạt động SXKD linh hoạt tùy theo biến động của thị trường; tiếp tục theo dõi, phân tích biến động vĩ mô, thị trường, để đưa ra giải pháp ứng phó cụ thể, đặc biệt là các giải pháp tài chính để đảm bảo thông suốt dòng tiền.

Đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, tháo gỡ những vướng mắc liên quan; tích cực triển khai hiệu quả các chuỗi giá trị trong Tập đoàn để chia sẻ, phát huy nguồn lực của toàn hệ thống; đẩy mạnh chuyển đổi số, tiết giảm, tối ưu chi phí, nâng cao sức cạnh tranh; tăng cường quản trị rủi ro nhằm ứng phó kịp thời, linh hoạt với những rủi ro hiện hữu trong tiêu thụ sản phẩm, tồn kho…
PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
Petrovietnam quản trị hiệu quả, vượt mọi khó khăn, duy trì tăng trưởng