Phát động cuộc thi ảnh “Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam”

(BKTO) - Kỷ niệm 40 năm Tuyên bố Alma-Ata về Chăm sóc sức khỏe ban đầu, sáng 29/8, Báo điện tử VOV.VN phối hợp với Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới, Bộ Y tế tổ chức Cuộc thi ảnh với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam”.



Cuộc thi nhằm thúc đẩy nhận thức về các đội Chăm sóc sức khỏe ban đầu ở tuyến cơ sở và đóng góp của họ đối với sức khỏe người dân Việt Nam, đặc biệt là những người dân tộc thiểu số hoặc người sinh sống ở vùng khó khăn. Đồng thời thúc đẩy nhận thức và sự hiểu biết hơn nữa đối với đóng góp của Liên minh Châu Âu trong hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân ở Việt Nam.                
   

Quang cảnh lễ phát động cuộc thi- Ảnh: Hồng Hải

   
Đối tượng dự thi là tất cả các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Các tác phẩm dự thi phản ánh mọi hoạt động trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, đặc biệt là người dân tộc thiểu số và người sinh sống ở vùng khó khăn như: Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Lai Châu, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông…

Theo đó, các tác phẩm tập cần tập trung, định hướng chủ đề ảnh tham dự vào các hoạt động chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân, gồm: giáo dục sức khỏe; dinh dưỡng hợp lý và cung cấp lương thực; cấp nước sạch và vệ sinh môi trường; chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em và kế hoạch hóa gia đình; tiêm chủng phòng bệnh truyền nhiễm; phòng chống bệnh dịch lưu hành tại địa phương; điều trị hợp lý các bệnh và thương tích phổ biến; cung cấp thuốc thiết yếu; quản lý sức khỏe và tăng cường y tế cơ sở.

Ban tổ chức bắt đầu nhận ảnh dự thi theo địa chỉ thư điện tử cuocthianhvov.vn@gmail.com kể từ ngày 1/9/2018 đến hết ngày 15/10/2018. Lễ tổng kết, trao giải thưởng, tổ chức triển lãm dự kiến sẽ vào tháng 10/2018. Giải thưởng Cuộc thi gồm: 01 giải Nhất (trị giá 50 triệu đồng); 02 giải Nhì (trị giá 20 triệu đồng), 03 giải Ba (trị giá 5 triệu đồng) và 05 giải Khuyến khích (trị giá 2 triệu đồng).

HỒNG HẢI
Cùng chuyên mục
  • Triển khai Dự án chăm sóc sức khoẻ phục hồi chức năng đối với nạn nhân chất độc hoá học
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sáng 29/8, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị triển khai và tập huấn thực hiện Dự án chăm sóc sức khoẻ phục hồi chức năng đối với nạn nhân chất độc hoá học/dioxin giai đoạn 2018 - 2021.
  • Tháo gỡ điểm “nghẽn” trong tự chủ đại học
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Xuyên suốt các buổi hội thảo xoay quanh việc sửa đổi Luật Giáo dục đại học (GDĐH) hiện hành diễn ra gần đây, nhiều chuyên gia cho rằng, các giải pháp đổi mới GDĐH, trong đó, cốt lõi là vấn đề tự chủ ĐH phải phù hợp với điều kiện trong nước và có lộ trình nhưng không thể đi ngược với xu thế của thế giới.
  • Đổi mới và phát triển dạy nghề: Còn nhiều khó khăn, thách thức
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo đánh giá của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), sau 5 năm triển khai Chiến lược phát triển dạy nghề thời kỳ 2011-2020 và Dự án “Đổi mới và phát triển dạy nghề” giai đoạn 2011-2015, quy mô tuyển sinh, số lượng người được đào tạo nghề ngày càng tăng lên, từng bước đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đào tạo nghề vẫn còn những khó khăn, hạn chế.
  • Đổi mới tổ chức, hoạt động của chính quyền địa phương
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền và ủy quyền giữa Chính phủ và chính quyền địa phương, xác định rõ chức năng nhiệm vụ của từng cấp chính quyền, tránh chồng chéo - đây là một trong những nội dung được đề cập tại Hội thảo Chính phủ và chính quyền địa phương được Bộ Nội vụ tổ chức sáng ngày 25/8.
  • Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2018 sẽ có 50 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF 2018) lần thứ V sẽ được tổ chức với quy mô hoành tráng, song vẫn đảm bảo yêu cầu tiết kiệm - đây là thông tin được đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cung cấp tại buổi họp báo giới thiệu HANIFF 2018 lần thứ V, diễn ra chiều 23/8. Liên hoan phim do Bộ VH-TT&DL phối hợp cùng UBND TP Hà Nội chỉ đạo; Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao TP. Hà Nội và các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện.
Phát động cuộc thi ảnh “Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam”