Phát động chiến dịch truyền thông tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”

(BKTO) - Hưởng ứng Ngày Lương thực thế giới (16/10), Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” tư ngày 16 đến 23/10 với chủ đề “Thực hiện dinh dưỡng ngay hôm nay giúp cải thiện thể lực, tầm vóc, trí tuệ và chất lượng cuộc sống ngày mai”.



Theo đó, các hoạt động tuần lễ “Dinh dưỡng và phát triển” năm nay tập trung vào việc tổ chức hướng dẫn, giám sát thực hiện chăm sóc dinh dưỡng sớm lứa tuổi vị thành viên và thanh niên nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng, đảm bảo thể lực và sức khoẻ tốt cho người dân trong giai đoạn tiền hôn nhân và hôn nhân, qua đó giảm thiểu nguy cơ suy dinh dưỡng bào thai thể nhẹ cân và thấp còi; phối hợp chặt chẽ trong việc giáo dục, tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng và xã hội ủng hộ, quan tâm chăm sóc về dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và nuôi con bú, đặc biệt là những vùng khó khăn, vùng xảy ra thiên tai, bão lũ, gia đình cần ưu tiên cho bữa ăn của bà mẹ và trẻ em được no đủ, an toàn, đa dạng nguồn thực phẩm và giàu dinh dưỡng.
                
   

Tư vấn về nhu cầu dinh dưỡng cho các bà mẹ - Ảnh: Hà Phương

   
Bên cạnh đó, ngành y tế cũng chú trọng đến việc nâng cao kiến thực và thực hành của người dân về chăm sóc dinh dưỡng sớm, dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời của trẻ; sử dụng đa dạng các loại thực phẩm, ăn uống đầy đủ, cân đối và hợp lý theo nhu cầu; thực hiện dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường hiệu quả tiêu thụ rau, củ, quả và thường xuyên vận động thể lực để phòng chống bệnh không lây nhiễm, thừa cân, béo phì, suy dinh dưỡng thấp còi nhằm nâng cao thể lực, tầm vóc, trí tuệ và chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

Đồng thời, phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể liên quan tổ chức giáo dục, tuyên truyền, vận động thực hiện bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ gái vị thành niên và thanh niên, phụ nữ trước và trong khi mang thai, các gia đình sử dụng thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng, đa dạng hoá các loại thực phẩm, khuyến khích sử dụng các thực phảm có tăng cường vi chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày.
Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
  • “Những sắc màu văn hóa Việt Nam” hứa hẹn làm hài lòng khách quốc tế
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Với những thành tích nổi bật được Đảng, Nhà nước và công chúng ghi nhận, Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam (Nhà hát) vinh dự được lựa chọn tham gia biểu diễn tại Chương trình nghệ thuật phục vụ Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 - Đại hội ASOSAI 14 (Chương trình nghệ thuật). Báo Kiểm toán đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang - Quyền Giám đốc Nhà hát - để hiểu hơn về những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ nghệ sỹ Nhà hát, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho Chương trình nghệ thuật sắp tới.
  • Khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 35
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sáng 18/9, Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 35 (Hội nghị ASSA 35) đã chính thức khai mạc tại TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà) với sự tham gia của 20 tổ chức an sinh xã hội (ASXH) thành viên đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á.
  • Dự án quân dân y kết hợp: Góp phần nâng cao năng lực y tế cơ sở tuyến biển đảo, biên giới
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Hội nghị sơ kết giữa kỳ Dự án Quân dân y kết hợp thuộc chương trình Mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020. Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Dự án, Hội nghị đã đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện để đạt các mục tiêu Dự án đã được Chính phủ giao.
  • Tăng cường phối hợp dân quân y trong chăm sóc sức khỏe nhân dân
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định 118/2018/NĐ-CP, quy định về công tác kết hợp quân dân y, trong đó quy định cụ thể về kết hợp quân dân y trong: phòng, chống dịch bệnh; khám bệnh, chữa bệnh (KCB) và thực hiện các chương trình y tế; đảm bảo y tế phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa; xây dựng lực lượng dự bị động viên và lực lượng huy động ngành y tế.
  • Khai mạc giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam 2018
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sáng 13/9, lễ khai mạc giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII đã diễn ra tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Hà Nội.
Phát động chiến dịch truyền thông tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”