Petrovietnam tìm kiếm cơ hội hợp tác, học hỏi kinh nghiệm phát triển dự án điện gió ngoài khơi

(BKTO) - Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu vừa có chuyến thăm và làm việc với đối tác Equinor tại Na Uy.



                
   

Đoàn công tác thăm quan dự án của đối tác Equinor tại Na Uy. Ảnh: PVN

   

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã thăm công trường lắp ráp Dự án Điện gió ngoài khơi đế nổi Hywind Tampen của Equinor tại Gulen, Na Uy; nghe đại diện của Equinor giới thiệu tổng quan về Dự án.


Tiếp đó, Đoàn đã trao đổi với các chuyên gia của Equinor về triển vọng phát triển điện gió ngoài khơi của Petrovietnam cũng như của Việt Nam.

Đại diện Petrovietnam chia sẻ, phát triển điện gió ngoài khơi là một trong những định hướng trọng tâm của Petrovietnam nhằm tận dụng đường bờ biển dài và cơ sở vật chất sẵn có của Petrovietnam và các công ty thành viên, đặc biệt là PTSC.

Phía Petrovietnam cũng đã trao đổi với các chuyên gia của Equinor về những khó khăn, thách thức về cơ chế chính sách, nguồn vốn, công nghệ… nhằm tìm ra phương án tháo gỡ để có thể triển khai các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Đại diện của Equinor đã bày tỏ mong muốn hợp tác với Petrovietnam và PTSC trong việc phát triển các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió ngoài khơi tại Việt Nam; sẵn sàng hỗ trợ về mặt công nghệ cũng như chia sẻ kinh nghiệm với Petrovietnam và PTSC.

Thay mặt Đoàn công tác, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cho biết, Petrovietnam và Equinor sẽ xem xét khả năng hợp tác toàn diện trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và điện gió ngoài khơi trong thời gian tới.

Đây cũng là định hướng của Petrovietnam nhằm triển khai chiến lược dịch chuyển năng lượng của Tập đoàn, đặc biệt là thực hiện những bước đi quan trọng cho việc hình thành và pháttriển lĩnh vực công nghiệp năng lượng tái tạo ngoài khơi tại Việt Nam./.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
Petrovietnam tìm kiếm cơ hội hợp tác, học hỏi kinh nghiệm phát triển dự án điện gió ngoài khơi